Thông tin mới nhất vụ cháu bé bị bắn vào đầu khi đang ngồi học bên cửa sổ

"Đến lúc này, tôi mong sao cháu Cảnh sớm bình phục, tai qua nạn khỏi và gia đình anh Phong tha thứ cho Tú...", chị Chiện nghẹn ngào.

Như báo Gia đình và Xã hội đã thông tin, cháu Tăng Văn Cảnh (SN 2007), trú tại khu Phú Tảo, phường Thạch Khôi, TP. Hải Dương (tỉnh Hải Dương) trong lúc ngồi học bài bên cửa sổ đã bị Đàm Văn Tú (SN 1999, khu Phú Thọ, cùng phường) dùng súng nén hơi bắn chim không may trúng đầu khiến nạn nhân nguy kịch.

Sau khi sự việc xảy ra, cháu Cảnh được gia đình cùng Tú đưa lên Bệnh viện Việt Đức Hà Nội mổ cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch. Chiều nay (16/10), cháu Cảnh được chuyển về khoa Ngoại 2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương tiếp tục điều trị.

Chiều cùng ngày, PV Báo Gia đình & Xã hội tìm về gia đình Tú tại khu dân cư Phú Thọ khi những người thân đang có mặt ở nhà. Suốt câu chuyện chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Chiện (mẹ Tú) cùng bà Vương Thị Tiến (75 tuổi, bà nội) khóc nghẹn, đau xót.

 Chị Chiện (mẹ đẻ Tú) mong cháu Cảnh sớm bình phục và gia đình anh Phong tha thứ cho Tú. Ảnh: Đ.Tùy

Chị Chiện (mẹ đẻ Tú) mong cháu Cảnh sớm bình phục và gia đình anh Phong tha thứ cho Tú. Ảnh: Đ.Tùy

“Từ hôm xảy ra sự việc đến nay, cả gia đình tôi lúc nào cũng sợ cháu Cảnh xảy ra mệnh hệ gì. Bản thân tôi bị say xe không đi được, còn chồng và người thân thay nhau lên Hà Nội để cùng với bố mẹ cháu lo việc cứu chữa”, bà Chiện cho biết.

Theo lời kể của mẹ Tú, vào buổi sáng 8/10, Tú đi ăn cưới người bạn cùng quê, sau đó đến đầu giờ chiều nhóm bạn rủ Tú đi bắn chim. Khi đi đến gần cổng nhà cháu Cảnh, Tú cầm súng nén hơi, còn nhóm bạn đi cùng thấy anh Tăng Văn Phong (SN 1967, bố nạn nhân) đang đào măng cạnh cổng nhà và có xuống giúp.

Tuy nhiên, lúc này Tú phát hiện con chim chào mào đang đậu phía cành cây trước bàn học của Cảnh, nên đã cầm súng ngắm bắn, nhưng không may viên đạn đi chệch hướng và trúng đầu nạn nhân.

 Mẹ đẻ và bà nội Tú đau xót khi sự việc xảy ra. Ảnh: Đ.Tùy

Mẹ đẻ và bà nội Tú đau xót khi sự việc xảy ra. Ảnh: Đ.Tùy

Chị Chiện nghẹn ngào: “Khi nhận tin, vợ chồng tôi chết lặng, rụng rời chân tay và hoảng sợ. Sau khi trấn tĩnh, gia đình cùng một số người thân đi vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương xem xét sự việc và theo cháu lên Bệnh viện Việt Đức chăm sóc”.

Là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em trai, khi tốt nghiệp THCS, Tú đi học cắt tóc để mong sau này có nghề để lập nghiệp.

Tuy nhiên, vào khoảng tháng 4/2017, trong lần tham gia kinh doanh với bạn, Tú bị thua lỗ gần 100 triệu đồng và gia đình chị Chiện phải vay mượn khắp nơi để trả. Khi chưa kịp trả hết nợ cũ thì giờ lại không may xảy ra chuyện này càng khiến cho chị Chiện suy nghĩ, tiều tụy.

“Hiện tại, cuộc sống gia đình phụ thuộc vào nghề buôn bán cá của chồng, còn bản thân tôi ở nhà cấy vài sào ruộng đủ ăn. Hôm xảy ra chuyện, gia đình chạy vạy khắp nơi để thêm tiền với gia đình anh Phong mổ cho cháu Cảnh.

Đến lúc này, tôi mong sao cháu Cảnh sớm bình phục, tai qua nạn khỏi và mong gia đình cháu bé tha thứ cho Tú, âu cũng là con dại cái mang”, chị Chiện nghẹn ngào.

 Vị trí Tú đứng ngắm bắn chim chào mào không may trúng đầu cháu Cảnh. Ảnh: Đ.Tùy

Vị trí Tú đứng ngắm bắn chim chào mào không may trúng đầu cháu Cảnh. Ảnh: Đ.Tùy

Trò chuyện với PV, Tú kể, khi phát hiện bắn nhầm vào đầu cháu Cảnh, Tú đã chạy vào nhà và bế nạn nhân bắt taxi đi viện cấp cứu, sau đó cùng gia đình anh Phong đưa cháu đi Bệnh viện Việt Đức. Đến lúc quay về nhà, Công an TP. Hải Dương đưa Tú về trụ sở lấy lời khai và đến ngày 11/10, Tú được cơ quan điều tra tạm tha cho tại ngoại.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, anh Tăng Văn Bóng (chú ruột cháu Cảnh) thông tin, khi phẫu thuật xong khoảng 3 ngày, cháu Cảnh hồi tỉnh, có sự nhận biết và đã qua cơn nguy kịch. Do bệnh viện đông nên trưa nay, các bác sĩ cho cháu về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương tiếp tục điều trị theo pháp đồ.

Khi nạn nhân được chuyển về bệnh viện tỉnh, các bác sĩ tiến hành đưa cháu Cảnh đi chụp chiếu và kiểm tra vết mổ, sau đó được nằm tại khoa Ngoại và tiếp tục điều trị vết thương.

 Khoa ngoại 2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương nơi cháu Cảnh được chuyển về điều trị chiều nay (16/10). Ảnh: Đ.Tùy

Khoa ngoại 2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương nơi cháu Cảnh được chuyển về điều trị chiều nay (16/10). Ảnh: Đ.Tùy

“Trước khi chuyển về, bác sĩ dặn gia đình tôi không được hỏi han, trò chuyện nhiều với bệnh nhân, đặc biệt phải để cháu nằm yên, tránh ồn ào ảnh hưởng đến vùng não bị tổn thương. Đặc biệt, với sức khỏe và cơ địa tốt, bác sĩ cũng mong bệnh tình của cháu có chuyển biến tích cực”, chú ruột nạn nhân chia sẻ.

Trước đó đã thông tin, chiều 8/10 khi cháu Cảnh đang ngồi học trong nhà không may bị trúng đạn vào đầu do Tú bắn trượt con chim chào mào. Cùng với việc nạn nhân được đưa đi cấp cứu, Công an phường Thạch Khôi, Công an TP. Hải Dương có mặt tại hiện trường tiến hành lấy lời khai và điều tra sự việc.

Đức Tùy

Theo GiaDinh