Thật không ngờ sinh ra vào thứ mấy trong tuần lại ảnh hưởng đến tính cách nhiều như vậy

Nếu sinh vào chủ nhật, Mặt Trời sẽ là yếu tố chính hình thành tính cách của bạn.

Bạn có biết ngày sinh sẽ nói lên rất nhiều điều về bản thân và tính cách của bạn không? Một tuần có 7 ngày ứng với 7 tính cách khác nhau cơ bản đang tồn tại trong mỗi con người trên thế giới.

Thật không ngờ sinh ra vào thứ mấy trong tuần lại ảnh hưởng đến tính cách nhiều như vậy

(Ảnh: powerofpositivity)

Theo nghiên cứu các học giả, thứ tự và tên gọi tiếng Anh của các ngày trong tuần được phát minh vào thế kỉ đầu tiên trước công nguyên.

Chúng có mối quan hệ mật thiết với sự vận hành của hệ Mặt trời cũng như ứng với từng tính cách nhất định. Giám đốc của đài thiên văn trường đại học Hartwick, New York cho biết, thứ tự của các ngày trong tuần gắn liền với các hành tinh trong hệ Mặt trời. Bắt đầu từ Chủ nhật là ngày Mặt Trời, tiếp theo là Mặt trăng, sao Thủy, sao Hỏa, sao Mộc, sao Kim, sao Thổ.

Điều này đồng nghĩa với việc ứng với mỗi ngôi sao chiếu vào ngày đó, chúng ta sẽ có 7 loại tính cách cơ bản. Còn chần chờ gì nữa mà không mau kiểm tra lịch xem bạn sinh ra vào thứ mấy để khám phá nhiều hơn về tính cách của bản thân?

Những người sinh vào thứ Hai có đầu óc sáng tạo nhưng thường có xu hướng chỉ giữ cho bản thân. Bạn là người sống tình cảm thế nên gia đình và bạn bè luôn được ưu tiên hàng đầu. Với khả năng nắm bắt thấu đáo suy nghĩ của người khác và kĩ năng thương thuyết, bạn có tiềm năng trở thành nhà lãnh đạo kinh doanh tuyệt vời trong tương lai.

Đối với những người chào đời vào thứ Ba, bạn hay nhạy cảm với những lời chỉ trích và dễ dẫn đến căng thẳng bởi những sự việc bản thân không thể kiểm soát. Bạn luôn hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống và xem việc tiết kiệm tiền như một thử thách phải hoàn thành.

Bạn đặt niềm tin tuyệt đối vào bản thân và làm những việc mình cho là đúng. Bạn là người chân thật nhưng đôi khi sự thẳng thắn của bạn lại làm phật lòng những người xung quanh nên hãy cẩn thận và khéo léo hơn nhé!

Nếu sinh vào thứ Tư, bạn là người nhanh học hỏi và luôn làm tốt công việc của mình. Với tính cách hòa đồng, bạn phù hợp với môi trường thoải mái, không gò bó, cho bạn sự tự do nhất định để tận hưởng công việc, cũng như mối quan hệ đồng nghiệp. Bạn tò mò, thích khám phá và học hỏi từ người khác. Nhờ đó, bạn dễ trở nên thân thiết hơn với tất cả mọi người.

Sinh ra vào ngày thứ Năm sẽ giúp bạn trở thành con người lạc quan, luôn tôn trọng người khác và nhận được điều tương tự. Ngược lại, bạn không thích sự chỉ trích nhắm thẳng vào bản thân và thường bị bực tức bởi những lời nói tiêu cực ấy. Bạn độc lập trong công việc và sở hữu kĩ năng lãnh đạo.

Lao động chăm chỉ để đạt hiệu quả tốt nhất luôn là phương châm làm việc của bạn. Bạn quan tâm nhiều thứ và có sở thích đa dạng nhưng lại mau chán. Nhờ sức hút tự nhiên của mình, bạn luôn trở thành tâm điểm của sự chú ý khi xuất hiện ở bất cứ đâu.

Sao Kim chiếu vào thứ Sáu giúp cho những người sinh ra vào ngày này luôn trân trọng cái đẹp và thích tạo ra nó. Bạn là người khôn ngoan sở hữu một tâm hồn trưởng thành. Bạn giàu cảm xúc và nhạy cảm với các mối quan hệ xung quanh. Thế nên, mỗi khi gặp thất bại, bạn có xu hướng ngã quỵ thay vì đứng lên và cái bóng quá khứ sẽ trở thành nỗi ám ảnh khó quên. So với người khác, bạn sở hữu đầu óc sáng tạo hơn cả nhờ trực giác tốt.

Những người sinh vào thứ Bảy luôn đáng tin cậy và có tinh thần trách nhiệm cao. Thế nhưng, bạn có xu hướng sống mãi trong quá khứ hoặc mơ mộng về tương lai và bỏ bê hiện tại. Bạn là người thông minh và khá cầu toàn.

Bạn đặt yêu cầu cao về mặt ngoại hình và không ngại tốn thời gian cho sự xuất hiện ấn tượng của bản thân. Sự tự tin của bạn đôi khi khiến những người xung quanh phải e dè nhưng thường đưa ra rất nhiều ý kiến tiêu cực.

Chủ nhật là ngày của Mặt Trời và những người sinh vào ngày này thường có tinh thần lạc quan, thích giúp đỡ người khác. Sự đa nghi khiến bạn luôn cẩn trọng và mất rất nhiều thời gian để trở nên thân thiết hơn với những người xung quanh. Bạn là người nhạy cảm, dễ cảm thấy chán nản dẫn đến bỏ mặc những công việc đang làm dở dang. So với việc ra ngoài chơi cùng bạn bè thì bạn muốn được tận hưởng không gian riêng một mình mà thôi.

Theo trí thức trẻ