Sự thật việc bé trai nhập viện cấp cứu vì uống trà sữa trong dịp Tết



Thông tin kèm hình ảnh bé trai phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương vì uống trà sữa đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội mấy ngày nay. Được biết, hình ảnh trên xuất hiện hôm 30/1 (tức mừng 3 Tết Âm lịch).

Theo đó, chủ tài khoản facebook có tên M.T chia sẻ: “Hôm nay mùng 3 tết, sáng mình cho con trai ăn cháo thịt heo, trưa ăn mì trứng, chiều 5h đi uống trà sữa trân châu và 7h30 tối ăn cơm chiên trứng, 10h30 tối uống tiếp 1/4 cốc trà sữa nữa.

Con trai mình 11h đêm mặt như này, bà nội bắt đi cấp cứu khẩn cấp, vào viện thấy các y bác sỹ mắng hơn tát nước: "Thời đại nào rồi mà cho con ăn uống như vậy, nhà chị không có ti vi à? Biết bao nhiêu em bé nhập viện vì trà sữa không? Làm thủ tục nhập viện nhanh đi".

Chỉ biết nghe và thương và xót xa khi thấy con tay sưng vù không lấy nổi máu, khi tiêm truyền mà con sợ không dám nhắm mắt ngủ... Nhà có 4 người đưa con vào thì con không muốn ai ra về, chỉ muốn có tất cả mọi người bên con.

Bất cẩn của cha mẹ và hậu quả thì con trẻ đón nhận! Xin các vị phụ huynh thật lưu tâm trước mọi quyết định về lựa chọn các món ăn đồ uống để con em chúng ta luôn được an toàn và lớn khoẻ!”.

Sự thật việc bé trai nhập viện cấp cứu vì uống trà sữa trong dịp Tết

Những chia sẻ và hình ảnh nhận được sự quan tâm của dư luận trong những ngày qua.

Ngay sau khi xuất hiện dòng chia sẻ trên, rất nhiều phụ huynh đã bày tỏ cảm xúc và cầu mong bé trai nhanh khỏi bệnh. Đồng thời, nhiều người cũng khẳng định, với thực đơn trong ngày như vậy, nguyên nhân khiến cháu bé nhập viện là do dùng trà sữa trân châu.

Để tìm hiểu rõ hơn về thông tin trên, chúng tôi đã liên hệ tới Bệnh viện Nhi Trung ương, nơi được chia sẻ là bệnh viện đầu tiên cháu bé nhập viện. 

“Trong dịp nghỉ Tết âm 2017 vừa qua, Bệnh viện có tiếp nhận một số ca ngộ độc thực phẩm nhưng đến thời điểm này chưa có khoa phòng nào báo cáo về trường hợp bé trai bị ngộ độc do uống trà sữa. Chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm về trường hợp này và sẽ thông tin kỹ hơn”, PGS.TS Lê Thị Minh Hương, PGĐ Bệnh viện Nhi Trung ương khẳng định.

Chúng tôi sẽ liên lạc với chủ nhân của Facebook M.T, người chia sẻ thông tin con trai nhập viện cấp cứu sau khi uống trà sữa để tiếp tục thông tin đến độc giả.

PGS.TS Hương cũng chia sẻ thêm, dị ứng thức ăn, nước uống có thể xảy ra với bất kể ai, từ trẻ nhỏ đến người lớn. Thậm chí, ngay cả những thức ăn bổ béo chúng ta ăn thường ngày nhưng có một số bé nhỏ vẫn bị dị ứng. Vì cơ địa của họ không hợp với một chất nào đó chứa trong thực phẩm gây dị ứng, ngộ độc.   

Theo Khampha