Sốc: Cristiano Ronaldo dính nghi án trốn thuế khủng với dữ liệu tương đương 500.000 cuốn Kinh Thánh

Tờ tuần báo hàng đầu nước Đức, Der Spiegel chuẩn bị đưa ra một khối lượng dữ liệu khổng lồ để chứng minh việc trốn thuế của nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới, trong đó có Cristiano Ronaldo.

Theo thông tin được Der Spiegel tiết lộ, những dữ liệu trên bao gồm đến 18.000 trang giấy, kèm 1,9 terabyte dữ liệu, tương đương với khối lượng dữ liệu của 500.000 cuốn Kinh Thánh. Khối dữ liệu này là bằng chứng thể hiện việc trốn thuế của hàng loạt siêu sao thể thao, trong đó có Ronaldo (Real), Oezil (Arsenal)...

Sốc: Cristiano Ronaldo dính nghi án trốn thuế khủng với dữ liệu tương đương 500.000 cuốn Kinh Thánh

Ảnh: Ronaldo và Messi không chỉ đối đầu trên sân bóng mà còn "cạnh tranh" nhau trong... trốn thuế!?

Mới nhất, 12 tờ báo, trong đó gồm 60 nhà báo tại khắp châu Âu đã tuyên bố sẽ đồng loạt đưa ra những chứng cứ bao gồm hợp đồng giao dịch bí mật giữa các bên, email, các tập tin Excel, Word để vạch trần việc trốn thuế của rất cầu thủ, nổi lên là Cristiano Ronaldo của Real Madrid và Mesut Oezil của Arsenal.

Trước đó, ngày 2/12/2016 (giờ VN), một tờ báo nổi tiếng khác là El Confidencial từ Tây Ban Nha tiết lộ Ronaldo đã lập hóa đơn cho cho nhiều doanh thu từ quảng cáo của mình qua một công ty trung gian là Multisports & Image Management Limited (MIM). Điều đáng nói, cái tên Cristiano Ronaldo lại không có trong các hóa đơn này.

Được biết, MIM là công ty thành lập ở Dublin của CH Ireland - nơi có có mức thuế thu nhập doanh nghiệp rất thấp, chỉ khoảng 12,5% và cũng được coi là “thiên đường trốn thuế” cho nhiều cái tên danh tiếng.

Sốc: Cristiano Ronaldo dính nghi án trốn thuế khủng với dữ liệu tương đương 500.000 cuốn Kinh Thánh

Oezil và Ronaldo dính nghi án trốn thuế. Ảnh: Der Spiegel.

Dĩ nhiên, Cục thuế tại Tây Ban Nha không thể bỏ qua điều này. Bởi Ronaldo cư trú ở Madrid và theo quy định, anh phải nộp tới 43.5% số tiền có được từ doanh thu quảng cáo.

Rõ ràng, với mức thuế chỉ 12.5% qua MIM, siêu sao 31 tuổi người Bồ Đào Nha đã 'lách' được khoảng thuế cực lớn sau những hợp đồng béo bở với Nike, Unilever, KFC, Konami, Toyota, Banco Espirito San to, Jacob & Co hay Mobily.

Không nói thì ai cũng biết, người đứng sau chỉ đạo Ronaldo thực hiện những 'mánh khóe' đó chính là người đại diện Jorge Mendes, một nhân vật tiếng tăm trong việc môi giới cầu thủ siêu sao.

Tờ Marca xoa diệu các fans hâm hộ khi cho biết bởi Ronaldo đã có sự hợp tác với thuế vụ Tây Ban Nha nên nếu có bị kết luận là trốn thuế, anh sẽ chỉ phải đóng đủ số thuế và số tiền phạt chứ không phải ngồi tù. Trường hợp của cựu cầu thủ Man United khác với Lionel Messi của Barca.

Messi và cha của anh, Jorge Messi đã bị đưa ra tòa xét xử trong một vụ án hình sự do từ chối hợp tác với Cục thuế vụ khi cuộc điều tra bắt đầu vào năm 2013. Messi cũng chỉ thoát khỏi án tù nhờ chưa có tiền án tiền sự và ông Jorge Messi là người đứng ra nhận trách nhiệm.

Cộng đồng mạng đã nhanh chóng làm clip chế việc Ronaldo nối gót Messi dính nghi án trốn thuế (Nguồn: Youtube)

Thông tin này đã ảnh hưởng lớn đến Ronaldo khi anh hoàn toàn mờ nhạt trong trận siêu kinh điển với Barcelona tại vòng 14 La Liga đêm 3/12/2016 (giờ VN). Tỷ số hòa 1-1 giữ nguyên khoảng cách giữa Real và Barca trên bảng xếp hạng La Liga là 6 điểm.

Ronaldo đang là siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới và nhiều khả năng sẽ đoạt giải Quả bóng vàng FIFA năm nay khi đã cùng tuyển Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch châu Âu tại Euro 2016 ở Pháp vừa qua.

Chính vì vậy, điều người hâm mộ lo lắng hiện tại là liệu Ronaldo có được tiếp tục tập trung đá bóng hay sẽ vướng vòng lao lý trong thời gian tới...

Baoventd tổng hợp