Thị trường hàng hoá mùa Giáng sinh tại TP.HCM hàng Việt chiếm ưu thế

Giá các mặt hàng dành cho ngày Giáng sinh năm nay tăng khoảng 10% so với năm ngoái. Hàng Việt tiếp tục chiếm ưu thế.

Điểm nổi bật của thị trường hàng trang trí cho ngày Noel năm nay, là hàng Việt tiếp tục lên ngôi, chiếm ưu thế đến khoảng 80% so với các mặt hàng có mặt trên thị trường.

Xu hướng chính của thị trường Noel năm nay, là các mặt hàng trang trí thường dùng các gam màu sáng. Cây thông lá mềm làm bằng nhựa tổng hợp được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng, vì loại thông này mềm, mịn, có thể tháo rời và xếp gọn.

Thị trường hàng hoá mùa Giáng sinh tại TP.HCM hàng Việt chiếm ưu thế

 Thị trường hàng trang trí Noel hàng Việt vẫn chiếm ưu thế - ảnh: H.T

Giá bán giữa các nơi thường không chênh lệch nhiều. Một cây thông cao khoảng 1m có giá khoảng 1,5 triệu đồng. Thông phun kim tuyến, chân có đế xoay có giá 1,7tr/cây, thông ba màu lá giá khoảng 900.000 đồng/cây trở lên.

Các dạng cây thông trang trí sẵn trái trân châu, dây kim tuyến, hình thiên thần mà các siêu thị, trung tâm thương mại thường hay trưng bày, giá cả dễ chọn hơn vì có thể chọn từng vật dụng trên cây thông.

Tại một số tuyến đường chuyên bán các loại cây thông, dùng cho mỗi mùa giáng sinh như: Hai Bà Trưng, Kỳ Đồng (Q.3), Nguyễn Chí Thanh, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tri Phương (Q.5), mỗi nơi trưng bày nhiều loại thông đa dạng, phong phú.

Thị trường hàng hoá mùa Giáng sinh tại TP.HCM hàng Việt chiếm ưu thế

 Cho tới nay, thị trường Noel vẫn đang bán chậm - ảnh: H.T

Mỗi địa điểm bán thông trưng bày từ 20 – 30 loại cây thông khác nhau, từ loại thông vài chục cm…đến cây thông cao 2,5m, từ loại cây thông không có trang trí, đến cây thông có kết sẵn trái trân châu. Giá bán tại những nơi này thường rẻ hơn tại các cửa hàng, trung tâm thương mại hay siêu thị.

Ngoài thông thì quần áo ông già Noel làm bằng vải mút, hoặc vải bông rất thu hút giới trẻ. Hàng được bày bán nhiều tại các chợ Bình Tây, các cửa hàng lưu niệm trên đường Pasteur, Hai Bà Trưng.

Giá bán vào khoảng trên dưới 70.000 đồng/sản phẩm. Nón ông già Noel làm bằng vải mút, dành cho trẻ em thường có giá 100.000 – 300.000 đồng/cái, tùy theo kích cỡ của sản phẩm.

Chủ một cửa hàng lưu niệm trên đường Hai Bà Trưng, Q.3 chia sẻ: So với quần áo ông già Noel, thì mũ bán chạy hơn. Lý do là nó thích hợp với nhiều lứa tuổi hơn, kể cả đối với người lớn ra đường trong dịp Giáng sinh tới. 

Theo Vietq