Thái Lan dùng trâu để thúc đẩy du lịch trên 'đảo heo'

Dùng xe trâu làm phương tiện vận chuyển là biện pháp để thu hút thêm nhiều du khách đến với một hòn đảo ở miền nam Thái Lan.

Theo Bangkok Post ngày 18/12, kế hoạch dùng trâu để thúc đẩy du lịch được Ủy ban du lịch tỉnh Trang, miền Nam Thái Lan đưa ra nhằm thu hút du khách đến đảo Koh Sukorn, một hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh này.

Koh Sukorn có diện tích khoảng 12 km2 , dân số khoảng 2.500 người, đa số là người Hồi giáo. Sukorn trong tiếng Thái Lan có nghĩa là con lợn (heo). Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn trái ngược với tên, bởi du khách sẽ không thể tìm thấy bất kỳ một con lợn nào trên hòn đảo này. 

Gia súc chủ yếu của người dân trên đảo là trâu. Chúng vừa là phương tiện sản xuất, vừa là nguồn cung cấp thịt cho cư dân trên đảo.

Thái Lan dùng trâu để thúc đẩy du lịch trên 'đảo heo'
Những con trâu sẽ được huấn luyện để trở nên thân thiện và có thể kéo xe phục vụ du khách. Chúng cũng được các bác sĩ thú y danh tiếng kiểm tra sức khỏe. Ảnh: Maythee Muangkaew.

Ủy ban này đã triệu tập một cuộc họp cùng người dân và chính quyền đảo Koh Sukorn để thảo luận về ý tưởng sử dụng những con trâu cho mục đích thúc đẩy du lịch. “Con trâu là thương hiệu của hòn đảo này, và chúng nên được sử dụng để quảng bá du lịch”, Chủ tịch Ủy ban, tiến sĩ Somchai Jearanaisilp, nói.

Xe máy là phương tiện phổ biến được dùng để đưa đón du khách muốn đi lại tham quan trên đảo, nhưng ủy ban này cho biết sẽ thú vị hơn nếu họ có cơ hội được đi ngắm cảnh trên một chiếc xe trâu.

Koh Sukorn là hòn đảo du lịch đẹp của tỉnh Trang (Thái Lan), hấp dẫn du khách bởi vẻ xinh đẹp của những bãi cát vàng, làn nước biển trong xanh và vẻ yên bình của những làng quê, cánh đồng lúa xanh và từng đàn trâu gặm cỏ. 

Theo Bangkok Post/ Zing