Sẹo bị 'là phẳng' bằng hỗn hợp tự chế đơn giản

Bạn sẽ giật mình vì những loại nguyên liệu sẵn có trong nhà lại có thể "lấp đầy" hàng tỷ vết sẹo lõm trên mặt hiệu quả đến vậy đấy.

Sẹo bị 'là phẳng' bằng hỗn hợp tự chế đơn giản

Sẹo lõm trên da không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó là 1 trong những lý do khiến nhiều chị em mất tự tin vì ngoại hình chưa được hoàn hảo của mình. Do vậy, nhu cầu loại bỏ sẹo lõm ngày càng trở nên quan trọng.

Ngày nay, có rất nhiều các phương pháp để trị sẹo lõm nhưng hiệu quả mà chúng mang lại chưa thực sự làm hài lòng người sử dụng. Không những vậy, còn để lại những hậu quả như làn da bị thâm sần do sử dụng nhiệt độ quá cao trong quá trình là sẹo, da mất đi độ đàn hồi dễ đẩy nhanh quá trình lão hóa,...

Vậy tại sao, bạn không thử sử dụng các nguyên liệu sẵn có để "lấp đầy những vết sẹo lõm "lì lợm" này. Dưới đây là hỗn hợp giúp bạn điều trị sẹo lõm một cách nhanh chóng, hiệu quả và an toàn. Chỉ sau 1 thời gian kiên trì sử dụng, bạn sẽ thấy bất ngờ về kết quả mình nhận được mà các phương pháp sử dụng giao kéo hiện nay không có được đấy.

Nguyên liệu cần có:

- 1 thìa cà phê baking soda.

- 1 thìa cà phê bột trà xanh.

- 1 thìa canh nước cốt chanh.

- 1 thìa cà phê mật ong.

- 2 thìa canh nước lọc.

- Bát và thìa.

Sẹo bị 'là phẳng' bằng hỗn hợp tự chế đơn giản

Cách làm:

- Cho tất cả các nguyên liệu đã được chuẩn bị vào bát.

- Sau đó, dùng thìa khuấy đều, để các nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau, tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt là có thể đem ra sử dụng được.

Sẹo bị 'là phẳng' bằng hỗn hợp tự chế đơn giản

Cách sử dụng:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị sẹo lõm bằng nước ấm, bạn có thể dùng 1 chiếc khăn chà nhẹ lên vùng da này, để lấy sạch đi lớp tế bào da chết cũng như bụi bẩn, bã nhờn giúp lỗ chân lông được thông thoáng hỗ trợ việc trị sẹo được hiệu quả nhất có thể.

Bước 2: Tiếp theo, dùng thìa thoa đều hỗn hợp lên vùng sẹo lõm.

Bước 3: Đồng thời sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng từ 1 đến 3 phút, để các mạch máu lưu thông giúp các hoạt chất có trong hỗn hợp dễ dàng phát huy hiệu quả trị sẹo.

Bước 4: Rồi lưu lại hỗn hợp trên da thêm 15 phút, đến khi thấy chúng khô lại thì rửa sạch bằng nước ấm.

Bước 5: Cuối cùng, là rửa sạch lại vùng da vừa trị sẹo bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít cũng như giúp làn da đàn hồi được tốt hơn.

Mỗi tuần, nên sử dụng hỗn hợp trị sẹo này từ 2 đến 3 lần để đạt được kết quả như mong muốn.

 Theo Thiên Hương/motthegioi