Thông tin mới nhất vụ "cây hoa hồng đắt giá bị đánh cắp bằng ô tô ngay tại nhà"

Một chiếc ô tô bán tải màu đỏ đã lẻn vào ngôi nhà sàn của em Hà Văn Lương sở hữu cây hồng cổ, đào bới, lấy đi gốc hồng gần 20 năm tuổi rồi mang đi.

Mới đây, một thành viên có tên Facebook là Lan Thi Nguyen có đăng tải nhiều bức ảnh ghi lại cảnh một cây hoa hồng cổ rất đẹp kèm theo lời chia sẻ:

Cây hoa hồng trước và sau khi bị mất

Cây hoa hồng trước và sau khi bị mất

''Mọi thứ đều có thể mua được bằng tiền nhưng thời gian thì không. Cây hoa hồng cổ gần 20 tuổi, mùa xuân hoa nở rộ vài trăm bông ai đi qua cũng trầm trồ. Nhiều người đã hỏi mua trả giá đến 30 triệu mà cháu không bán, vậy mà sáng nay có những kẻ đã mang cả ô tô đến bứng trộm hoa.

Không hiểu những kẻ kia nghĩ gì khi đi ăn cắp niềm đam mê của một đứa bé? Trong khi nhà chỉ có 1 cụ già 100 tuổi, vừa mới mừng thọ cách đây vài hôm không có khả năng tự vệ. Tại sao xấu tính như vậy mà học đòi chơi hoa''.

Chị Nguyễn thị Lan cho biết trên Trí Thức Trẻ, hoàn cảnh của Lương rất khó khăn, ba mất sớm chị gái đã đi lấy chồng. Nhà chỉ còn ông đã 100 tuổi và hai mẹ con, bản thân Lương là người dân tộc Thái, thi đỗ đại học nhưng không đủ điều kiện theo học nên đã ở nhà để làm thuê cho nhà chị Lan. Cây hoa bị mất đẹp nổi tiếng khu này, có lẽ nó cũng là tài sản quý giá nhất của gia đình và được trồng ngay trước cửa nhà sàn.

Được biết, chủ nhân của cây hồng là em Hà Văn Lương (SN 1998) dân tộc Thái, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Khi phát hiện cây hoa hồng bị mất, cho đến thời điểm hiện tại, Lương vẫn cảm thấy rất buồn. "Cây hoa hồng cổ này được bố tôi lấy từ nhà một người anh em cách đây 20 năm, sau đó tôi cũng đã chăm sóc được khoảng 10 năm. 

Hồi trước, có người trả 30 triệu đồng nhưng tôi không bán. Đối với tôi, nó như một người bạn và là một thành viên trong gia đình. Hôm biết mất cây, cả nhà tôi đã khóc như mất đi một thành viên trong gia đình vậy".

"Sáng đi làm cây hoa vẫn còn đó, nhưng đến trưa về thì đã bị trộm mất, không chỉ tôi mà cả nhà ba người đều khóc hết nước mắt vì tiếc cây hoa, tiếc công chăm bón. 

Hỏi những người hàng xóm thì được biết, khoảng 8h - 9h có một chiếc xe ô tô bán tải màu đỏ đỗ trước cửa nhà rồi có người mở cổng rào sau đó bứng cây đi mất, do tưởng nhà tôi bán cây lên mọi người không để ý'', Lương cho biết thêm.

Lời chia sẻ từ cộng đồng mạng

Lời chia sẻ từ cộng đồng mạng

Thông tin cây hoa hồng cổ của em Lương bị mất, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Những bài viết liên quan đến cây hoa hồng, đều nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ từ cư dân mạng với quyết tâm tìm ra kẻ đã lấy mất cây hoa hồng của em Lương.

Chiếc xe bán tải màu đỏ xuất hiện trong clip được gia đình cung cấp.

Chiếc xe bán tải màu đỏ xuất hiện trong clip được gia đình cung cấp.

Ngày 18/03 chỉ sau 3 ngày đăng tải, một nhà dân ven đường quốc lộ 6 đã cung cấp đoạn clip và hình ảnh từ camera an ninh, ghi lại cảnh một chiếc xe bán tải màu đỏ trở theo một cây hoa hồng, có cùng màu sắc và loại xe ô tô mà hàng xóm em Lương miêu tả. 

Hơn nữa, thời gian cũng trùng khớp khiến cộng đồng mạng càng thêm quyết tâm truy cho ra kẻ đã lấy đi cây hoa hồng cổ này.

K.N (th)

Theo GiaDinh