Thanh Bùi mang vở nhạc kịch kinh điển về Việt Nam

Lần đầu tiên vở nhạc kịch kinh điển được yêu thích trên thế giới "The Secret Garden" sẽ công chiếu vào tháng 11 tại Việt Nam.

Với mong muốn mang âm nhạc nghệ thuật Việt Nam ra thế giới và ngược lại, Thanh Bùi sẽ mang vở nhạc kịch cộng đồng kinh điển được yêu thích trên thế giới The Secret Garden đến với khán giả trong nước vào tháng 11.

Bối cảnh The Secret Garden diễn ra vào năm 1906, kể về Mary Lennox, một cô gái trẻ người Anh nhưng sinh ra và lớn lên tại Ấn Độ. Mồ côi vì dịch tả bùng phát, Mary trở về Yorkshire (Anh) để sống cùng những người họ hàng chưa bao giờ gặp mặt.

Tại đây, cô và người bạn làm vườn Archibald đã đem đến sức sống mới cho khu vườn được xem là một nơi ma quái vì hay dẫn dụ những đứa trẻ bằng các giai điệu ám ảnh.

Thanh Bùi mang vở nhạc kịch kinh điển về Việt Nam

Vở nhạc kịch kinh điển nổi tiếng thế giới The Secret Garden lần đầu tiên được công chiếu tại Việt Nam. Ảnh: Amberstone.

Vở nhạc kịch mang thông điệp về tình yêu thương, sự tha thứ và hành trình đổi mới để đến với những tháng ngày tràn đầy sức sống.

The Secret Garden đã có 700 xuất diễn trên sân khấu Broadway (Mỹ) và West End (Anh). Vở diễn chiến thắng ba giải Tony Award (giải thưởng danh giá dành cho nghệ thuật sân khấu, sánh ngang với Grammy trong âm nhạc và Oscar trong điện ảnh) và là một trong những tác phẩm kinh điển được yêu thích trong cộng đồng yêu nghệ thuật sân khấu thế giới. 

Thanh Bùi mang vở nhạc kịch kinh điển về Việt Nam

The Secret Garden mang thông điệp về tình yêu thương, sự tha thứ và hành trình đổi mới đầy sức sống. Ảnh: Amberstone.

Kết hợp giữa những giai điệu đan xen bởi dàn giao hưởng hợp xướng với tính cách đặc trưng của từng nhân vật, đạo diễn Brian Riedlinger, chỉ huy dàn nhạc là Alexander và trợ lý đạo diễn Nguyễn Đỗ Anh Tuấn hứa hẹn sẽ đem đến cho người xem những trải nghiệm khó quên.

Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán vé và tài trợ sẽ được chuyển đến tổ chức từ thiện Saigon Children's Charity, nhằm giúp cho các em có hoàn cảnh khó khăn và khiếm khuyết.

Thanh Bùi mang vở nhạc kịch kinh điển về Việt Nam
Thanh Bùi bày tỏ sự tâm huyết với các sự án nghệ thuật cộng đồng. Ảnh: Amberstone.

Đây là hoạt động nằm trong dự án Soul Live do Thanh Bùi và các cộng sự khởi xướng nhằm mang tới cuộc cách mạng nghệ thuật cộng đồng, tạo ra sân chơi cho những nghệ sĩ trẻ và điểm hẹn của những người có đam mê thông qua những buổi trình diễn.

Tác giả Tình về nơi đâu giải thích, anh gọi đây là cuộc cách mạng vì cho rằng người Việt Nam chưa có thói quen thưởng thức nghệ thuật cộng đồng thường xuyên và chính thống.

Do đó, chính những chiếc vé người xem bỏ ra để đến với các buổi công chiếu này không những thể hiện sự tôn trọng với người làm nghệ thuật mà còn thể hiện giá trị của bản thân họ.

Trong tương lai, Thanh Bùi sẽ tiếp tục mang những vở nhạc kịch Broadway hàng đầu thế giới như Les Miserables, The Lion King, Phantom of the Opera đến Việt Nam. 

Theo Phương Giang (Zing)