Số phận của gái quê sau khi nhận chiếc nhẫn kim cương đắt giá

Thiệu bất ngờ chìa ra trước mặt cô hộp quà. Lan mở ra thì thấy một chiếc nhẫn kim cương bên trong, cô lắp bắp hỏi: "Món quà này là sao ạ?"...

Thiệu và Lan tình cờ quen biết nhau trong một vụ va chạm xe. Hôm ấy, Thiệu đang vừa nghe điện thoại vừa lái ô tô băng qua đường thì quệt vào xe máy của Lan. Hậu quả là chiếc xe máy đổ kềnh, hỏng hóc còn Lan bị trầy xước nhẹ.

Thấy Lan ăn mặc giản dị cộng thêm chiếc xe máy nhìn khá cũ, không khó để Thiệu nhận ra cô chẳng có nhiều tiền trong túi. Thiệu không do dự, lập tức mở ví lấy vài triệu đưa cho Lan.

Lan rối rít từ chối và nhận lỗi về mình, do cô không cẩn thận nên mới va chạm vào xe của Thiệu. Cảm giác cô gái trước mặt mình vô cùng thật thà và hiền lành nên Thiệu bắt đầu có thiện cảm. Thiệu chủ động dắt xe máy của Lan vào tiệm sửa xe gần đấy rồi mời cô đi ăn.

Khoảng thời gian sau đó, cả hai vẫn giữ liên lạc. Dần dần, Thiệu nhận ra anh đã cảm mến Lan - cô gái quê chân ướt chân ráo lên thành phố tìm việc làm. Rồi Thiệu đề xuất để Lan về nhà mình làm người giúp việc. Việc nhà Thiệu giao cho Lan rất đơn giản.

Cô chỉ cần đi chợ, nấu ăn, quét dọn nhà cửa rồi đem áo quần bẩn cho vào máy giặt là xong. Từ dạo đó, chỉ cần về nhà là thấy nhà cửa sạch sẽ, thức ăn nóng hổi trên bàn, trên bệ cửa sổ còn có mấy chậu cây khiến căn nhà tràn đầy sức sống, Thiệu vô cùng hài lòng.

Một hôm, khi Lan đến làm việc nhà, Thiệu bất ngờ chìa ra trước mặt cô hộp quà. Lan mở ra thì thấy một chiếc nhẫn kim cương bên trong, cô lắp bắp hỏi:

- "Món quà này là sao ạ?".

Thiệu cười bảo:

-  "Quà anh tặng em đấy, chỉ là món quà nhỏ thôi, em nhận đi!".

Lan sửng sốt nhìn chiếc nhẫn kim cương lấp lánh. Vô dám chắc giá trị của nó không rẻ. Nhưng tại sao anh lại muốn tặng nó cho cô?

Lan đăm chiêu nhìn Thiệu, cô hỏi:

- "Nếu không có lý do cụ thể thì em sẽ không nhận, anh cứ nói thẳng đi ạ!".

Thiệu nhìn sâu vào mắt Lan rồi bảo:

- "Em làm bạn gái của anh nhé, chỉ cần em nhận lời thì anh sẽ cho em cuộc sống nhung lụa!".

Lan kinh ngạc không tin vào tai mình. Tại sao một đại gia như Thiệu lại thích gái quê như cô? Và điều quan trọng nhất đó là cô đã có bạn trai ở quê rồi!

Số phận của gái quê sau khi nhận chiếc nhẫn kim cương đắt giá

Ảnh minh họa

Nhìn vẻ mặt bối rối của Lan, Thiệu dứt khoát bảo:

- "Em nên suy nghĩ cho thật kỹ. Anh không thích bị từ chối chút nào. Phụ nữ vây quanh anh nhiều nhưng anh thích em bởi em thật thà và hiền lành. Em biết đấy, cuộc sống ở thành phố không dễ dàng, em cần một chỗ dựa!".

Lan trầm ngâm một chút rồi trả lời:

- "Em hiểu, em đồng ý làm bạn gái của anh!".

