Suốt gần 3 tiếng đồng hồ vẫn chưa làm ăn được gì, tôi đành chịu thua trước cô vợ chưa đến 40 cân của mình thì đột ngột em đứng dậy để…

Tôi đã phải ngả mũ chịu thua khi hì hục cả 3 tiếng đồng hồ không làm được gì mà lại được cô vợ 40 cân của mình đột ngột làm giúp chuyện đó.

Tôi quen với vợ mới cách đây gần 1 năm. Thật sự thì nhìn vào không ai thấy tôi và cô ấy sẽ thành 1 đôi cả. Tôi năm nay đã ngoài 30 tuổi, không còn trẻ nữa. Còn vợ tôi khi ấy thì 25 tuổi. Cả hai đưa đều đã ổn định công việc chứ không phải không. Cũng bởi thế mà chúng tôi quen nhau chưa thật sự lâu đã kết hôn.

Tôi 30 tuổi, thật sự còn gắn thêm cả cái mác đào hoa nhưng chưa từng gần gũi với con gái. Tự bản thân tôi cũng từng thắc mắc nhiều lần. Liệu có phải giới tính của tôi có vẫn đề hay không mà không hề có ham muốn như vậy. Tôi cảm thấy không thích thú với các cô gái sẵn sàng trao cho mình. Còn cô gái mà tôi theo đuổi thì lại không hề thích tôi.

Theo đuổi 1 cô gái gần 6 năm. Tôi đã hết cảm giác yêu cho đến ngày gặp vợ mình. Một cô gái nhí nhảnh, đáng yêu. 25 tuổi nhưng trông em còn rất trẻ và cái cách em nói chuyện cùng với thân hình gầy gò của em chỉ khiến tôi muốn được chăm sóc, bảo vệ và ở bên cạnh bênh vực em mà thôi.

Suốt gần 3 tiếng đồng hồ vẫn chưa làm ăn được gì, tôi đành chịu thua trước cô vợ chưa đến 40 cân của mình thì đột ngột em đứng dậy để…

(Ảnh minh họa)

Thế rồi tôi cũng can đảm với tình yêu mới của mình. Cũng may mắn là em lại cũng quý nên có hẹn đi chơi riêng được. Khoảng 3 tháng sau tôi lấy hết can đảm đi để tỏ tỉnh và nhận được cái gật đầu của em.

Chuyện tình của hai đứa cũng nhanh chóng. Yêu nhau được gần nửa năm thì bố mẹ hai bên giục giã chuyện cưới xin. Thật thà mà nói thì cũng không còn trẻ gì, bố mẹ tôi cũng nóng lòng muốn có cháu. Thế nên tôi cũng bàn bạc với em và cùng quyết định cưới. Cưới sớm hay muộn thì cũng cưới nên chúng tôi quyết định cưới luôn.

Đám cưới diễn ra khá êm đẹp. Mỗi tội ai cũng chê cô dâu gầy quá. Mọi người cứ trêu là tại tôi ăn hết phần của cô dâu. Nhưng thật ra là tại người em nhỏ như thế và cũng không có béo lên được dù đã cố gắng ăn nhiều. Chứ đâu có phải lỗi của tôi. Hai đứa mệt bở hơi tai sau đám cưới. Lên đến phòng đang nằm dài ra thì cô vợ gầy kêu:

- Chồng không định tân hôn à?

- Có chứ…

Dứt câu tôi hí hửng tiến tới phía cô vợ của mình hớn hở định bụng kiểu gì cũng tân hôn. Phải được làm đàn ông chứ lây nay chưa từng biết mùi phụ nữ thật là thiệt thòi. Ấy vậy mà loay hoay 1 hồi tôi vẫn không thể tân hôn với vợ được. Tôi bực dọc khó chịu. Dù vậy tôi vẫn kiên trì lắm, đến tận 3 giờ sau đó vẫn không hề có xi nhê gì. Tôi bắt đầu đau khắp người, cơn buồn ngủ lẫn mệt mỏi của việc vận động công cốc suốt 3 tiếng bắt đầu lên tiếng. Tôi thở dốc than vãn với vợ:

- Chồng mệt lắm rồi, thôi vợ à, mai tân hôn đi.

- Chồng vừa nói gì? 3 tiếng mà không tân hôn được. Chồng yếu thế cơ à?

Suốt gần 3 tiếng đồng hồ vẫn chưa làm ăn được gì, tôi đành chịu thua trước cô vợ chưa đến 40 cân của mình thì đột ngột em đứng dậy để…

(Ảnh minh họa)

- Không phải. Tại của vợ chứ. Với cả nay chồng mệt rồi. Chồng hết hơi rồi, không còn sức nữa đâu.

- Vậy vợ cho chồng xem cái này.

Vợ tôi vén luôn lên cho tôi xem. Rồi chỉ tôi rằng phải làm thế nào. Vợ cười khanh khách và trêu: “Không biết thì đã có hỗ trợ, chồng mình đúng là chưa biết qua mùi đàn bà thật”. Thế là vợ tôi cười giòn tan, khi tôi và vợ tân hôn êm đẹp xong rồi nói:

- Hóa ra anh 30 tuổi mà chưa từng biết mùi đàn bà. Thảo nào không thể tìm ra nơi đi đúng là phải rồi.

- Em, em còn trêu anh nữa. Anh thật sự không để ý thấy mà.

- Giờ thì anh đã thấy chưa. Có mạng mẽo mà không biết tận dụng dùng. Mà trước giờ anh chưa từng xem phim à? Em còn xem rồi mà…

Tôi gãi đầu gãi tai rồi ôm chặt lấy vợ không cho vợ nói nữa. Nghĩ đi nghĩ lại thấy mình dại dột thật lòng, ai đời thanh niên trai tráng là thế mà lại không thử mùi lần nào để đến đêm tân hôn phải xấu hổ trước cô vợ gầy của mình. Suýt nữa là đã mất đêm tân hôn ngọt ngào chỉ vì không chịu tìm hiểu trước của tôi rồi.

Theo Song Ngư (Thể thao xã hội)