Sự thật về việc uống collagen sẽ khiến nhiều chị em phải thất vọng

Bạn đã từng nghe nói rằng collagen giúp hồi xuân làn da và là suối nguồn tuổi trẻ, nhưng liệu việc uống collagen có đem lại tác dụng tương tự không?

Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về sản phẩm collagen - một sản phẩm được quảng cáo tràn lan trên các phương tiện truyền thông hiện nay.

Collagen là một protein cực kỳ quan trọng để liên kết các mô và xương của bạn. Cụ thể là với làn da, collagen giúp tăng cường tính đàn hồi cho da, giúp da của bạn trẻ trung và căng mịn.

Sự thật về việc uống collagen sẽ khiến nhiều chị em phải thất vọng

Hình minh họa

Uống collagen có tốt cho da không?

Collagen có chứa axit amin hydroxyproline - một loại axit độc ​​đáo cho làn da luôn trẻ trung, xuân sắc. Prolyl-hydroxyproline giúp kích hoạt các tế bào da sản xuất nhiều axit hyaluronic - giúp da giữ nước và giảm thiểu nếp nhăn.

Mức collagen tự nhiên trong cơ thể giảm xuống rõ rệt khi chúng ta già đi, đặc biệt là do ảnh hưởng từ môi trường. Tia UV từ mặt trời là một tác nhân nguy hiểm làm giảm nồng độ collagen trên da bạn.  Lượng collagen giảm đi khiến da bạn mỏng hơn, trở nên nhăn nheo, kém đàn hồi.

Thật không may, uống collagen không giúp trẻ hóa làn da như lời đồn đại. Khi bạn ăn, uống collagen, dạ dày và ruột non của bạn sẽ tiêu hóa collagen bằng enzym.

Collagen lúc này biến thành 3 loại amino acid nhỏ mà cơ thể có thể hấp thụ được. Chính vì thế collagen không thể tác động trực tiếp lên bất cứ cơ quan nào trong cơ thể, kể cả da.

Các protein collagen cũng được tạo thành từ hàng ngàn axit amin. Hầu hết các sản phẩm collagen đều đã được thủy phân và cơ thể bạn sẽ tiêu hóa các loại collagen này bằng nhiều cách khác nhau.

Hiện tại, chưa có kết luận khoa học chính xác về lợi ích của việc uống collagen ngoài những quảng cáo về các thí nghiệm được tài trợ bởi các doanh nghiệp.

Đâu là cách giúp trẻ hóa da hữu hiệu nhất?

Dường như việc sử dụng sản phẩm collagen bên ngoài da sẽ hiệu quả hơn là việc uống trực tiếp. Khi quyết định sử dụng collagen, bạn nên tìm sản phẩm được bổ sung vitamin A với các thành phần như retinol và tretinoin.

Đây là những vi chất giúp thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen trong da. Serum vitamin C cũng là sản phẩm tuyệt vời để tăng cường collagen cho cơ thể.

Sự mất nước của da là nguyên nhân hàng đầu khiến làn da nhăn nheo, xỉn màu. Bạn nên dưỡng ẩm cho da bằng huyết thanh và chất dưỡng ẩm.

Hãy chọn các loại kem dưỡng ẩm chứa các thành phần làm tăng độ ẩm như glycerin và axit hyaluronic để làm cho da căng mịn và  giảm nếp nhăn hiệu quả.

Và điều quan trọng nhất là các chị em nên thoa kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài để ngăn chặn các gốc tự do phá vỡ collagen ngay từ đầu.

Theo danviet