Nụ cười chợt lóe trên môi Thiệu. Anh biết Lan không có can đảm từ chối lời đề nghị hấp dẫn của anh. Thiệu chủ động ôm Lan vào lòng rồi cắn nhẹ vào tai cô, thì thầm:

- "Em nên nhớ một điều, em không được lừa dối anh!

Tối hôm đó, Thiệu yêu cầu Lan qua đêm ở nhà anh. Chưa hết, anh cũng muốn sáng hôm sau phải dọn đồ đạc đến, hai người sẽ sống chung như vợ chồng. Lan không từ chối, răm rắp nghe theo Thiệu.

Những ngày sao đó, Thiệu cho Lan tận hưởng cuộc sống nhung lụa như đã nói. Anh tặng cô siêu xe đắt tiền, túi xách hàng hiệu, chở Lan đi mua sắm và du lịch nhiều nơi. Đáp lại những món quà đắt đỏ của Thiệu, hằng đêm Lan chiều chuộng anh tận tình trên giường.

Sáng hôm đó, Lan đang ngủ ngon lành thì có tin nhắn đến. Quờ quạng cầm điện thoại, Lan giật mình khi đọc xong. Hùng - bạn trai ở quê vì gần đây liên lạc với cô không được nên đã bắt một chuyến xe lên thành phố để gặp gỡ. May mà Thiệu khỏi nhà từ lúc nào nên Lan cuống cuồng thay áo quần rồi đến nơi mà Hùng hẹn gặp.

Ngay khi vừa thấy Lan xuất hiện trước cửa một khách sạn, Hùng vui mừng ôm hôn cô rồi hỏi:

- "Sao em không bắt máy? Có chuyện gì xảy ra sao?".

Sự quan tâm của bạn trai khiến Lan xúc động không nói nên lời. Người cô yêu là Hùng nhưng chỉ vì muốn cuộc sống thoải mái mà cô chấp nhận lên giường với Thiệu. Dù đang sống trong nhung lụa nhưng cô không hề cảm thấy hạnh phúc chút nào.

Khi Lan còn đang lâng lâng hạnh phúc trong vòng tay của bạn trai thì một giọng nói vang lên.

- "Tại sao em lại ở đây?",

Thiệu lạnh giọng nạt. Thiệu tách Lan ra khỏi cái ôm của Hùng rồi gằn giọng:

- "Hóa ra em là loại phụ nữ này! Ban đêm lên giường với anh rồi ban ngày tiếp đàn ông khác!".

Hùng sững người. Anh nhìn khuôn mặt tái mét của Lan rồi hỏi Thiệu:

- "Tôi là bạn trai của Lan, tôi vừa từ quê lên thăm cô ấy, anh nói vậy là sao?". 

Thiệu mỉa mai đáp trả:

- "Lan chưa bao giờ thừa nhận là có bạn trai ở quê, cô ấy muốn cuộc sống thoải mái nên đang cặp kè với tôi!".

Hùng tức giận tra hỏi Lan một loạt câu hỏi nhưng cô chỉ cúi gằm mặt im lặng. Thiệu tiếp tục nói:

- "Dạo gần đây anh thấy em cứ tắt máy điện thoại nên sinh nghi, hóa ra hắn là người gọi cho em suốt đấy sao? Vừa hở ra thì em đã chạy đến đây, anh quả thực đã bị vẻ ngoài hiền lành của em đánh lừa!".

Nói rồi, Thiệu lôi xềnh xệch Lan về nhà, bỏ lại Hùng thất thần phía sau. Tới nơi, anh ném hết đồ đạc của cô ra ngoài. Lan uất ức thu dọn đồ đạc bị Thiệu vất vương vãi và rời khỏi ngôi nhà đầy đủ tiện nghi của Thiệu.

Thật không ngờ một phút yếu đuối, muốn dựa dẫm đã khiến cô mất đi tất cả. Giờ đây ngay cả lòng tự trọng và bạn trai, cô cũng không giữ được. Chắc hẳn Hùng đang vô cùng căm hận khi bị cô phản bội lại tấm chân tình. Cô phải làm sao để có được sự tha thứ của anh?

Theo Trithuctre