Thời điểm vàng giúp bạn giảm cân nhanh nhất trong ngày

Thời điểm vàng giúp bạn giảm cân nhanh nhất trong ngày - muốn eo thon hãy áp dụng ngay.

Thời điểm vàng giúp bạn giảm cân nhanh nhất trong ngày

Dưới đây là 3 thời điểm vàng giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất trong ngày:

Một nghiên cứu được thực hiện ở Anh đã chỉ ra được rằng mỗi ngày có 3 thời điểm tối ưu cho việc nạp thức ăn vào người. Nắm rõ qui luật và thời điểm để ăn tốt nhất thì việc giảm cân sẽ có được hiệu quả cao nhất.

Trong 1000 người tham gia khảo sát giảm cân, nghiên cứu phát hiện rằng điều mấu chốt để giảm cân là 3 bữa ăn phải có quy luật, chỉ cần 1 bữa mà ăn quá ít thì sẽ làm cho bữa tiếp theo ăn càng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, có 3 thời điểm lý tưởng nhất cho chế độ ăn giảm cân, nếu căn cứ đúng ba thời điểm này thì hiệu quả sẽ rất tuyệt vời. Đó là bữa sáng lúc 7 giờ 11 phút, bữa trưa lúc 12 giờ 38 phút và bữa tối lúc 18 giờ 14 phút.

Theo giải thích của Trung y thì khoảng từ 7 đến 9 giờ sáng là giờ bao tử hoạt động mạnh nhất. Bên cạnh đó, những quan sát y học cho thấy nhiệt độ cơ thể từ 7 giờ sáng sẽ bắt đầu tăng lên, mạch đập nhanh, thần kinh giao cảm được đẩy mạnh và chức năng tiêu hóa bắt đầu hoạt động mạnh mẽ. Do đó ăn sáng vào giờ này sẽ rất tốt cho việc tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. 

Buổi trưa tầm 11 đến 14 giờ thì cơ thể này tâm kinh tràn đầy, là thời điểm hấp thụ chất dinh dưỡng, sinh huyết, dưỡng khí, an thần. Khoảng 12 giờ 30 là lúc nhu cầu nạp năng lượng của cơ thể lớn nhất và là thời điểm tốt nhất để ăn trưa. 

Buổi chiều tối, từ 17 giờ đến 19 giờ là thời điểm thận tích chứa tinh hoa. Bữa tối phải là bữa ăn nhẹ nhàng nhất trong ngày và phải được ăn ít nhất là 4 tiếng trước khi ngủ thì mới có thể tiêu hóa và hấp thụ hoàn toàn. Nếu ăn tối muộn, thức ăn không được tiêu hóa tốt, không chỉ tích lũy chất béo mà còn tăng đường huyết và lượng insulin trong máu của bạn, gây tình trạng khó ngủ.

Một số thói quen ăn uống giúp bạn giảm cân

Ăn sáng mỗi ngày

Các nghiên cứu cho thấy những người ăn kiêng đạt được thành công hơn trong việc giảm cân và kiểm soát tốt cân nặng khi họ không nhịn ăn sáng. Lời khuyên quan trọng là hãy thử ăn các bữa sáng giống nhau trong tuần và đừng thay đổi thực đơn.

Giảm kích cỡ của suất ăn

Chúng ta ăn ít hơn khi chúng ta dùng đồ đựng thức ăn nhỏ hơn. Lý thuyết là đôi mắt của chúng ta bị lừa khi nghĩ rằng chúng ta ăn nhiều hơn vì đĩa của chúng ta đã đầy, đồ đựng thức ăn nhỏ làm cho các phần thực phẩm trông lớn hơn. Kết quả là chúng ta hài lòng với lượng thức ăn ít hơn. Hãy thử mẹo này bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

Theo Tieudung24h