Tầm soát ung thư với giá 60.000đ tại Hà Nội

Trung tâm kỹ thuật cao và phẫu thuật tiêu hóa vừa được đưa vào hoạt động, nơi đây có dịch vụ tầm soát ung thư đường tiêu hóa rất hiện đại.

Theo Vietnamnet, Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) đã đưa vào hoạt động Trung tâm kỹ thuật cao và phẫu thuật tiêu hóa. Trung tâm này ra đời có công suất 320 test/h.

Theo Chủ tịch UBND Tp Hà Nội Nguyễn Đức Chung, với 1,5 triệu dân trong độ tuổi 40-65, 5 năm tới thành phố phòng ngừa được 5000-10000 người không mắc ung thư và hàng ngàn người được cứu chữa.

Sau nhiều tháng đàm phán, Hà Nội đã mua hệ thống tầm soát ung thư tiêu hóa để tầm soát, phòng ngừa, phát hiện ung thư đường tiêu hóa cho người dân có độ tuổi từ 40 trở lên với giá 63.200 đồng theo quy định của Bộ Y tế, còn tại Singapore là 15 USD và Mỹ là 62 USD.

Tầm soát ung thư với giá 60.000đ tại Hà Nội

Bên trong, có 12 phòng khám bệnh, 10 buồng bệnh, 3 phòng mổ. Thậm chí, 1 phòng mổ có camera truyền hình để hội chẩn quốc tế. Hệ thống mổ nội soi có độ phân giải 4K.

Tờ Công Luận cho hay, những trường hợp có dấu hiệu ung thư được kiểm tra bằng nội soi 4D hiện đại nhằm tìm ra cách điều trị. Ở nước ngoài, chi phí xét nghiệm loại này là 15-25 USD, nhưng người Hà Nội có BHYT sẽ không phải trả tiền mà do BHYT chi trả. 

Tờ Dân Trí cho hay, từ khi có ý tưởng thiết kế và xây dựng đến khi hoàn thành chỉ 7 tháng. Giáo sư Leroy (Pháp) cho hay, thời gian tới sẽ mời thêm giáo sư hàng đầu của các nước đến trung tâm kỹ thuật cao và tiêu hóa Hà Nội để khám, chữa bệnh, chuyển giao các kỹ thuật mới...

Zing.vn dẫn lời thạc sĩ Nguyễn Đình Hưng (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) cho hay, trung tâm là cơ sở y tế hàng đầu trong điều trị tiêu hóa ở Hà Nội. Trung tâm còn nhận được sự giúp đỡ của GS - TS Trần Bình Giang (Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức) và nhóm chuyên gia hàng đầu của Giáo sư Le Roy (Pháp).

Ung thư đường tiêu hóa nguy hiểm thế nào?

Ung thư đường tiêu hóa là loại ung thư chiếm tỷ lệ lớn nhất. Dấu hiệu khởi phát thường không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với những căn bệnh thông thường nên đa số chủ quan.

Cách đây không lâu, báo điện tử VOV dẫn lời GS - TS Đào Văn Long (Trưởng Khoa tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai) cho hay, ung thư đường tiêu hóa là 1 trong 4 loại ung thư gây tử vong nhiều. Nếu phát hiện ở giai đoạn sớm có thể chữa trị được.

Những yếu tố có thể dẫn đến nguy cơ ung thư đường tiêu hóa như: gen di truyền, tuổi tác, ô nhiễm môi trường, lối sống, chế độ ăn uống...

Chế độ ăn nhiều mỡ, thịt động vật, ít rau xanh, chất xơ có liên quan đến ung thư đại trực tràng (UTĐTT). Nhiều bệnh nhân ung thư dạ dày liên quan đến tiền sử nhiễm vi khuẩn HP, chất nitrosamin trong dưa chua muối và thịt hun khói. Ung thư thực quản liên quan đến thói quen uống nhiều rượu và hút nhiều thuốc lá...

Theo Emdep