Tác dụng tuyệt vời của món đồ uống vỉa hè nổi tiếng ở Việt Nam: Bạn biết chưa?

Trà chanh được biết đến có tác dụng làm sạch và thải độc cơ thể từ sâu bên trong, đồng thời thức uống này cũng giúp tăng cường mức năng lượng cho cơ thể bạn.

Trà chanh là thức uống được pha chế từ trà đen hoặc trà xanh có thêm 1 vài lát chanh, đường hoặc mật ong để tăng thêm hương vị. Mặc dù đây có thể là thức uống ưa thích của nhiều người nhưng ít ai biết rằng thức uống này mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

1. Làm sạch và thải độc cơ thể

Chanh làm sạch cơ thể bằng cách loại bỏ độc tố khỏi các cơ quan. Những chất độc này tích tụ trong cơ thể có thể gây ra nhiều loại bệnh tật và nhiễm trùng. Trà chanh được xem là hỗn hợp thải độc giúp ngăn ngừa những rắc rối này.

2. Hỗ trợ trị cảm lạnh và cúm

Trà chanh giúp giảm triệu chứng cảm lạnh và cúm. Thức uống này cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, chống lại các tác nhân gây bệnh. Uống trà chanh nóng cũng giúp giữ ấm cơ thể vào mùa đông.

Tác dụng tuyệt vời của món đồ uống vỉa hè nổi tiếng ở Việt Nam: Bạn biết chưa?

(Ảnh minh họa)

3. Tốt cho tinh thần

Khi trà chanh loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể, điều đó có nghĩa là nó kích thích làm mới tâm trì và cải hiện tinh thần một cách rõ rệt.

4. Tốt cho tim mạch

Trà chanh chứa flavonoid làm giảm viêm và ngăn ngừa sự hình thành các cục máus đông trong động mạch. Uống trà chanh là cách tốt nhất để phòng ngừa từ xa bệnh tim mạch và các cơn đau tim.

5. Chất khử trùng tự nhiên

Chanh được biết đến là chất khử trùng tự nhiên có tính chống vi khuẩn và kháng virus. Uống thường xuyên trà chanh giúp điều trị của các bệnh nhiễm trùng.

6. Tốt cho hệ tiêu hóa

Trà chanh giúp duy trì chức năng đường tiêu hóa, một phần là bởi nó giúp có tác dụng thải độc cơ thể. Ngoài ra, chanh còn chứa axit xitric giúp tiêu hóa và thanh lọc thận.

Tác dụng tuyệt vời của món đồ uống vỉa hè nổi tiếng ở Việt Nam: Bạn biết chưa?

(Ảnh minh họa)

7. Cải thiện hoạt động của Insulin

Cơ thể chúng ta cần insulin để chuyển glucose thành đường và chuyển hóa thành năng lượng. Theo nhiều nghiên cứu, trà chanh có tác dụng tăng hoạt động của insulin.

8. Chống ung thư

Trà chanh chứa chất chống oxy hóa mạnh. Loại trà này có chứa chất polyphenol và một lượng lớn vitamin C giúp ngăn ngừa sự thiệt hại cho các tế bào khỏe mạnh và chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư.

Theo Ttvn