SUV siêu sang Bentley Bentayga bị triệu hồi vì lỗi có thể gây chấn thương

Có tổng cộng 88 chiếc Bentley Bentayga bị triệu hồi tại Mỹ vì lỗi liên quan đến bảng táp-lô và ghế bên trong xe.

SUV siêu sang Bentley Bentayga bị triệu hồi vì lỗi có thể gây chấn thương

Hãng Bentley mới đây đã công bố kế hoạch triệu hồi dòng SUV siêu sang Bentayga tại thị trường Mỹ. Nguyên nhân là do hãng Bentley phát hiện bảng táp-lô và ghế của Bentayga bị lỏng.

SUV siêu sang Bentley Bentayga bị triệu hồi vì lỗi có thể gây chấn thương

Lỗi này được phát hiện trong quá trình hãng Bentley đánh giá lại những chiếc Bentayga tại Mỹ. Theo hãng Bentley, hệ thống dùng để lưu trữ các giá trị mô-men xoắn của Bentayga đã bị mất hoặc có những giá trị không đáng tin cậy. Qua đó, hãng Bentley phát hiện một số con ốc không được vặn chặt theo đúng quy định, gây ảnh hưởng đến ghế và cụm đồng hồ của Bentayga.

Theo thời gian, cụm đồng hồ và ghế của Bentley Bentayga sẽ bị lỏng dần, dẫn đến tiếng kêu lạch cạch. Ngoài ra, những bộ phận bị lỏng có thể tăng nguy cơ gây chấn thương cho người ngồi bên trong Bentley Bentayga khi tai nạn xảy ra.

Để sửa lỗi này, hãng Bentley quyết định triệu hồi 88 chiếc Bentayga tại thị trường Mỹ để kiểm tra lực vặn ốc vít. Nếu bị lỏng, ốc vít sẽ được vặn chặt lại. Tất nhiên, việc kiểm tra và sửa chữa sẽ hoàn toàn miễn phí.

SUV siêu sang Bentley Bentayga bị triệu hồi vì lỗi có thể gây chấn thương

Hiện chưa rõ những chiếc Bentley Bentayga đã được nhập khẩu về Việt Nam có bị ảnh hưởng hay không. Trong triển lãm VIMS 2016 vừa qua, hãng Bentley cũng đã chính thức giới thiệu mẫu SUV siêu sang Bentayga với người tiêu dùng Việt Nam. Chiếc Bentley Bentayga ra mắt trong VIMS 2016 được sơn màu đen bóng.

Tại Việt Nam, hiện có tổng cộng 4 chiếc Bentley Bentayga khác nhau, chia đều cho 2 màu vàng đồng và đen bóng. Trong đó, có 1 chiếc màu đen và vàng đồng là xe nhập khẩu chính hãng. 2 chiếc còn lại được đưa về Việt Nam theo con đường nhập khẩu tư nhân.

Hiện đã có 2 chiếc Bentley Bentayga tìm thấy chủ nhân tại Việt Nam và ra biển trắng. Trong đó, chiếc Bentley Bentayga màu đen bóng ra biển trắng tại Sài Gòn thuộc sở hữu của gia đình chồng "hot girl" Huyền Baby. Chiếc chính hãng màu vàng đồng lại thuộc về đại gia Ninh Bình.

Được mệnh danh là mẫu SUV nhanh và mạnh nhất thế giới, Bentley Bentayga sử dụng động cơ W12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó, Bentley Bentayga có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 301 km/h.

Hiện chưa rõ giá cụ thể của Bentley Bentayga khi được nhập về Việt Nam. Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, Bentley Bentayga tiêu chuẩn có giá khởi điểm 229.100 USD, tương đương 5,1 tỷ Đồng. Với giá bán này, Bentley Bentayga chính là mẫu SUV thương mại đắt nhất thế giới.

Theo Ann Lee (Trithuctre)