Thói quen vào buổi tối khiến bạn chết trước 50 tuổi

Thói quen vào buổi tối khiến bạn chết trước 50 tuổi - nhưng rất nhiều người mắc phải!

Ăn nhiều đồ ngọt vào buổi tối

Nhiều người thích ăn món tráng miệng, đồ ngọt sau bữa ăn tối, ăn như vậy tạo cảm giác đó là một bữa ăn hoàn chỉnh, hoặc đôi khi, ăn hoa quả ngay sau bữa ăn tối mới "sang" hoặc "sạch miệng".Nhưng trên thực tế, các chuyên gia cho rằng ăn chất ngọt vào bữa tối sẽ rất dễ tạo gánh nặng lên hệ tiêu hóa.

Mặt khác, món ăn tráng miệng chứa đường đa phần là những món khó tiêu hóa vào ban đêm, chúng sẽ "nằm yên" trong cơ thể và nhanh chóng chuyển đổi thành chất béo, dễ dẫn đến béo phì.Tác hại của bệnh béo phì đã được cảnh báo quá nhiều bởi qua thời gian nó sẽ dẫn đến bệnh tim mạch, nguy hiểm đến tính mạng hoặc giảm tuổi thọ.

Ngủ quá muộn

Ngủ quá muộn có thể khiến mắt bị đỏ, dễ bị kích thích, viêm và gia tăng căng thẳng. Tất cả điều này có thể dẫn đến mắt sưng, tông màu da không đồng đều, gây bọng mắt, quần thâm. Thiếu ngủ cũng sẽ gia tăng hormone cortisol gây căng thẳng, tăng tình trạng viêm do mụn và hình thành nếp nhăn sớm. Bởi vậy, bạn nên đi ngủ sớm và ngủ đủ từ 7-8 giờ mỗi đêm để làn da có thời gian phục hồi và trẻ hóa.

Không chỉ vậy khi bạn ngủ muộn sẽ là 1 trong những nguyên nhân có thể gây nên căn bệnh ung thư vú, hãy lưu ý và loại bỏ ngay để luôn có được sức khỏe tốt nhất!

Bị nóng gan còn uống sữa vào ban đêm

Những người bị nóng gan nếu uống sữa vào ban đêm cũng giống như hành động "đổ dầu vào lửa" vậy. Gan bạn sẽ càng nóng ran lên, không còn đủ "sức" để đảm nhận chức năng thải độc.Sau khi gan bị nóng, sẽ xuất hiện cảm giác khát nước, háo nước liên tục.

Bạn sẽ thức dậy uống nước nhiều lần và trở thành nạn nhân của bệnh mất ngủ.Khi bị nóng gan cũng sẽ sinh ra các chứng dị ứng, một số triệu chứng khác như khó tiêu và các vấn đề bất cập đối với sức khỏe phát sinh sau đó.

Lười vận động

Những người ngồi quá nhiều có nguy cơ cao mắc các bệnh về thận, timmạch, ung thư và béo phì. Tập thể dục, vận động thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề đó và sống lâu hơn.

Nghiên cứu của Tạp chí Y học thể thao British cho thấy những người vận động nhiều hơn 150 phút/tuần sống lâu hơn những người lười vận động tới 10-13 năm.

Theo An Nhiên (phunutoday)