Tại sao không thể nhìn thấy hộp khăn giấy trong nhà giàu, câu trả lời sẽ khiến bạn phải thốt lên "bảo sao họ ngày càng giàu"

Họ thường cất khăn giấy trong ngăn kéo, điều đó làm cho việc lấy khăn giấy khó khăn hơn.

Bạn có để ý không, dường như người giàu thì cứ thế giàu lên theo thời gian. Chắc chắn đó không thể là một hiện tượng ngẫu nhiên mà có nguyên cớ cụ thể và rất thực tế.

Tư duy, quan điểm cũng như thói quen, lối sống của người giàu luôn ẩn chứa những điều khiến bạn phải thật sự bất ngờ.

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, nhà phong thủy nổi tiếng Nhật Bản Lida đã có những chia sẻ về thói quen sinh hoạt của những người giàu có.

Ông đã làm việc với nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới điện ảnh và truyền hình cũng như người giàu có, kinh doanh phát đạt. Ông cẩn thận quan sát ngôi nhà cũng như lối sống của những người giàu để rồi đưa ra vài kết luận rất đáng suy ngẫm.

Đầu tiên, ở nhà giàu bạn sẽ rất khó tìm được hộp khăn giấy

Điều này không hề liên quan đến khía cạnh mê tín, nó vô cùng thực tế và thiết thực. Bạn sẽ nhận thấy một điều, nếu có hộp khăn giấy ở ngay trước mặt thì bạn sẽ muốn sử dụng nó ngay cho dù không thật sự cần thiết. Dùng để lau tay, lau mồ hôi, lau mặt hay đơn giản chỉ là rút vài tờ khăn giấy mân mê trên tay.

tai-sao-khong-the-nhin-thay-hop-khan-giay-trong-nha-giau-cau-tra-loi-se-khien-ban-phai-thot-len-bao-sao-ho-ngay-cang-giau

Ảnh minh họa

Rõ ràng khi sử dụng món đồ nào đó vào những mục đích không cần thiết thì bạn đang lãng phí nó. Người giàu không để hộp khăn giấy ở những nơi dễ nhìn thấy, mục đích cuối cùng chính là để tiết kiệm.

Họ thường cất khăn giấy trong ngăn kéo, điều đó làm cho việc lấy khăn giấy khó khăn và mất công hơn. Cũng vì thế mà mà khăn giấy sẽ chỉ được dùng khi bạn thật sự cần đến.

“Tôi thậm chí còn không dùng đến khăn giấy vì không nhìn thấy nó”, nhiều người đã phải thừa nhận sự thật đó.

Thứ hai, tủ lạnh của người giàu không dán giấy nhớ

Điều này có nghĩa là tủ lạnh của người giàu rất đơn giản và ít đồ, không cần thiết phải dùng đến giấy nhớ để nhắc nhở chủ nhân về ngày tháng cất giữ thực phẩm.

Tủ lạnh của nhà giàu không bao giờ có hiện tượng thực phẩm chất đống, tồn đọng quá nhiều hay đã quá hạn mà vẫn chưa được chủ nhà sử dụng hết. Thực phẩm để lâu trong tủ lạnh khiến chất lượng giảm sút, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của người sử dụng. Ngoài ra còn là sự lãng phí rất lớn nếu duy trì thói quen ấy trong thời gian dài.

Theo nhà tư vấn tài chính có tiếng người Nhật Bản Ichijuai, bạn có thể thực hiện 3 bước sau để tránh tối đa việc lãng phí thực phẩm, từ đó tiết kiệm được tiền:

Bước 1: Mua toàn bộ thực phẩm dành cho cả tuần vào thứ Hai hàng tuần.

Bước 2: Mua bổ sung đồ còn thiếu vào thứ Năm hàng tuần.

Bước 3: Ăn hết tất cả thực phẩm trong tủ lạnh vào Chủ nhật, để tránh lãng phí.

tai-sao-khong-the-nhin-thay-hop-khan-giay-trong-nha-giau-cau-tra-loi-se-khien-ban-phai-thot-len-bao-sao-ho-ngay-cang-giau

Ảnh minh họa

Thứ ba, ở nhà giàu bạn thường thấy rất ít đồ vật

Các chuyên gia tài chính nhận xét, có hiện tượng ấy là bởi vì người giàu thường chỉ mua khi thực sự cần đến món đồ đó.

Thêm nữa họ đã quá quen với việc phân loại và cất giữ đồ vật. Để đảm bảo sử dụng hết công năng cũng như tiết kiệm tiền một cách tối đa. Nguyên lý tương tự với hộp khăn giấy nêu trên. Họ thích “giấu” đồ vật của mình vào một chỗ khuất nào đó, nhiều khi bạn không nhìn thấy nhưng không có nghĩa là họ không có.

Ngược lại, dường như người nghèo thường tích lũy rất nhiều đồ vật thừa thãi trong nhà. Kết quả đó đến từ thói quen mua cả những món đồ ít khi dùng đến, thậm chí họ còn chẳng sử dụng bao giờ, gây lãng phí. Không sử dụng đến nhưng vì tiếc tiền mà không muốn bỏ đi. Vô hình trung theo thời gian đồ vật trong nhà cứ chất đống ngày càng nhiều.

Ngoài ra người nghèo cũng không có cách phân loại và sắp xếp đồ vật như người giàu. Quá nhiều thứ xung quanh dễ khiến chủ nhà bị phân tâm, ảnh hưởng đến sự tập trung của họ. Từ đó mà chất lượng công việc và thu nhập cũng giảm sút theo.

Theo Nhịp Sống Việt