Sh mode và Lead nên mua xe nào là tốt nhất?

Sh mode và Lead cùng sở hữu động cơ 125cc, được nhiều người yêu thích. Vậy nên mua Sh mode hay Lead là tốt nhất?

Cùng sở hữu động cơ 125cc song giá bán lại chênh nhau khá nhiều, Sh mode và Lead có điểm gì khác biệt và nên mua xe nào là tốt nhất? Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ nêu ra ưu - nhược điểm của hai dùng xe này để người tiêu dùng có những lựa chọn hợp lý nhất.

Sh mode và Lead nên mua xe nào là tốt nhất?

Sh mode và Lead cùng sở hữu động cơ 125cc. Ảnh minh họa 

Thiết kế

Trên các diễn đàn xe, đa số người tiêu dùng đều nhận xét, Honda Lead có thiết kế khá to và thô, gầm xe hơi thấp; thiết kế đuôi xe với đèn demi và đèn chiếu hậu Led khá đẹp mắt. Nhìn chung thiết kế của Lead mang tính "ăn chắc, mặc bền". Đặc biệt phù hợp với các bạn nữ, những người có gia đình, hoặc các nữ nhân viên công sở.

Trong khi đó, thiết kế của Sh mode có phần gượng ép, chiếc xe này được tích hợp của nhiều xe như: phần đầu trước giống Vision, phần đuôi xe giống Sh nhưng bị "mô-đi-phê" để tạo vẻ khác biệt. Sự kết hợp này mang tới cho Sh mode một bố cục không được hài hòa và ăn nhập.

Tuy nhiên, xét về thiết kế ngoại thất, Sh mode có vẻ “nhỉnh” hơn với sự sang trọng và thời trang hơn.

Sh mode và Lead nên mua xe nào là tốt nhất?

 Thiết kế của Sh mode có phần gượng ép, chiếc xe này được tích hợp của nhiều xe. Ảnh: Honda

Động cơ

Honda Lead được trang bị động cơ PGM cho khả năng tiết kiệm xăng cực tốt. Lead sử dụng động cơ PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch. Với dung tích xy lanh 125cc, Lead được đánh giá là chiếc xe khá mạnh mẽ, và mát trong quá trình chạy xe.

Sh mode sử dụng động cơ 125cc xy-lanh đơn, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 11,2 mã lực tại vòng tua máy 8,500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Như vậy, cả Honda Lead và Honda Sh mode cùng được trang bị động cơ xy-lanh dung tích 125cc.

Khả năng vận hành

Theo đánh giá của nhiều người sau khi cùng trải nghiệm 2 chiếc xe này, tuy cùng được trang bị động cơ dung tích 125cc, nhưng khi vận hành hai chiếc xe này mang lại cảm giác khá khác biệt.

Honda Lead vận hành khá trơn tru và êm ái, nhưng cũng dễ dàng tăng tốc khi vít ga. Khi chạy ở tốc độ thấp 20-30 km/h, xe không có hiện tượng rung, giật, nhưng sẽ mất lái khi chạy ở tốc độ từ 60 đến 80 km/h.

Sh mode cho vận hành "bốc", với tốc độ cao, Sh mode sẽ lướt nhẹ hơn Lead khá nhiều. Ngoài ra, với khối lượng lớn hơn Lead tới 3kg, và trọng tâm xe rơi thấp, Sh mode cho thấy sự cân bằng và ổn định trong quá trình vận hành khá tốt. Việc tăng ga nhanh và giảm ga nhanh thường sẽ làm xe giật cục, nhưng Sh mode không như vậy, mọi việc rất đều rất từ tốn, rất mềm mại và êm ái.

