Sony công bố nền tảng chơi game di động Project Field



Sony vừa qua đã công bố một nền tảng chơi game mới tại Nhật Bản có tên "Project Field" mang nhiều nét tương đồng với những sản phẩm như Skylanders của Activision hay Amiibo của Nintendo.

Theo Engadget, sau sự thành công của Skylanders và Amiibo, các nhà phát triển thấy rằng những trò chơi tương tác với thực tế sẽ mang lại nguồn lợi nhuận lớn. Project Field của Sony sẽ là một hệ thống cho phép người chơi sử dụng một tấm pad điện tử chuyên dụng, kết nối với smartphone hoặc tablet thông qua bluetooth. Người chơi chỉ cần đặt các thẻ bài lên tấm pad sau đó tấm pad sẽ đọc và "dịch" thông tin thẻ bài thông qua công nghệ NFC rồi hiển thị hình ảnh lên màn hình của smartphone hay tablet mà người chơi đã kết nối.

Sony công bố nền tảng chơi game di động Project Field

Tấm pad đó không chỉ đọc và dịch thông tin mà còn có thể ghi nhận theo tiến độ của trò chơi. Sony cho biết, người chơi có thể xoay, lật thẻ bài và thông tin sẽ được hiển thị lên màn hình thể hiện những thay đổi của thẻ bài vừa xảy ra.

Công bố của Sony về Project Field là một phần của kế hoạch đưa các trò chơi Playstations lên thiết bị smartphone và Sony cho biết hãng hiện đang có rất nhiều dự án cho kế hoạch này. Mặc dù những thẻ bài Amiibo dành cho Animal Crossing của Nintendo cũng có gắn chip NFC nhưng Project Field khác biệt ở tính tiện nghi khi di chuyển nhờ có tấm pad và chỉ cần sử dụng thẻ bài vật lý thông thường. Nếu tấm pad có mức giá phải chăng thì người chơi sẽ có thể trải nghiệm trò chơi ở bất cứ đâu chỉ cần họ mang theo smartphone hoặc tablet.

Sony công bố nền tảng chơi game di động Project Field

Sony trước mắt sẽ chỉ phát hành Project Field tại Nhật Bản và cho biết khả năng hãng mang game ra toàn thế giới là khá thấp.

Theo Ngô Thủy (vnreview)