'Thỏ non' yêu phải 'sói già' có vợ 'hồ ly', bài học vô cùng chính xác cho hôn nhân

Hồ ly có sự kiêu ngạo của hồ ly, đàn ông một khi ngoại tình chẳng khác nào tiền rơi xuống bãi phân, không nhặt thì tiếc, nhặt lên thì buồn nôn.

Một con thỏ non yêu phải một con sói đã có gia đình dự định của thỏ non là chờ đợi một ngày không xa sói sẽ ly hôn với hồ ly để kết hôn với thỏ. Thân phận hiện nay của thỏ chính là người thứ ba trong cuộc hôn nhân của sói và hồ ly.

Sói rất yêu thỏ, thỏ muốn ăn uống hay mua sắm bất cứ thứ gì sói đều đồng ý, sói gọi thỏ là “vợ yêu”. Thỏ hoàn toàn tin tưởng vào tình yêu mà sói dành cho mình, mỗi đêm đều ra sức quyến rũ sói, vì thỏ biết rằng sói yêu cơ thể mong manh, non nớt của mình.

'Tho non' yeu phai 'soi gia' co vo 'ho ly', bai hoc vo cung chinh xac cho hon nhan

Thỏ luôn tin sói sẽ bỏ hồ ly để lấy mình - Ảnh minh họa: Internet

Càng ngày thỏ càng yêu sói. Rồi một ngày sói nhớ đến hồ ly, sói nhớ khi còn trẻ cơ thể của hồ ly còn hấp dẫn hơn thỏ nhiều lần. Hồ ly cùng sói đi lên từ nghèo khó, cùng nhau vất vả nhiều năm mới có cuộc sống ngày hôm nay, hồ ly còn vì sói mà sinh con.

Sói nhớ hồ ly cũng nhát, cũng sợ bóng đêm và cũng thích hoa hồng đẹp. Khi còn trẻ, hồ ly không thể chấp nhận trong mắt có một hạt cát nên sói rất hiểu tính cách hồ ly. Đã nhiều ngày sói không về nhà, chuyện giữa sói và thỏ sớm muộn cũng sẽ bại lộ.

Thấy sói trầm mặc, thỏ liền nghĩ có lẽ vì chuyện ly hôn nên sói mới phiền não vậy. Thỏ pha trà, chăm sóc sói rồi nhẹ nhàng ghé tai nói nhỏ với sói: “ông xã, anh đừng làm khó cô ta”. Chỉ cần vậy, sói liền vuốt nhẹ lên má thỏ và nói: “được”.

Trong khi sói và thỏ trải qua cuộc sống ân ái vụng trộm thì hồ ly làm gì? Đầu tiên, hồ ly tìm hiểu về Luật hôn nhân, toàn bộ bất động sản chuyển cho con đứng tên, toàn bộ tiền mặt hiện có được chuyển sang đầu tư.

Hàng ngày, hồ ly vẫn làm việc bình thường, toàn bộ thu nhập cô nhờ một người tin cậy đứng tên giúp. Hồ ly sẽ không từ chối sự theo đuổi của những người khác giới. Đồng thời hồ ly bắt đầu làm đẹp tập luyện thể thao… tất cả đều dùng tiền trong thẻ của sói, cô tuyệt đối không dùng đến tiền của mình.

Sói vẫn nghĩ đến sự tha thứ của hồ ly nhưng hồ ly đã chuẩn bị sẵn hai hướng đi cho mình. Hồ ly có sự kiêu ngạo của hồ ly, đàn ông một khi ngoại tình chẳng khác nào tiền rơi xuống bãi phân, không nhặt thì tiếc, nhặt lên thì buồn nôn.

Sói bắt đầu kiệt quệ, thỏ không hề hay biết, vẫn tiếp tục ăn uống, tiêu xài dựa vào tiền của sói. Thỏ không độc lập về cách nghĩ cũng không độc lập về nhân cách giống hồ ly, lúc này sói càng ngày càng nhớ đến hồ ly.

'Tho non' yeu phai 'soi gia' co vo 'ho ly', bai hoc vo cung chinh xac cho hon nhan

Phụ nữ trưởng thành và ngày càng kiên cường đều là vì họ chưa gặp được người đàn ông đủ tốt - Ảnh minh họa: Internet

Cuối cùng, sức chịu đựng của sói cũng đến giới hạn cuối cùng, còn thỏ cũng đã khóc hết nước mắt. Khi chia tay, sói nhanh chân rời bước để lại thỏ một mình đứng ở góc phố. Lúc đó, thỏ thề với lòng mình rằng kiếp này sẽ không để ai bắt nạt mình nữa. Sau đó thỏ bắt đầu học tập, bắt đầu giao tiếp, cô không ngừng bị thua thiệt nhưng cũng không ngừng trưởng thành. Đến ngày thỏ luyện thành hồ ly, lúc ấy cô lấy chồng.

Sói về nhà xin hồ ly tha thứ, nước mắt sói rơi khắp nơi, mặt hồ ly không biến sắc nhưng cũng đồng ý tha thứ cho sói vì con còn nhỏ. Sói vui mừng vì sự độ lượng của hồ ly.

Sau khi sói đi, hồ ly đốt một điếu thuốc, trong màn khói thuốc mờ ảo, cô nhớ về quãng thời gian mình cũng đã từng là thỏ và đã từng yêu sư tử…

Có những người dù chưa một lần đụng chạm đã yêu điên cuồng, cũng có những người vẫn chưa thực sự yêu mà đã lên giường cùng nhau đến phát chán.

Nếu như người phụ nữ gặp được người đàn ông tốt thì cả đời này cũng không cần phải trưởng thành. Phụ nữ trưởng thành và ngày càng kiên cường đều là vì họ chưa gặp được người đàn ông đủ tốt. Vì vậy, đàn ông đừng vì sự ích kỷ và lòng tham của mình mà khiến gia đình tan nát, cũng đừng bao giờ khiến một con thỏ non biến thành hồ ly.

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe/PNN