Tiện ích

Honda Lead khá tiện dụng với thiết kế bình đổ xăng ở đầu xe, rất tiện cho người đi vì không cần phải xuống xe như Sh mode mỗi khi muốn đổ xăng, tiện ích này đặc biệt tốt trong mùa mưa, khi việc xuống xe đổ xăng gặp khá nhiều bất tiện. Cốp của Lead với dung tích lên tới 35 – 37 lít, cho phép đựng được 2 mũ bảo hiểm cả đầu và các vật dụng cồng kềnh khác.

Trong khi đó, Sh mode khá bất tiện khi bình đổ xăng được thiết kế dưới yên. Cốp của Sh mode cũng nhỏ hơn Lead khá nhiều với dung tích chỉ khoảng 18 lít, cho phép để 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc 1 chiếc mũ cả đầu.

Ngoài ra, so với Lead, Sh mode có một số đặc điểm nổi bật như công nghệ tích hợp tìm xe trên chìa khóa với hệ thống âm thanh bíp 3 cấp độ, lớp sơn bóng bền hơn Lead, với hạo tiết logo in nổi khá đẹp mắt, đồng thời gương chiếu hậu của Sh mode cũng đẹp và sang trọng hơn Lead khá nhiều.

Sh mode và Lead nên mua xe nào là tốt nhất?

 Honda Lead khá tiện dụng với thiết kế bình đổ xăng ở đầu xe. Ảnh: Honda

Tiết kiệm nhiên liệu

Cùng được trang bị công nghệ phun xăng điện tử giống nhau, với động cơ eSP, và hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stoping, khi dừng xe 3 giây thì máy tự động tắt, giúp tiết kiệm xăng cho xe rất nhiều). Nhưng Sh mode có mức tiêu thụ xăng thực nghiệm khoảng 50 km/1 lít xăng, trong khi Lead lại có mức tiêu thụ vào khoảng 60 km/1 lít xăng.

Do đó xét về độ tiết kiệm nhiên liệu thì Lead có phần “nhỉnh” hơn hẳn.

Giá bán

Bên cạnh nhiều đặc điểm nổi trội về công nghệ thì xe Lead 125 có mức giá khá cạnh tranh, giá niêm yết từ 37,5 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 38,5 triệu đồng bản cao cấp màu vàng và vành xanh.

Trong khi đó, một chiếc Honda Sh mode có giá dao động từ 50 - 55 triệu đồng.

Theo VietQ

*Xem thêm:

Tư vấn mua xe máy: Điểm khác biệt giữa Honda SH 125 và Honda SH 150

Dưới đây là những điểm khác biệt giữa Honda SH 125 và Honda SH 150; gợi ý cho những ai đang muốn mua xe máy có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Dưới đây là những điểm khác biệt của 2 dòng xe Honda SH 125 và Honda SH 150, giúp người người mua xe máy có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Thiết kế

Honda SH 125cc và Honda SH 150cc sở hữu chiều cao, độ dài, thiết kế trên xe cà kích thước bánh sau gần như giống nhau tuyệt đối. Vì vậy thật khó để phân biệt được hai chiếc xe này khi chúng đứng cạnh nhau.

Điểm phân biệt duy nhất để phân biệt hai chiếc xe tay ga hạng sang này chính là con tem thông số phân khối nằm ở bên hông và lỗ thoát pô (1 chiếc là 125cc và 1 là 150cc). Ngoài ra Honda SH 150 nặng hơn SH 125.

Tư vấn mua xe máy: Điểm khác biệt giữa Honda SH 125 và Honda SH 150

 Honda SH 125cc và Honda SH 150cc sở hữu chiều cao, độ dài, thiết kế trên xe cà kích thước bánh sau gần như giống nhau tuyệt đối. Ảnh: Honda

Động cơ

Động cơ chính là điểm khác biệt lớn nhất và gần như là duy nhất giữa 2 dòng xe này. So sánh về phân khối SH 150 mạnh mẽ hơn SH 125 nhờ sử dụng động cơ có xy lanh 150cc, trong khi SH 125 sử dụng xy lanh động cơ là 125cc.

