Sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ rất dễ để nhận ra

Những điều dưới đây hẳn sẽ khiến nhiều người gật gù đồng ý về những điểm khác nhau giữa phụ nữ và đàn ông trong cuộc sống. Rõ ràng ngoài sự khác biệt về cơ thể, giữa hai giống loài này còn đủ thứ lệch lạc nhau khác.

Sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ rất dễ để nhận ra

Buộc dây áo

Sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ rất dễ để nhận ra

Phụ nữ thường buộc chặt dây áo choàng tắm quanh eo, trong khi đó đàn ông lại buộc lỏng lẻo ở phần gần hông. Một số người nói rằng lý do là phụ nữ muốn tôn vóc dáng của mình lên, ngay cả khi họ mặc đồ rộng thùng thình, còn đàn ông không để ý lắm tới những điều này. 

Đối mặt với các vấn đề

Thường, khi gặp vấn đề nào đó, phụ nữ sẽ kể với mẹ, bạn thân, chồng hay thậm chí người ngồi cạnh trên xe bus. Cô ấy sẽ viết về việc này trong nhật ký, gửi tin nhắn cho ai đó hoặc chia sẻ trên mạng xã hội. Càng nói về vấn đề của mình, cô ấy càng cảm thấy được giải tỏa. 

Ngược lại, đàn ông khi gặp trục trặc thường thích yên tĩnh một mình để suy ngẫm. Họ đương đầu với stress bằng cách tách mình ra khỏi vấn đề. Khi cảm thấy bình tĩnh hơn, họ bắt đầu tự tìm giải pháp.

Nhớ thông tin

Sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ rất dễ để nhận ra

Trí nhớ của phụ nữ có hàng tá các ngăn và mọi thứ đều được để ở vị trí xác định. Phụ nữ lưu lại chính xác các thông tin về những người họ gặp và mọi thứ xảy ra: ai thích ăn gì, khi nào đưa con đi khám, chồng mình hợp với chiếc áo sơ mi này không...?

Đàn ông, nhìn chung chỉ nhớ những thứ họ coi là quan trọng. Cũng vì vậy, họ thường phàn nàn phụ nữ hay bắt họ nghe đủ thông tin chẳng liên quan gì tới mình. 

Khả năng đọc bản đồ chỉ dành cho nam giới

Não của nam giới hoạt động tốt hơn trong các lĩnh vực liên quan đến việc đưa ra quyết định, nhận thức không gian, tập trung vào một nhiệm vụ và trực giác. Điều này làm cho việc phối hợp chuyển động tay, mắt, quay góc và giữ tốc độ ổn định khi lái xe tốt hơn so với nữ giới. Ngoài ra não bộ đàn ông thích hợp để xử lý thông tin một cách trừu tượng như đọc bản đồ và các hướng dẫn.

Đàn ông nghĩ nhiều về "chuyện ấy" hơn phụ nữ 

Sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ rất dễ để nhận ra

Đa số nam giới trưởng thành dưới 60 tuổi nghĩ về "chuyện ấy" ít nhất một lần một ngày. Trong khi đó, chỉ có khoảng 1/4 phụ nữ nói rằng họ nghĩ về nó thường xuyên. Đàn ông cũng nói rằng họ muốn có nhiều bạn tình trong suốt cuộc đời, phần lớn trong đó là vì nguyên nhân này.

Não bộ nam giới "ngăn nắp" hơn

Sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ rất dễ để nhận ra

Nói chung, đàn ông có xu hướng thích phân loại đồ vật và cất chúng vào hộp. Còn phụ nữ thì không thể, nhưng không có nghĩa là họ không ngăn nắp. Bộ não đàn ông thích trật tự, logic trong khi nữ thích sáng tạo, giải quyết vấn đề thông qua trực giác và cảm tính hơn.

Nhìn

Đàn ông có thể nhìn về phía trước và ở khoảng cách xa một cách rất rõ. Đôi mắt của họ như chiếc ống nhòm. Điều này liên quan đến nguồn gốc từ xa xưa,  họ là những tay săn bắt, cần nhìn được đường đi của con mồi. Đây là lý do đàn ông đôi khi không thể nào nhìn ra đôi tất, chìa khóa ô tô, ví... Họ không thể nhìn ra ngay những thứ ở xung quanh, ít để ý những món đồ ở cự li gần.

Ngược lại, phụ nữ có tầm nhìn ngoại biên tốt hơn. Điều này vô cùng tốt để họ có thể trông nom con cái và nhanh chóng phát hiện ra bất cứ điều gì nguy hiểm cho con. 

Khả năng về ngôn ngữ

Sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ rất dễ để nhận ra

Phụ nữ tiếp nhận ngôn ngữ mới tốt hơn nam giới. Các nghiên cứu về bộ não người trưởng thành cho thấy phụ nữ có xu hướng sử dụng cả 2 bán cầu não trong khi nam giới chỉ sử dụng não trái. Điều này có nghĩa rằng, khả năng ghi nhớ ngôn ngữ của nam giới và nữ giới khác nhau. Khi tiếp xúc với ngôn ngữ mới, bộ não của nữ hoạt động tốt hơn trong việc mã hóa và nhớ.

Nam giới không bao giờ nghe chính xác một thông điệp dài mà chỉ nghe có chọn lọc

Sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ rất dễ để nhận ra

Một nghiên cứu gần đây của các nhà thần kinh học người Mỹ yêu cầu các tình nguyện viên nghe một cuộc điện thoại. Khi nghe, chỉ bán cầu não trái của nam giới hoạt động, trong khi ở nữ giới cả 2 bán cầu cùng hoạt động. Cuối cùng được yêu cầu thuật lại nội dung đã nghe, đa phần đàn ông kể không đầy đủ bằng phụ nữ nhưng lại chính xác, gọn gàng và dễ hiểu hơn.

Nghe âm thanh

Phụ nữ có sự nhạy bén âm thanh hơn đàn ông. Não phụ nữ được "lập trình" để nhận ra ngay tiếng trẻ khóc trong khi phần lớn nam giới vẫn ngủ say như thể chẳng có gì xảy ra. Tuy nhiên, đàn ông có thể phân biệt được hướng mà âm thanh dội tới giỏi hơn phụ nữ. Đó là điểm khác biệt cơ bản giữa đàn ông và phụ nữ.

Tại sao phụ nữ không bao giờ quên ngày sinh nhật?

Sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ rất dễ để nhận ra

Không chỉ nhớ ngày sinh nhật rất tốt, họ có khả năng nhớ một đoạn thông tin liên quan đến cảm xúc. Phụ nữ giữ lại ký ức cảm xúc sống động hơn so với nam giới, sử dụng amygdala để lưu trữ thông tin. Họ thậm chí lưu trữ ở não trái (nơi những ký ức được lưu lại dễ dàng hơn), trong khi đàn ông lưu ở não phải. Tuy nhiên, điều này cũng khiến phụ nữ dễ bị trầm cảm, lo âu và stress sau chấn thương, vì họ có xu hướng bám víu vào những kỷ niệm, gồm cả những ký ức buồn.

Đôi khi bạn chẳng nhận ra mình có điểm gì khác với giới còn lại ngoài hình thể. Thế nhưng giữa đàn ông và phụ nữ còn có hàng tỉ thứ khác nhau mà chỉ đến khi liệt kê thì mới có cơ sở gật gù đồng tình: À, hóa ra khác nhau nhiều đến thế.

Theo thethaovanhoa/ Bestie