"Tao nhận làm bố con mày nhưng đẻ nó ra mày phải xét nghiệm ADN để trả tự do cho tao đấy" và cái kết sốc khi đứa trẻ chưa ra đời

Mắt Hùng trợn ngược lên, phụ nữ mang thai đâu cần đến thứ này cơ chứ. Hùng lao thẳng vào phòng ngủ, nhìn khuôn mặt nhăn nhó của Hạ, Hùng chột dạ...

Biết tin Hạ, con bạn thân có người yêu, lòng Hùng tự nhiên thấy trống trải và buồn thế không biết. Thật khó để tìm lý do vì sao Hùng lại cảm thấy như vậy. Hùng và Hạ làm bạn thân cũng đã được 5 năm nay rồi.

Tuy rằng Hạ ít hơn Hùng 2 tuổi nhưng cả hai lại có những suy nghĩ rất đồng cảm với nhau. Chơi với nhau nhiều, có khi chưa cần nói ra, cả Hùng và Hạ đều đã biết đối phương đang nghĩ gì rồi. Bản thân Hùng thì từ khi quen Hạ, biết Hạ, đi chơi với Hạ lại thành ra chẳng còn muốn thân quen, tìm hiểu bất cứ người con gái nào nữa.

Nhiều lúc Hùng cũng thấy thắc mắc chẳng hiểu tại sao Hùng lại không thể yêu Hạ. Có thể là Hùng sợ yêu rồi sẽ phải cưới. Mà cưới một người con gái như Hạ ư? Hùng bất giác thấy rùng mình. Hạ chơi thì có vui thật đấy nhưng Hạ là đứa con gái chúa hậu đậu, đụng đâu hỏng đấy, làm việc gì cũng không xong.

Lấy Hạ về làm vợ có mà suốt ngày phải ra ngoài ăn nếu như không muốn đi mua bát đĩa, xoong nồi thường xuyên. Đó là chưa kể nhiều việc khác nữa. Bản thân Hạ cũng biết  Hạ không khéo léo nhưng sao mà sửa mãi chẳng được. Rồi Hùng lại cười mỉm cho cái tên nào đang yêu Hạ và sẽ lấy Hạ làm vợ. Hùng đâu có ngờ…

Vắng Hạ, Hùng thấy chẳng có tâm trí mà làm bất cứ việc gì hết cả. Rồi cứ buồn bực, khó chịu thế nào ấy. Cho đến một ngày, Hạ đến gặp Hùng. Hùng chưa kịp hỏi lý do là gì thì Hạ đã rơi nước mắt làm Hùng thấy lòng cứ mềm nhũn ra như bún vậy:

Chuyện này thật điên rồ, Hùng làm sao có thể chấp nhận được cơ chứ? (Ảnh minh họa)

- Tôi có bầu rồi mà gã đó chia tay, không muốn cưới. Tôi không muốn bỏ đi đứa con này vì dù sao nó cũng là máu mủ của tôi? – Hạ nghẹn ngào

- Vậy bà tính thế nào? – Hùng lo lắng

- Ông có thể giúp tôi nhận làm cha đứa trẻ đứa trẻ này được không? Tôi cầu xin ông hãy giúp mẹ con tôi đi, nếu không, tôi chẳng còn mặt mũi nào mà sống trên đời này nữa. Chỉ cần ông đồng ý làm cha đứa trẻ cho đến khi đứa trẻ này ra đời thôi, điều kiện gì với ông tôi cũng đồng ý hết. – Hạ nắm chặt tay Hùng

Chuyện này thật điên rồ, Hùng làm sao có thể chấp nhận được cơ chứ? Hùng còn là trai tân, làm sao chấp nhận một người con gái đang mangg thai đứa con không phải là của mình cơ chứ.

