Thị trường bình nóng lạnh đã "nóng"

Mặc dù thời tiết mới chuẩn bị vào mùa Đông, nhưng thị trường bình nóng lạnh bắt đầu nóng lên khi các cửa hàng, trung tâm điện máy đang đưa ra nhiều chương trình khuyến mại.

Đại diện hệ thống siêu thị điện máy Pico cho biết: Mặc dù mới đầu mùa nhưng sức mua sản phẩm này đã tăng 10 - 15% so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung vào những sản phẩm có kiểu dáng, mẫu mã sang trọng, bắt mắt. Dự kiến trong thời gian tới, khi thật sự vào mùa Đông, sức mua sản phẩm này sẽ tăng khoảng 20% so với năm trước.

Lý do khiến sức mua mặt hàng này tăng mạnh trong thời gian gần đây là do hiện đã vào thời điểm cuối năm, nhiều công trình xây dựng nhà ở bắt đầu bước vào hoàn thiện, các gia đình sửa chữa nhà cửa… cũng tăng tiến độ. Do vậy, nhu cầu mua sắm thiết bị bình nước nóng vào mùa.

Thị trường bình nóng lạnh đã

Sản phẩm bình nóng lạnh với chương trình khuyến mại được quảng cáo ngoài cửa một siêu thị ở Hà Nội. Ảnh:  Chiến Công

Giám đốc ngành hàng của Tập đoàn Kangaroo Nguyễn Văn Hưng cho biết, các sản phẩm trên thị trường hiện nay hầu hết đều có kiểu dáng sang trọng, gọn nhẹ, tích hợp các tính năng chống giật, chống quá nhiệt khiến cho người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng thiết bị.

Các loại máy làm nóng trực tiếp tuy nhỏ gọn nhưng độ bền không cao và không dùng được khi mất điện. Còn với máy gián tiếp, với nhiều kiểu dáng sang trọng lại có thể giữ nhiệt độ lâu trong bình nên tiện lợi hơn trong sử dụng.

Theo khảo sát, trên thị trường Hà Nội hiện nay có khoảng trên 20 nhãn hàng bình nước nóng khác nhau. Những năm trước, các loại bình nóng lạnh được người tiêu dùng ưa chuộng chủ yếu là dòng Ariston, Picenza, Centon hay Joven xuất xứ Malaysia với tiêu chuẩn châu Âu, có dung tích 20 - 30 lít. Nhưng 1 - 2 năm gần đây, sản phẩm bình nóng lạnh do DN Việt Nam sản xuất mang thương hiệu Kangaroo, bình nước nóng Rossi do Công ty CP Tập đoàn Tân Á Đại Thành sản xuất đã chiếm được cảm tình người tiêu dùng.

Quan trọng hơn cả, do sức ép cạnh tranh trên thị trường, giá bình nước nóng năm nay đã rẻ hơn so với năm ngoái khoảng 10%, hiện giá bán dao động từ 2 triệu đồng đến gần 10 triệu đồng/sản phẩm tùy theo thương hiệu, công suất và dung tích bình chứa. Không chỉ có vậy, để kích cầu tiêu dùng, các siêu thị điện máy đều đưa ra chương trình khuyến mại tặng quà, giảm giá, miễn phí thi công lắp đặt và tư vấn sử dụng.

Tại siêu thị Nguyễn Kim, khách hàng khi mua bình nóng lạnh Ariston được tặng bình đun nước nóng, mũ bảo hiểm. Không chịu thua kém, từ nay đến hết ngày 31/10, siêu thị điện máy HC đưa ra chương trình khuyến mại “Đón nhà mới ưu đãi giảm giá lên đến 40%” cho nhiều mặt hàng đồ gia dụng, điện máy, bình nóng lạnh nhãn hiệu Ariston, Picenza, Ferroli, Kangaroo.

Cũng trong thời gian này, siêu thị điện máy Pico tổ chức chương trình khuyến mại “Ưu đãi khi mua bình tắm”, giảm giá sản phẩm đồng thời tặng dây cáp điện, công lắp đặt, tặng quà cho khách hàng như máy sấy tóc, đèn sưởi…

Theo tieudung24h