Sử dụng thuốc để bảo vệ phụ nữ trước một số bệnh ung thư

Từ dữ liệu được tổng hợp hơn 44 năm, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra phụ nữ được bảo vệ khỏi ung thư ruột, nội mạc tử cung và buồng trứng bằng cách dùng thuốc tránh thai.

Theo các nghiên cứu mới đây , phụ nữ đã dùng thuốc tránh thai được bảo vệ khỏi một số loại ung thư trong vòng 30 năm sau khi ngừng sử dụng thuốc.

Nghiên cứu tại Đại học Aberdeen cho thấy những người sử dụng thuốc tránh thai "trong thời kỳ sinh đẻ" ít bị ung thư ruột, ung thư nội mạc tử cung hoặc ung thư buồng trứng hơn những phụ nữ chưa bao giờ dùng thuốc.

Các nhà nghiên cứu sau khi xem xét nguy cơ mắc các bệnh ung thư ở những phụ nữ đã dùng thuốc trong thời kỳ sinh đẻ đưa ra kết luận rằng đã có tiền sử dùng thuốc tránh thai về sau này không có khả năng mắc các bệnh ung thư mới.

Sử dụng thuốc để bảo vệ phụ nữ trước một số bệnh ung thư

 Sử dụng thuốc để bạo vệ phụ nữ trước những bệnh ung thư

Các kết quả được công bố mới đây từ ​một nghiên cứu lâu nhất từ trước tới nay trên thế giới về những ảnh hưởng của việc sử dụng thuốc tránh thai.

Khoa Oral Contraception Study được thành lập bởi Đại học Hoàng gia Pháp Luân Đại Pháp vào năm 1968 để nghiên cứu các tác động lâu dài của thuốc tránh thai.

Nghiên cứu mới nhất do Tiến sĩ Lisa Iversen thực hiện trên 46.000 phụ nữ và kéo dài trong 44 năm. Iversen-nghiên cứu viên của Viện Khoa học Y học Ứng dụng cho biết:

"Vì nghiên cứu được tiến hành trong một thời gian dài nên chúng ta có thể xem xét các ảnh hưởng liên quan đến thuốc tránh thai. Những gì chúng tôi tìm thấy từ việc xem xét dữ liệu trong 44 năm sử dụng thuốc tránh thai giúp phụ nữ ít có khả năng bị ung thư kết tràng, tử cung và buồng trứng.

Tác dụng từ việc sử dụng thuốc tránh thai có thể kéo dài ít nhất 30 năm sau khi phụ nữ ngừng sử dụng. Chúng tôi cũng quan tâm tới sự cân bằng của tất cả các loại ung thư trong số những phụ nữ đã sử dụng thuốc tránh thai khi họ bước vào thời kỳ mãn kinh.

Chúng tôi không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào về nguy cơ mắc các bệnh ung thư mới xuất hiện sau này khi phụ nữ già đi. Những kết quả từ nghiên cứu về sử dụng thuốc ngừa thai rất đáng tin cậy. Cụ thể, nguy cơ mắc bệnh ung thư của những người dùng thuốc không có dấu hiệu gia tang trong suốt cuộc đời họ và tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh ung thư kéo dài ít nhất 30 năm”.

Nghiên cứu đã nhận được tài trợ từ các cơ quan bao gồm: Hội đồng Nghiên cứu Y khoa, Quỹ Nghiên cứu Ung thư Hoàng gia và Tổ chức nghiên cứu về các bệnh tim mạch. Nghiên cứu này đã công bố những phát hiện mới nhất trên Tạp chí Sản khoa và Phụ khoa Hoa Kỳ.

Theo Vietq