Siêu thực phẩm chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân cho con người

Lão hóa luôn là vấn đề khiến con người, đặc biệt là phụ nữ lo lắng. Dưới đây là những siêu thực phẩm chống lão hóa, giúp kéo dài tuổi thanh xuân cho con người.

Nét tươi tắn, trẻ trung, căng tràn sức sống là điều mà bất cứ ai trong chúng ta đều mong muốn giữ gìn được trước sự tác động, tàn phá mạnh mẽ của thời gian, tuổi tác, ô nhiễm môi trường, stress…

Để trẻ lâu và sống khỏe mạnh hơn chúng ta cần có một chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thể thao hợp lý cũng như tăng cường bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, có như vậy ta mới đẩy lùi được những ảnh hưởng xấu từ bên ngoài cũng như sự lão hóa từ bên trong.

Siêu thực phẩm chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân cho con người

Ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân cho con người bằng thực phẩm sau (Ảnh minh họa) 

Tâm sự về nỗi lo âu sức khỏe, chị Nguyễn Thị Hường (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Dạo gần đây, cuộc sống, công việc áp lực quá khiến tôi dễ căng thẳng, stress, lúc nào cũng cáu bẳn, khó chịu.

Nhìn vào gương thì thấy da dẻ không được hồng hào như trước, nhiều nếp nhăn hơn. Tất cả những điều đó khiến tôi thấy mình đang có dấu hiệu lão hóa”.

BS Denham Harman trường Đại học Nebraska, cha đẻ của thuyết gốc tự do cho rằng hiệu ứng lão hóa sẽ làm tế bào già đi và gây ra các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, ung thư, huyết áp cao, mỡ máu và có thể là nguyên nhân gây tử vong cho con người, do đó chúng ta cần phòng chống và triệt tiêu tận gốc các “gốc tự do”, ngăn ngừa  hiệu ứng lão hóa để kéo dài tuổi thanh xuân cho con người.  

Cùng với nguyên tắc ăn uống lành mạnh và luyện tập thể dục thể thao, chúng ta cần bổ sung thêm những loại thực phẩm có tác dụng dập tắt các gốc tự do.

Theo GS.TS.NGND Phạm Thanh Kỳ, Nguyên Hiệu trưởng tưởng Đại học Dược Hà Nội thì những thực phẩm nào có tác dụng dập được các gốc tự do thì sẽ có tác dụng chống lão hóa rất tốt, giúp kéo dài tuổi thanh xuân cho con người. 

Khéo léo ngăn ngừa sớm tình trạng lão hóa này bằng những biện pháp hằng ngày là cách hiệu quả nhất mà nhiều người thường áp dụng để dập tắt các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa cho con người. 

1. Nha đam

Nhiều người thường ví nha đam như một loại "mỹ phẩm" ngăn ngừa lão hóa một cách tự nhiên, giúp da căng bóng rạng rỡ, trẻ mãi không da, đồng thời còn có độ hồng hào tự nhiên. Trong nha đam có chứa vitamin A, C, E, B12, cùng 20 loại axit amin khác nhau.

Siêu thực phẩm chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân cho con người

Ngoài ra, nhờ hàm lượng nước khá cao trong nha đam mà loại thảo dược này có khả năng cấp ẩm cho da khá tốt, không thua kém bất cứ loại kem dưỡng ẩm nào. Bạn có thể dùng nha đam để đắp mặt nạ, nấu chè hoặc nước uống đều rất tốt.

2. Bông cải xanh

Trong bông cải xanh chứa nhiều vitamin C, tiền đề kích thích sản sinh collagen trong cơ thể, và carotene, hợp chất chống ung thư và ngăn ngừa các gốc tự do.

Mỗi tuần ăn bông cải xanh 2 lần sẽ giúp cơ thể có đầy đủ dưỡng chất để ngăn chặn quá trình lão hóa, giúp chị em phụ nữ duy trì vả ngoài trẻ trung và làn da mịn màng.

Siêu thực phẩm chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân cho con người

 Bông cải xanh có tác dụng chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân

3. Sâm Ngọc Linh

Sâm ngọc linh là một loại thảo dược thiên nhiên vô cùng quý hiếm có tác dụng tốt về nhiều mặt đối với sức khỏe con người, trong đó phải kể đến khả năng chống oxy hóa, chống lão hóa, giúp chúng ta giữ gìn được nét thanh xuân, tươi trẻ theo thời gian.

Từ khi được phát hiện ở độ cao 1800 mét trên đỉnh núi Ngọc Linh thuộc địa bàn 2 tỉnh Kon Tum và Quảng Nam, sâm Ngọc Linh đã trải qua nhiều cuộc nghiên cứu lớn nhỏ khác nhau của các nhà khoa học cả trong và ngoài nước, những kết quả nghiên cứu này đều khẳng định nhiều lợi ích trên cả tuyệt vời mà loài sâm này có thể mang đến cho sức khỏe con người.

Siêu thực phẩm chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân cho con người

Sâm Ngọc Linh được coi là thần dược kéo dài tuổi thanh xuân cho con người 

Có thể kể đến như: nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, giúp phục hồi thể trạng nhanh chóng, trị bệnh tiểu đường, bệnh gan, chống thiếu máu, tăng cường hoạt động não bộ, ổn định hàm lượng cholesterol, chống stress, trầm cảm, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư… và đặc biệt là tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa hữu hiệu.

Nhờ chứa thành phần Antioxidant mà sâm ngọc linh có khả năng chống lão hoá da, tiêu diệt các tế bào chết, đồng thời tái tạo tế bào mới cho da, giúp làm đẹp da và kéo dài tuổi thanh xuân một cách cực kỳ tự nhiên và hiệu quả từ bên trong cơ thể.

Sử dụng thảo dược sâm ngọc linh là một biện pháp giúp tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, trẻ hóa làn da, ngăn ngừa bệnh tật để sống vui sống khỏe, sống trọn vẹn hơn bên người thân và gia đình của bạn.

Theo vietq