Sữa Dutch Lady 'lợn cợn' đã xác định được nguyên nhân

Qua phản ánh của Chất lượng Việt Nam, phía đại diện sữa Dutch Lady đã công bố nguyên nhân sữa "lợn cợn" là do phía nhà sản xuất.

Sữa Dutch Lady 'lợn cợn' đã xác định được nguyên nhân
 Chị Tuyết ở Lào Cai mua phải sữa Dutch lady vị dâu "dởm"

Cụ thể, trong thông báo tới Chất lượng Việt Nam, phía Công ty FrieslandCampina thừa nhận sữa mà con gái chị Tuyết ở Lào Cai đã sử dụng là lô hàng của công ty sản xuất.

Đồng thời, qua đối chiếu với sản phẩm mà doanh nghiệp thu hồi có hiện tượng lắng cặn dưới đáy hộp giống như hộp sữa trước đây mà con chị Tuyết đã sử dụng vào ngày 28/9.

Qua kiểm tra quá trình sản xuất, phía Công ty FrieslandCampina cho rằng sản phẩm này đã có sự thay đổi về mặt cấu trúc, nguyên nhân là do một thành phần trong nguyên liệu sản xuất chưa được phối trộn đồng đều với các thành phần dinh dưỡng khác dẫn đến hiện tượng vón cục như khách hàng phản ánh.

Phía Công ty FrieslandCampina khẳng định rằng, hiện tượng lắng cặn, lợn cợn của sữa Dutch Lady không hề gây ra bất cứ ảnh hưởng gì đến yếu tố về mặt an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, mà chỉ ảnh hưởng đến yếu tố cảm quan bên ngoài của sản phẩm, làm cho cấu trúc sản phẩm không được sánh mịn.

Nhưng khi trao đổi với PV, Chị Tuyết bức xúc, nếu sản phẩm sữa Dutch Lady vị dâu mà đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thì ngày 28/9, con gái của chị sau khi uống 1 ngụm sữa Dutch Lady đã không thể có dấu hiệu nôn ọe, đau bụng và mệt mỏi.

Phía Công ty FrieslandCampina cũng cho biết, ngoài việc kiểm nghiệm mẫu lô hàng được thực hiện tại nhà máy thì đồng thời, công ty cũng chuyển mẫu lô hàng không (không phải sản phẩm thu hồi từ khách hàng phản ánh) mà có cùng mã số với sản phẩm thu hồi mang tới cơ quan kiểm định độc lập là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Quatest để kiểm định.

PV tiếp tục thông tin tới bạn đọc

Theo vietq