Chính vì thế, SH 150 có thể tăng tốc lên tốc độ 60km/h chỉ trong 6 giây và lên 80km/h trong 9 giây. Trong khi đó SH 125 tăng tốc lên tốc độ 60km/h là 8 giây và 80km/h là trong 14 giây.

SH 150 dường như đi với tốc độ càng cao thì càng "bốc", trong khi đó, SH 125 khi muốn tăng lên tốc độ cao thì cần sự cố gắng rất nhiều. Như vậy, về sức mạnh, SH 150 gần như gấp rưỡi SH 125, do đó, SH 150 rất thích hợp giành cho những người mạnh mẽ và đam mê tốc độ.

Cảm giác lái

Nói về cảm giác lái thì cầm lái cả hai chiếc xe đều khá phấn khích, cảm giác êm và đầm xe, xe to nên yên xe ngồi rất thoải mái và an toàn. Không giống như SH Ý, tuy chênh lệch hai khối động cơ dung tích chênh lệch nhau 25cc với độ chênh lệch về mã lực của hai xe là khá lớn, theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất thì SH 125i sở hữu 11,8 mã lực trong khi SH 150 sở hữu 14,3 mã lực nhưng cảm giác về độ vọt và mượt mà giữa SH 125 và SH 150 không quá lớn như mẫu SH Ý 125 và SH Ý 150. Cảm giác cầm lái một chiếc SH 125 cũng khá mạnh mẽ không quá đuối nếu so sánh với một chiếc SH 150 sản xuất tại Việt Nam.

Tư vấn mua xe máy: Điểm khác biệt giữa Honda SH 125 và Honda SH 150

 Honda SH 150 cho cảm giác lái sốc ga và mạnh mẽ hơn Honda SH 125. Ảnh: Honda

SH 125 phải nói là một chiếc xe khá chuẩn, độ tăng tốc khá, không yếu, tuy nhiên hệ thốc truyền động (bộ nồi xe) phát ra tiếng kêu khá lớn. Nếu sau khi đã bước lên một chiếc xe SH 150 thì chắc chắn cảm giác thốc ga sẽ thích thú hơn nhiều, cảm giác tăng tốc của SH 150 là mạnh, theo cảm nhận của người test xe là khoảng 25% cảm giác xe sẵn sàng "chồm" lên khi thốc ga.

Có thể nói nếu SH 125 cho cảm giác lái êm đềm thì SH 150 cho cảm giác lái sốc ga và mạnh mẽ hơn. SH 125 hoàn toàn không yếu hơn SH 150, cảm giác lên ga rất chắc chắn, nhưng phải thừa nhận là SH 150cc cho cảm giác lái phấn khích hơn hẳn nếu bỏ qua độ ồn khi hoạt động.

Tư vấn mua xe máy: Điểm khác biệt giữa Honda SH 125 và Honda SH 150

 Về độ tiết kiệm nhiêu liệu, Honda SH 125 có phần “nhỉnh” hơn so với Honda SH 150. Ảnh: Honda

Tiết kiệm nhiên liệu

Về độ tiết kiệm nhiêu liệu, Honda SH 125 có phần “nhỉnh” hơn so với Honda SH 150. Cụ thể:

Đường phố: Với cùng 1 lít xăng, SH 125i sẽ đi được nhiều hơn SH 150i từ 2 - 3 km.

Đường trường: Với cùng 1 lít xăng, SH 125i sẽ đi được nhiều hơn SH 150i từ 3 - 4 km.

Giá bán

Hiện tại, trên thị trường, một chiếc Honda SH 125 có giá niêm yết từ 68 - 76 triệu đồng, giá thị trường dao động từ 76 - 83 triệu đồng.

Trong khi đó, Honda SH 150 có giá niêm yết từ 82 - 90 triệu đồng, giá thị trường từ 92 - 120 triệu đồng.

Theo VietQ