Thời điểm lý tưởng để mua vé máy bay có giá tốt nhất

Jeff Klee, CEO của CheapAir.com cho biết: “45 ngày là con số tốt để bắt đầu, nhưng bạn cũng nên biết rằng các chuyến bay đều có sự khác biệt".

112 – 121 ngày trước khi khởi hành là khoảng thời gian lý tưởng để bạn đặt vé - Ảnh istock

Thời điểm nào để mua được vé máy bay tốt nhất? Câu hỏi luôn khiến nhiều tay du lịch phải băn khoăn và mỗi người đều có một lý thuyết hay niềm tin riêng của mình. Còn bạn thì sao?

Momondo (http://www.momondo.fr/) khuyên bạn nên ấn nút đặt vé 53 ngày trước khi khởi hành, Expedia (http://www.expedia.com/) thì cho ra số liệu từ 77 – 176 ngày trước khi khởi hành là khoảng thời gian lý tưởng tùy vào điểm đến của bạn còn COE của FareCompare (http://www.farecompare.com) thì luôn nhắc đến những ngày không nên đặt mua vé.

Riêng, CheapAir.com vốn được biết đến là website tiên phong trong viêc tìm kiếm các chuyến bay, web của họ đã phân tích khoảng 1,3 tỉ giá vé từ năm 2015 và đặt ra “5 khu vực” mà du khách có thể sử dụng để xác định thời điểm tuyệt nhất để đặt vé.

Jeff Klee, CEO của CheapAir.com cho biết: “45 ngày là con số tốt để bắt đầu, nhưng bạn cũng nên biết rằng các chuyến bay đều có sự khác biệt. Đó là lý do họ có khái niệm “Prime Booking Window – tạm dịch là “khung cửa sổ vàng” nằm trong khoảng từ 21 - 112 ngày trước khi khởi hành. Tại các quốc gia châu Âu và Mỹ, nếu bạn muốn mua vé nội địa, thời gian lý tưởng để mua là trong giai đoạn này”

Vậy còn 53 ngày như của Expedia thì sao? Nó cũng gần giống như khái niệm “5 khu vực” mà CheapAir đang đưa ra gồm:

First Dibs – Những lựa chọn đầu tiên (335-197 ngày trước khi khởi hành): Theo phân tích của CheapAir những ai đặt vé sớm trong khoảng này sẽ cần trả thêm khoảng chênh lệcn 50usd so với giá trung bình mà những người đặt trong giai đoạn “Prime Booking Window” trả.

Peace of Mind – An toàn (196 – 113 ngày trước khi khởi hành) có thể vẫn còn nhiều lựa chọn về các chuyến bay nhưng bạn sẽ phải trả khoảng 20 usd cao hơn so với giá vé trung bình.

Prime Booking Window – Khung cửa sổ “vàng” (112-21 ngày trước khi khởi hành): hơn 3 tháng có thể là khá dài để bạn chọn ngày khởi hành sắp tới nhưng CheapAir cho rằng những mức giá này là tương đối tốt, thậm chí rất tốt và nếu bạn thấy một giá vé quá hợp lý – đặt mua ngay lập tức.

Push Your Luck – Cơ hội (20-14 ngày trước khi khởi hành): Chắc chắn bạn sẽ vẫn có thể tìm thấy vài cơ hội giảm giá, khuyến mãi bất ngờ vào 3 – 2 tuần cuối hoặc sự xuất hiện trở lại của tấm vé mà bạn từng tìm kiếm. Biết đâu đấy, cơ hội mà.

Hail Mary – Cầu nguyện (13-0 ngày trước khi khởi hành): Bạn chắc chắn không thích đứng bên “bờ vực” và cắn răng cho một tấm vé đắt khó chấp nhận. CheapAir cũng nhấn mạnh chữ “rare – hiếm” để chỉ tình trạng và khả năng tìm thấy vé giá tốt. Thông thường các du khách đặt mua vé trong giai đoạn này phải trả từ $75 - $200 cao hơn so với tấm vé mua trong giai đoạn “Prime Booking Window”.


 Đồ họa 5 vùng đặt vé của CheapAir - Ảnh CheapAir

Giải thích của CheapAir:

"Vấn đề là chẳng có con số kỳ kiệu nào mà bạn có thể dựa vào để đặt báo thức cho ngày mua vé nhưng với "When to Buy Flights" calculator, bạn có thể truy cập vào và nhập sân bay đi và đến và website sẽ cho bạn biết thời gian lý tưởng nhất để có thể có giá vé tốt. Lần này, CheapAir lại nhất mạnh chữ “might - có thể” bởi gì điều duy nhất có thể chắc chắn trong việc mua vé máy bay là tất cả chẳng có gì chắc chắn.

Ngoài ra, một kinh nghiệm cho thấy là khi đã đặt được một tấm vé (nhất là loại không cho đổi trả), bạn hãy đừng bao giờ quay trở lại tìm kiếm đúng chuyến bay đó nữa bởi nếu có vé rẻ hơn, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy khó chịu trong lòng. Chi bằng hãy hài lòng với việc có một chỗ ngồi trên máy bay và việc quan trọng hơn là bạn sẽ hưởng thụ điểm đến sắp tới ra sao.

Chúc các bạn có được những hành trình đáng nhớ!

Theo Hoài Nam ( MTG )