Thị trường chăn, ga, gối, đệm: Đầu mùa giảm sâu - hàng Việt lên ngôi

Dù mới đầu mùa nhưng nhiều cửa hàng chăn, ga, gối, đệm đã đồng loạt giảm giá sâu nhiều mặt hàng lên đến 70%, hàng Việt đang chiếm thị phần.

Chăn, ga, gối, đệm bán vỉa hè giảm giá sâu lên đến 70%

Dù không khí lạnh mới bắt đầu tràn về miền Bắc. Tuy nhiên, thị trường chăn, ga, gối, đệm tại Hà Nội đã bắt đầu nhộn nhịp.

Ngoài những mặt hàng cao cấp được bán trong các cửa hàng thì trên nhiều tuyến đường như Láng, Trường Chinh, Tam Trinh … các mặt hàng bình dân cũng thu hút lượng lớn người tiêu dùng tham quan và mua sắm.

Theo khảo sát thị trường, năm nay, chăn, ga, gối, đệm ngay từ đầu mùa đều đã giảm giá khá sâu.

Nếu như, tại thị phân hàng cao cấp, nhiều cửa hàng giảm giá lên đến 30% thì ở thị trường bình dân, bán tại các vỉa hè, mức giảm sâu hơn lên đến 70%.

Thị trường chăn, ga, gối, đệm: Đầu mùa giảm sâu - hàng Việt lên ngôi

 Mới đầu mùa nhưng nhiều cửa hàng chăn, ga, gối, đệm đã có giá giảm sâu lên đến 70%

 Tại một cơ sở bán chăn, ga, gối, đệm trên đường Láng, giá một chiếc đệm lò so dành cho sinh viên được treo biển giảm sâu 70% chỉ còn 380.000 đồng.

Ngoài ra, một số loại đệm mỏng hơn không phải lò so thì có giá khoảng 150.000 đồng. Cùng với đó là chăn nhung, chăn lông thú hay vỏ chăn cũng được quảng áo là giảm giá “kịch sàn”. Một chiếc chăn nhung có giá khoảng 400.000 đồng.

Chăn lông cừu là 800.000 đồng. Thậm chí, nhiều loại chăn khác được làm bằng bông tổng hợp có giá 200.000 – 3000.000 đồng. Gối thì có giá khá rẻ, từ gối bông cho đến gối ôm giá dao động khoảng 100.000 đồng.

Chị Thanh Nhung chủ một gian hàng chăn, ga, gối, đệm trên đường Láng cho biết: Năm nay, giá có phần rẻ hơn so với mọi năm, vì hàng tồn từ năm trước nhiều thế nên hầu hết các cửa hàng bán vỉa hè như chị đều hạn chế nhập hàng và chủ yếu giảm sâu để kích cầu bán hết hàng số hàng tồn trong kho.

Tại các cửa hàng cao cấp, mặc dù giá cao hơn và chương trình khuyến mãi cũng không sâu bằng, nhưng khách hàng đến tham quan và mua sắm cũng đông đúc.

Chị Phạm Anh Thư, nhân viên bán hàng của một cơ sở chăn, ga, gối, đệm trên đường Nguyễn Trãi cho biết: So với mọi năm thì năm nay bán hàng chậm hơn một chút.

Thời điểm này cửa hàng của em chủ yếu bán hàng phục vụ đồ cưới. Lượng người dân mùa về sử dụngcá nhân, gia đình là khá ít.

Vì là cửa hàng em nhập những thưng hiệu lớn nên là chỉ giảm giá tối đa 30% một số thương hiệu. Giá đệm tại cửa hàng em rẻ nhất khi đã khuyến mãi cũng phải 1,3 triệu/ chiếc.

Cùng với đó, chăn lông cừu tại cửa hàng em có giá là 1,4 triệu. các mặt hàng chăn khác giá khoảng từ 800.000 đồng đến 5 triệu đồng. Mặt hàng gối các  loại cũng dao động từ 200.000 đồng đến 700.000 đồng.

Hàng Việt lên ngôi

Nếu những năm trước, thị trường chăn, ga, gối, đệm hàng Trung Quốc chiếm lĩnh thì năm nay, theo khảo sát hàng Việt đã chiếm ưu thế.

Chị Châu Loan, chủ một cửa hàng bán chăn, ga, gối, đệm tại đường Tam Trinh cho biết: Dù là có giá khá rẻ với khuyến mãi lên đến 70% nhưng các mặt hàng được chị nhập tại các công ti sản xuất ở khu công nghiệp trong nước chứ không phải Trung Quốc.

Nếu mọi năm, chủ yếu hàng bán ở đây là xuất xứ Trung Quốc và “đội lốt” Hàn Quốc để bán cho dễ thì người dân họ đã tinh ý hơn rồi.

Họ chỉ chọn mua hàng Việt thôi. Họ xem mác sản phẩm là “made in Việt Nam” mới chọn, còn không họ đi cửa hàng khác.

Hàng bình dân ở cửa hàng chị chủ yếu là hàng tồn kho của các công ty sản xuất từ năm trước chưa phân phối hết  nên họ bán thanh lý. Đây chủ yếu là hàng lỗi mốt hoặc hàng loại không xuất khẩu được.

Cô Thoa, khách hàng mua chăn của cửa hàng chị Loan chia sẻ: Cô chỉ mua hàng Việt thôi, chứ tham rẻ mà mua hàng Trung Quốc thì cô không mua đâu.

Để biết hàng Trung Quốc hay hàng Việt Nam thì cứ nhìn cái tem giấy ở mép chăn là biết. trên đó phải ghi rõ tên nhà sản xuất, địa chỉ thì hãy mua.

Mấy năm trước thì hàng Trung Quốc nhiều. Nhưng năm nay, đã thấy bán chủ yếu là hàng Việt Nam.

Thị trường chăn, ga, gối, đệm: Đầu mùa giảm sâu - hàng Việt lên ngôi

 Hàng Việt đã bắt đầu chiếm lĩnh thị trường đối với mặt hàng chăn, ga, gối, điệm từ cao cấp đến bình dân

 Trong khi đó, tại thị phần cao cấp. Nếu như mọi năm, các thương hiệu lớn trên thế giới được nhập về bán nhiều thì năm nay, mặt hàng của Việt Nam đã chiếm khoảng 60%.

Chị Minh Hoa, chủ một cửa hàng chăn, ga, gối, đệm trên đường Trương Định cho biết: Hàng cao cấp này khá kén người mua.

Nếu như nhập hàng thương hiệu lớn có giá gần chục triệu như những năm trước thì ế quá. Bởi số lượng người mua  rất ít.

Năm nay, mình chỉ nhập hàng Việt là chủ yếu, giá mềm hơn và người dân chọn mua nhiều hơn. Người dân đã không còn mặn mà với đệm Hàn Quốc hay chăn Hồng Kông nữa.

Họ sợ hàng nhái, thế nên, họ đã chọn lựa hàng Việt. Từ đầu mùa đến giờ, bán chủ yếu là hàng Việt Nam.

Như vậy, thị trường chăn, ga, gối, đệm cũng bắt đầu vào mùa và năm nay, hàng Việt đã chiếm lĩnh thị phần. Đây là một tín hiệu tốt cho thị trường mùa đông năm nay. 

Theo vietq