Sững sờ khi biết nguyên nhân mẹ vợ có hơn tỉ bạc trả nợ thay vợ chồng tôi

Vừa đến đầu ngõ nhà mẹ vợ, tôi đã tụt hết sự quyết tâm. Bởi vì tôi nhìn thấy một người đàn ông sang trọng đi cạnh mẹ vợ tôi.

Hai vợ chồng tôi vì ham làm ăn nên quyết tâm kế hoạch, chưa vội có con. Nhưng khi điều kiện kinh tế khá giả cũng là lúc vợ chồng tôi phát hiện ra tôi không thể có con được. Hiểu được tầm quan trọng của đứa con là sợi dây gắn kết hai vợ chồng nên tôi và vợ quyết tâm chạy chữa khắp mọi nơi với đủ các phương pháp.

Trong nhà có bao nhiều tiền vợ chồng tôi đều đầu tư để có được đứa con, thậm chí còn đi vay mượn để chữa trị. Có bệnh vái tứ phương, đi bác sĩ hay những ông lang bà lang đều được vợ chồng lặn lội đi hết, nhưng kết quả đều là con số 0 trong trĩnh.

Đến khi trong nhà không còn tiền nữa vợ chồng tôi đành dừng việc chữa trị lại. Và số tiền nợ lãi mẹ đẻ lãi con là 1,3 tỷ đồng. Chán nản thất vọng, vợ chồng tôi quay lại lo làm ăn để trả nợ, chẳng dám nghĩ đến việc sẽ có đứa con nữa.

Khoản nợ ngày càng tăng, nhiều lần đám đòi nợ đến đập cửa và quậy phá khiến việc làm ăn của chúng tôi cũng bị ảnh hưởng trầm trọng. Không có khách nhiều tháng liền khiến sự việc càng căng thẳng hơn. Chúng tôi phải rao bán cửa hàng của mình đi để trả nợ.

'Sững sờ khi biết nguyên nhân mẹ vợ có hơn tỉ bạc trả nợ thay vợ chồng tôi

Vợ tôi thì tỏ rõ quyết tâm không ly hôn, còn tôi thì không muốn cô ấy tiếp tục khổ bên cạnh tôi. (Ảnh minh họa)

Đúng lúc nguy cấp đó, mẹ vợ tôi xuất hiện như cái phao cứu nguy lúc vợ chồng tôi đang sắp chết đuối. Có lẽ thấy con gái rơi vào khó khăn nên bà nói sẽ trả hết nợ cho vợ chồng tôi. Ngày bà mang hơn một tỷ đến, vợ chồng tôi mừng lắm rối rít cảm ơn. Nhưng vừa đặt cọc tiền xuống, bà liền chìa tờ đơn ly hôn ra và bảo:

- "Con rể à, mẹ rất quý sự chăm chỉ của con nhưng mẹ không thể giao con gái yêu của mẹ cho một người đàn ông không có con, không biết suy tính trước sau được. Mẹ không muốn nhìn đứa con gái của mình khổ sở mãi được. Nếu con chấp nhận chia tay thì mẹ sẽ trả hết nợ cho bọn con. Còn cái cửa hàng này thì để đấy coi như mẹ mua nó vậy".

Nghe xong, tôi tần ngần còn vợ tôi thì kêu lên rằng không muốn chia tay vì còn yêu thương tôi. Nhưng mẹ vợ quát vào mặt cô ấy rằng:

- "Mày ngu thế, cứ bám lấy nó để rồi chết đói à? Con cái thì không có, nợ nần thì một đống, mày còn luyến tiếc cái gì?".

Tôi như người chết đứng trước màn đối thoại của người mẹ vợ hiền lành bấy lâu nay. Thật không ngờ bà muốn dùng tiền để chia rẽ vợ chồng tôi. Cứ nghĩ đến phải xa vợ, tôi như đau thắt con tim, không con không vợ sau này tôi biết sống với ai đây?

Vợ chồng tôi không đồng ý nên mẹ vợ bảo cứ suy nghĩ kỹ, sau đó bà lại mang tiền về. Mấy ngày sau đó, cả hai chúng tôi đều trầm mặc. Vợ tôi thì tỏ rõ quyết tâm không ly hôn, còn tôi thì không muốn cô ấy tiếp tục khổ bên cạnh tôi.

'Sững sờ khi biết nguyên nhân mẹ vợ có hơn tỉ bạc trả nợ thay vợ chồng tôi

Nghe được những điều như sét đánh đó, tôi bàng hoàng không thốt nên lời nào nữa. (Ảnh minh họa)

Chiều hôm qua, tôi buồn chán nên đi uống rượu. Khi ngà ngà say, tôi bắt xe ôm chạy tới nhà mẹ vợ, định mượn rượu để nói ra tâm sự thật của mình rằng tôi sẽ làm lại cuộc đời, sẽ không để vợ tôi khổ. Tôi sẽ gắng trả nợ trong 2 năm, dù phải làm bất cứ việc gì. Nhưng vừa đến đầu ngõ nhà mẹ vợ, tôi đã tụt hết sự quyết tâm. Bởi vì tôi nhìn thấy một người đàn ông sang trọng đi cạnh mẹ vợ tôi.

Mẹ vợ tôi xum xoe nói gì đó với người đàn ông ấy, rồi anh ta bước lên một chiếc xe hạng sang và đi thẳng. Chờ anh ta đi khuất, mẹ vợ tôi mới quay vào nhà. Tôi liền chạy tới chào bà và hỏi về người đàn ông đó. Bà không hề giấu giếm mà nói thẳng luôn:

- "Anh nhìn thấy rồi thì tôi cũng nói thẳng để anh buông tha con Oanh. Người vừa rồi là một Việt kiều, là bạn cấp 3 của con Oanh, yêu con Oanh từ lâu rồi. Giờ người ta có điều kiện trở về nước tìm lại con Oanh, biết hoàn cảnh nó như thế nên cho tiền trả nợ và muốn vợ chồng anh ly hôn. Nếu con Oanh ly hôn, tôi sẽ để nó lấy anh chàng này".

Nghe được những điều như sét đánh đó, tôi bàng hoàng không thốt nên lời nào nữa. Hóa ra đây là nguyên nhân mẹ vợ có tiền và muốn vợ chồng tôi ly hôn.

Giờ tôi cũng không biết phải lựa chọn thế nào nữa. Sự quyết tâm của tôi cũng tan tành rồi. Tôi mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo Trithuctre