'Tấm Cám: Chuyện chưa kế' tham gia Liên hoan phim Busan 21

Sau khi công bố ấn tượng về doanh thu phòng vé, Tấm Cám: Chuyện chưa kể của Ngô Thanh Vân làm đạo diễn chính thức được Liên hoan phim quốc tế Busan 21 chọn lựa là đại diện Việt Nam tham dự.

'Tấm Cám: Chuyện chưa kế' tham gia Liên hoan phim Busan 21

Tấm Cám: Chuyện chưa kể khi chuẩn bị ra mắt đã gặp không ít khó khăn về vấn đề thỏa thuận với đơn vị phát hành phim trên toàn quốc, nhưng đổi lại khán giả đón nhận thông qua doanh thu phòng vé đã phần nào đền đáp những vất vả mà Ngô Thanh Vân và ê-kíp đã trải qua. 

Tiếp đến trong chiều 7.9, nhà sản xuất VAA (công ty của Ngô Thanh Vân) đã chính thức thông báo về việc Liên hoan phim quốc tế Busan – Busan International film festival (BIFF), một trong những liên hoan phim danh giá nhất châu Á chọn lựa Tấm Cám: Chuyện chưa kể là phim đại diện Việt Nam tham dự hạng mục A windown of Asia Cinema (Cửa sổ điện ảnh châu Á) - đây là hạng mục dành riêng cho những tác phẩm điện ảnh mới của các nhà làm phim tài năng của châu Á. 

'Tấm Cám: Chuyện chưa kế' tham gia Liên hoan phim Busan 21

"Tấm Cám: Chuyện chưa kể" của Ngô Thanh Vân được chọn lựa đại diện Việt Nam tranh giải hạng mục "A Windown of Asian Cinema" dành cho các đạo diễn trẻ. 

Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 21, sẽ được diễn ra tại thành phố biển Busan xinh đẹp của Hàn Quốc từ ngày 6 đến ngày 15.10.2016. Giám đốc nội dung của Liên hoan phim Quốc tế Busan, ông Kim Ji-seok - một trong những người đầu tiên thành lập Liên hoan phim Busan từ năm 1996 và là một trong những nhân vật quan trọng đóng góp vào sự thành công của Liên hoan phim Busan, đã viết cảm nghĩ về phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể khi lựa chọn bộ phim này trên website của LHP: "Tấm Cám: Chuyện chưa kể có thể được đánh giá là một trong những bước tiến đầu tiên quan trọng để những bộ phim của Việt Nam có thể vươn ra thị trường điện ảnh thế giới.

Bộ phim này có đủ chất lượng và thực sự đáng chú ý, để có khả năng đáp ứng được nhu cầu giải trí không chỉ của khán giả Việt Nam mà cả với khán giả thế giới ở bên ngoài quốc gia của các bạn”.

'Tấm Cám: Chuyện chưa kế' tham gia Liên hoan phim Busan 21

"Liên hoan phim Quốc tế Busan" lần thứ 21, năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 6 tới 15.10.2016 tại Hàn Quốc. 

Từ khi được thành lập từ năm 1996 đến nay, Liên hoan phim Quốc tế Busan luôn luôn nỗ lực để tìm kiếm và giới thiệu những nhà làm phim hàng đầu châu Á tiềm năng trong tương lai. Mỗi năm hàng ngàn các nhà làm phim nổi tiếng, các diễn viên, những người hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh lại tụ họp với nhau tại thành phố biển xinh đẹp Busan của Hàn Quốc. Năm ngoái đã có 227.000 người tham dự với 302 bộ phim đến từ 75 quốc gia.

Trước đây nhiều bộ phim tiêu điểm của Việt Nam đã được giới thiệu với bạn bè quốc tế trong hạng mục A Window of Asia Cinema như: Bi, đừng sợ của đạo diễn Phan Đăng Di,Đập cánh giữa không trung của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, Quyên của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình…

Theo thông tin mới nhất từ đơn vị phát hanhfc Hãng phim Việt (BHD cinema) cho biết,Tấm Cám: Chuyện chưa kể đã được công ty Kidari Ent (Hàn Quốc) mua toàn bộ bản quyền của phim để phát hành tại thị trường Hàn Quốc, sau thời gian công chiếu tại Việt Nam.

Theo Diệu Linh/motthegioi