Sử dụng cà chua theo cách này sẽ chữa khỏi suy giãn tĩnh mạch trong thời gian ngắn

Công thức chữa suy giãn tĩnh mạch cực đơn giản từ cà chua xanh và cà chua chín sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Cà chua chữa suy giãn tĩnh mạch bằng cách đắp trực tiếp

Hầu hết chúng ta đều biết các đặc tính có lợi của cà chua nhưng không phải ai cũng biết rằng loại quả này có thể chữa suy giãn tĩnh mạch cực tốt. Có hai cách điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng cà chua chín đỏ và cà chua xanh.

Sử dụng cà chua theo cách này sẽ chữa khỏi suy giãn tĩnh mạch trong thời gian ngắn

Theo Yourbesthealthblog, tất cả những gì bạn cần làm là rửa một vài quả cà chua còn xanh màu lá cây và cắt chúng thành những lát hình tròn. Sau đó đặt những lát cà chua xanh lên các điểm bị giãn tĩnh mạch và mạng lười tĩnh mạch.

Nếu cần thiết, bạn có thể cố định chúng bằng băng gạc. Giữ những lát cà chua tại những điểm này cho đến khi bạn thấy cảm giác ngứa ran trên da. Nếu bạn không chịu được cảm giác nóng rát hãy nhanh chóng rửa ngay với nước lạnh. Nếu thực hiện đúng quy trình 5 lần mỗi ngày, bạn sẽ nhận được kết quả điều trị tích cực và nhanh chóng khỏi chứng suy giãn tĩnh mạch.

Sau 2 tuần thực hiện, các điểm bị suy giãn tĩnh mạch sẽ bắt đầu mờ dần. Hiện tượng sưng, đau nhức ở mạng lưới mao mạch, các điểm bị suy giãn tĩnh mạch sẽ nhanh chóng biến mất.

Sử dụng cà chua theo cách này sẽ chữa khỏi suy giãn tĩnh mạch trong thời gian ngắn

Ở một mặt khác, cà chua chín cũng cực hữu ích trong việc tăng cường thành mạch ở bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch. Các bước làm cũng tương tự với cà chua xanh, bạn chỉ cần rửa sạch vài trái cà chua chín đỏ, cắt thành lát mỏng và đặt chúng vào các tĩnh mạch khiến bạn đau nhức trong 3-4 h, cố định bằng băng gạc.

Sau khoảng thời gian trên, tiếp tục làm với những lát cà chua chín và băng gạc mới. Nên thực hiện vào ban đêm trước khi đi ngủ để hiệu quả rõ rệt, nhanh chóng nhất.

Thời gian điều trị bệnh phụ thuộc vào bệnh tình của từng cá nhân. Sử dụng cà chua để điều trị suy giãn tĩnh mạch hoàn toàn có căn cứ khoa học. Trong cà chua có một chất tương tự như aspirin, hoạt động như một chất chống đông máu, giúp cải thiện lưu thông máu. Cà chua cũng rất giàu flavanoids để tăng cường sức khỏe thành mạch máu.

Đông y khẳng định cà chua có thể chữa suy giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch chân còn gọi là suy giãn tĩnh mạch chi dưới hay suy van tĩnh mạch chi dưới. Đây là hiện tượng suy giảm chức năng đưa máu trở về tim của hệ thống tĩnh mạch nằm ở vùng chân, dẫn đến hiện tượng máu ứ đọng lại, gây ra những biến đổi về huyết động và biến dạng tổ chức mô xung quanh. Khi bị suy giãn tĩnh mạch chân, người bệnh có thể có cảm giác như nhức mỏi, nặng chân, phù chân, tê chân, kiến bò, vọp bẻ (chuột rút) về ban đêm...

Sử dụng cà chua theo cách này sẽ chữa khỏi suy giãn tĩnh mạch trong thời gian ngắn

Suy giãn tĩnh mạch chân thường gặp ở nữ nhiều hơn ở nam. Bệnh thường gặp ở độ tuổi trên 30, tùy thuộc vào công việc/ nghề nghiêp đòi hỏi ngồi nhiều, đứng lâu, ít vận động như nhân viên văn phòng, tài xế, giáo viên.... Mặc dù là bệnh phổ biến nhưng nhiều người không biết mình bị bệnh vì triệu chứng không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với chứng viêm khớp, đau khớp chân....

Không chỉ gây mất thẩm mỹ, căn bệnh này còn gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm cả lưu thông máu kém gây ra cơn đau dữ dội. Đây là căn bệnh cực phổ biến của dân văn phòng.

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), chứng bệnh này có thể thuyên giảm đáng kể nhờ đắp cà chua cố định trong vài giờ.

Trong Đông y, cà chua vị hơi ngọt, chua, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt. Quả cà chua khi chín có chứa rất nhiều vitamin E, A, ngoài ra còn có các vitamin B1, B2, PP, đạm, đường, chất béo và các chất khoáng vi lượng như canxi, kali, phốt pho…

"Trong quả cà chua có chứa nhiều flavanoids, có tác dụng làm mạnh, vững chắc thành mạch, ngăn ngừa sự hình thành của các gốc tự do trong lòng mạch. Do đó cà chua rất tốt cho người bị suy giãn tính mạch", ông Minh khẳng định.

Ngoài ra, cà chua là một trong những thực phẩm thuộc top giàu vitamin E nhất. "Những thực phẩm giàu vitamin E như cà chua sẽ giúp ngăn chặn hình thành cục máu đông, nguy cơ đau tim và cải thiện tuần hoàn não. Vitamin E trong cà chua cũng giúp ngăn chặn sự tập kết của tiểu cầu", vị chuyên gia này cho biết thêm.

Sử dụng cà chua theo cách này sẽ chữa khỏi suy giãn tĩnh mạch trong thời gian ngắn

Ngoài việc đắp trực tiếp cà chua xanh hoặc chín lên vùng chân bị suy giãn tĩnh mạch, bạn có thể chế biến cà chua chín thành nhiều món ăn khác nhau. Việc tăng cường ăn cà chua trong chế độ ăn hàng ngày cũng giúp bạn nhanh chóng giảm được những triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch.

Mặc dù cà chua rất tốt cho người bị suy giãn tĩnh mạch nhưng để chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh này cần căn cứ vào mức độ bị suy giãn tĩnh mạch. Cà chua đắp ngoài hay ăn cà chua hàng ngày chỉ có thể trị được suy giãn tĩnh mạch cấp độ 1. Nếu nặng hơn, đây chỉ là cách hỗ trợ bạn chứ không thể là phương thuốc chữa khỏi hoàn toàn.

Do đó, tốt nhất là người bị suy giãn tĩnh mạch nên đi khám bác sĩ để nhận biết tình hình bệnh tật của mình. Nếu mức độ nặng hơn thì hãy tuân thủ theo đơn điều trị của bác sĩ, bên cạnh đó nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu flavanoids, vitamin E trong ăn uống.

Theo trí thức trẻ