Hùng bỏ ngay đi, bỏ qua những tiếng than khóc của Hạ phía sau. Hùng cố quên đi rồi nhưng tối hôm đó, Hùng lại nghĩ đến Hạ, nghĩ đến những tháng ngày vui vẻ cả hai ở bên nhau. Hạ thực sự là người con gái tốt tuy rằng có hơi nhiều tật xấu nhưng là cô gái chân thành, Hạ không đáng bị đối xử tệ bạc. Sáng hôm sau, Hùng đến gặp Hạ:

- Tao nhận làm bố con mày nhưng đẻ nó ra mày phải xét nghiệm ADN để trả tự do cho tao đi lấy vợ đấy!

Hạ sốc trước lời đề nghị đó của Hùng. Nhưng Hùng đồng ý còn hơn là không. Đám cưới nhanh chóng được tổ chức trước khi cái bụng của Hạ lộ ra. Trong đám cưới, nhìn Hạ và Hùng sánh đôi bên nhau, chẳng ai tiếc lời khen ngợi dành cho cả hai. Hùng nghe mà thấy nực cười quá. Nếu như trước khi Hạ có bầu, Hùng sẽ tin nó là thật, còn bây giờ thì…

Chung sống với Hạ mới được có vài ngày nhưng Hùng thấy vui lạ lắm. (Ảnh minh họa)

Hùng ôm gối xuống đất ngủ vì sợ sẽ làm ảnh hưởng đến mẹ con Hạ. Chìm vào giấc ngủ, Hùng nghĩ chắc sẽ chẳng có vị tân lang nào thảm như Hùng đâu. Hùng đâu biết, trên giường, Hạ đang nhoẻn miệng cười.

Chung sống với Hạ mới được có vài ngày nhưng Hùng thấy vui lạ lắm. Hạ bình thường hậu đậu là thế mà giờ có gia đình cũng cố gắng hoàn thành trách nhiệm của người vợ, chăm sóc Hùng rất tốt. Hùng chợt nghĩ, có thể được làm mẹ đã khiến Hạ thay đổi. Hùng thực sự ước, giá như không có đứa trẻ kia. Hay là Hùng bao dung, chấp nhận nó để được yêu Hạ.

Nó thực sự khiến Hùng mâu thuẫn. Và đúng lúc đắn đo nhất ấy thì Hùng bàng hoàng phát hiện ra thứ Hạ bỏ quên trong nhà vệ sinh. Mắt Hùng trợn ngược lên, phụ nữ mang thai đâu cần đến thứ này cơ chứ. Hùng lao thẳng vào phòng ngủ, nhìn khuôn mặt nhăn nhó của Hạ, Hùng chột dạ:

- Cái này là của em? – Hùng ngập ngừng, chìa ra gói băng vệ sinh

Hạ sững sờ, quay mặt đi tránh cái nhìn nghi hoặc của Hùng. Sao Hạ có thể đãng trí đến mức bỏ quên nó trong nhà vệ sinh cơ chứ.

- Em… Em… – Hạ ấp úng chẳng nên lời

- Hãy nói thật đi, tôi muốn biết sự thật. – Hùng quát lên

Hạ sợ hãi, chưa bao giờ Hạ thấy Hùng giận dữ như vậy. Biết không giấu được nữa, Hạ ngập ngừng:

- Em không hề có thai, em vẫn còn con gái. Chỉ là em… Vì quá yêu anh nên mới bày ra trò này để được sống bên anh mà thôi. Em… Em xin lỗi vì đã lừa dối anh nhưng cũng cảm ơn anh thời gian qua đã chăm sóc em. Anh có thể đi được rồi. – Hạ quay nhanh đi ngăn giọt nước mắt rơi vội

Hùng ngỡ ngàng, hóa ra tất cả chỉ vì Hạ yêu Hùng thôi ư? Hùng chợt thấy lòng hồ hởi, vui mừng quá, vậy thì chẳng còn trở ngại gì để Hùng nói ra tiếng lòng mình với Hạ nữa rồi. Giờ Hùng mới biết, yêu mà không dám thổ lộ có thể khiến cả hai mất nhau mãi mãi. May mà Hùng chưa rơi vào trường hợp đó. Ôm chặt lấy Hạ vào lòng, Hùng thì thầm lời yêu, Hùng sẽ không để mất Hạ nữa đâu.

Theo Tamsubuon