Sự thật về lời tiên tri Ngày tận thế 29/7 do Trái đất bị đảo cực

Mới đây, một tổ chức tiên tri đã dự báo ngày tận thế sẽ xảy ra vào 29/7 tới đây khiến không ít người hoài nghi về tính chính xác của thông tin này.

Nhóm End Times Prophecies cách đây vài ngày đã đăng tải một đoạn phim với nhan đề: "Tại sao thế giới chắc chắn sẽ tuyệt diệt vào ngày 29/7/2016?" khiến cả thế giới phải xôn xao, lo lắng. Theo lời họ, "vào ngày 29/7, hai cực của Trái đất sẽ bị đảo ngược khiến địa cầu xoay vòng liên tục, không sinh vật nào đang tồn tại trên đó có thể sống sót".

Căn cứ mà nhóm sử dụng để đưa ra tuyên bố này chính là thông báo của NASA về việc cực Bắc sẽ dịch chuyển về phía bắc nhanh hơn bình thường trong khoảng thời gian từ 14/7 đến 19/8, tốc độ dịch chuyển hiện tại là 64km/năm. Không những thế, họ còn biện chứng cho tuyên bố của mình bằng những trích dẫn trong Kinh thánh như một trận động đất toàn cầu thảm khốc sẽ diễn ra, còn mặt trời thì chuyển màu đen, các ngôi sao lũ lượt rơi xuống...

Sự thật về lời tiên tri Ngày tận thế 29/7 do Trái đất bị đảo cực

Ảnh cắt ra từ clip

Tuy nhiên, tất cả chỉ là một trò lừa đảo. Thậm chí đoạn phim đó còn không phải của End Times mà trên thực tế thuộc về một nhóm tiên tri khác có tên The Armageddon News. Nhóm này chưa hề dự báo tận thế vào ngày 29/7 mà chỉ đơn giản là bàn luận về khả năng việc đảo cực Trái đất có thể dẫn đến thảm họa toàn cầu mà thôi.

Bên cạnh đó, theo lời của cơ quan NASA, dù việc đảo cực Trái đất là có thật, do chịu ảnh hưởng của sắt lỏng trong lõi địa cầu, nhưng có thể phải mất đến hàng trăm ngàn năm nữa thì nó mới hoàn tất. Vậy nên những ai mong chờ ngày tận thế có lẽ sẽ phải kiên nhẫn thêm một thời gian rất lâu mới chứng kiến được cảnh "Trái đất đảo cực dẫn đến toàn thể sinh vật bị diệt vong".

Sự thật về lời tiên tri Ngày tận thế 29/7 do Trái đất bị đảo cực

Sự thật về lời đồn đoán Ngày tận thế 29/7

Cho tới nay, có rất nhiều nhà khoa học, trong đó có End Times đã kiên trì nỗ lực trong việc dự đoán ngày kết thúc của thế giới. Tuy nhiên, nhiều lời tiên tri đã trở thành sai lầm.

Trước đó, ông Harold Camping - Giám đốc Đài phát thanh Thiên chúa giáo và phụ trách website Family Radio dự đoán rằng, ngày 21/5/2011 sẽ là ngày tận thế theo một công thức toán học từ những con số được lặp lại nhiều trong kinh thánh. Và tất nhiên, sự kiện này không hề xảy ra.

Theo Cẩm Nhung/phunutoday