Thu hồi hơn 200 ôtô Isuzu Mu-X tại Việt Nam

Có 215 xe Isuzu MU-X thuộc diện thu hồi để khắc phục lỗi ở hệ thống dây điện điều khiển.

Ngày 21/4, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam (Công ty Isuzu Việt Nam) thông báo về Chương trình thu hồi để sửa chữa xe Isuzu mu-X do Công ty Isuzu Việt Nam nhập khẩu và phân phối.

Theo đó, Isuzu Việt Nam thu hồi 215 xe Isuzu mu-X để sửa lỗi, những chiếc Mu-X nằm trong đợt triệu hồi này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và được sản xuất từ tháng 6/2016 đến tháng 11/2016.  Thời gian thực hiện Chương trình là từ ngày 3/4/2017 đến 30/6/2018.

Thu hồi hơn 200 ôtô Isuzu Mu-X tại Việt Nam

Thu hồi hơn 200 ôtô Isuzu Mu-X tại Việt Nam.

Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế dây điện điều khiển hệ thống khởi động xe bằng nút bấm có thể cọ xát vào khung đỡ bàn đạp ly hợp.

Theo thông báo triệu hội, tùy thuộc vào tình trạng của các xe khi được kiểm tra thực tế, các biện pháp khắc phục được chia thành 3 trường hợp.

Cụ thể, trường hợp 1: Nếu không phát hiện hiện tượng trầy xước thì chỉ cần tiến hành cố định bó dây điện này bằng dây rút. Trường hợp 2: Nếu phát hiện dây điện khu vực này bị trầy xước nhẹ (chưa lộ lõi đồng) thì quấn lại bằng băng keo dán điện và cố định bằng dây rút. 

Trường hợp 3: Nếu phát hiện trầy xước đến lõi đồng bên trong dây điện thì tiến hành cắt ngay vị trí đó và nối lại quấn lại bằng băng keo dán điện. Sau đó cố định bó dây điện này bằng dây rút.

Các đại lý được ủy quyền của Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam trên toàn quốc sẽ kiểm tra, khắc phục hoàn toàn miễn phí cho tất cả những khách hàng có xe bị lỗi nêu trên.

Theo DNVN