Sở hữu làn da mịn màng với các cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm

Với các cách trị mụn hiệu quả sau một đêm nhờ những công thức tại nhà dưới đây, bạn có thể yên tâm loại bỏ những nốt mụn gây phiền toái.

Mụn khiến bạn lo lắng, bất an, thậm chí là tự ti gây ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sinh hoạt. Các bạn nữ luôn muốn tìm kiếm một cách trị mụn mà chỉ một đêm thôi, các nốt mụn sẽ bị loại bỏ nhanh chóng, làn da mịn mạng.

Vậy hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm cực nhanh nhờ những công thức tại nhà. Sáng sớm thức dậy bạn sẽ được nhìn thấy ngay làn da mịn màng, các nốt mụn đã bị loại bỏ.

Cách trị mụn hiệu quả sau một đêm

Những cách trị mụn này sẽ phát huy tác dụng hiệu quả chỉ sau một đêm và sáng sớm thức giấc bạn sẽ thấy sự khác biệt trên làn da của mình.

Trị mụn bằng nước cốt chanh  

Nước cốt chanh từ lâu đã không còn xa lạ với chị em. Đây là một cách làm đẹp rất hữu ích, nhất là trong điều trị mụn.

cach-tri-mun-hieu-qua-sau-1-dem-1

 Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm với nước cốt chanh (Ảnh minh họa)

Cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm với nước cốt chanh bạn thực hiện hoàn toàn rất đơn giản. Theo đó, bạn lấy một vài giọt nước cốt chanh tươi và thoa lên vùng da bị mụn.

Vitamin C và các thành phần có trong chanh sẽ giúp giảm viêm sưng. Bạn nên thoa nước cốt chanh lên mụn trước khi đi ngủ ít nhất 1 tiếng. Sau đó hãy lau sạch nước cốt chanh và thoa kem dưỡng ẩm.

Trị mụn bằng kem đánh răng

cach-tri-mun-hieu-qua-sau-1-dem-2

 

Bạn biết không, ngoài việc bảo vệ răng miệng, kem đánh răng còn là một thành phần cực kỳ đặc biệt giúp loại bỏ mụn khá tốt. Theo đó, nó cực kỳ tốt giúp làm mát đi vùng da sưng tấy đỏ. Rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa 1 ít kem lên vùng da bị mụn trước khi đi ngủ và rửa sạch bằng nước mát vào buổi sáng.

Trị mụn bằng tỏi

Bạn tin được không, tỏi không chỉ là gia vị để chế biến các món ăn mà nó còn có thể giúp chữa trị mụn. Đây là cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm được nhiều chị em tin dùng.

Trong tỏi chứa nhiều thành phần kháng khuẩn và làm ngăn ngừa mụn. Theo đó, bạn hãy chọn 1 củ tỏi tươi và sau đó nghiền lấy nước cốt. Pha loãng nước cốt tỏi bằng cách cho thêm vài giọt nước rồi sau đó thoa lên vùng da mụn và để yên trong 10 - 15 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Trị mụn bằng mật ong

Mật ong được xem là “thần dược” trong làm đẹp. Nhiều chị em không còn xa lạ với tác dụng làm đẹp, trị mụn bằng mật ong, do đó khi nói đến cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm thì không thể không nhắc đến nguyên liệu này.

cach-tri-mun-hieu-qua-sau-1-dem-4

Mật ong là một thành phần kháng sinh phổ biến, nó giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, đồng thời giúp làn da luôn khỏe mạnh hơn.

Theo đó, bạn chỉ cần thoa một ít mật ong lên mặt và để yên trong khoảng 60 phút hoặc để qua đêm rồi sau đó rửa sạch bằng nước. Bằng cách này bạn sẽ loại bỏ mụn chỉ qua một đêm.

Trị mụn bằng cách xông mặt bằng hơi nước

Hơi nước có tác dụng thần kỳ với làn da và sẽ trở nên cực kỳ hiệu quả khi bạn bị mụn. Theo đó, hơi nước giúp làn da hít thở bằng cách mở rộng lỗ chân lông. Cách này giúp giải phóng đi lượng bã dầu thừa, bụi bẩn và các vi khuẩn bị kẹt trong các lỗ chân lông có thể gây viêm nhiễm và từ đó chữa trị mụn.

cach-tri-mun-hieu-qua-sau-1-dem-5

Bạn chỉ cần nấu nước sôi cho vào 1 cái tô lớn và để hơi nước bốc lên mặt bạn vài phút để loại bỏ mụn. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm, lau khô và thoa kem dưỡng ẩm không chứa dầu.

Hy vọng những cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm nói trên sẽ giúp ích cho bạn. Ngoài ra bạn có thể trị mụn bằng các phương pháp hiện đại, áp dụng công nghệ laser và nhiều cách khác.

Theo giadinhvietnam