Thủ phạm âm thầm gây ung thư vú bạn phải loại bỏ ngay

Chị em phụ nữ cần điều chỉnh những thói quen không tốt để tăng cường sức khỏe cho vòng 1.

Ăn uống thả ga

Thủ phạm âm thầm gây ung thư vú bạn phải loại bỏ ngay
Ăn uống không đúng cách gây ảnh hưởng vòng 1 nghiêm trọng.

Dù có muốn tin hay không thì những “tín đồ hảo béo và ngọt” đành phải chia tay những hương vị này nếu không muốn mắc ung thư vú. Theo các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Ung thư Anderson, Đại học Texas, đường công nghiệp sẽ khiến các khối u tuyến vú trong cơ thể người phát triển nhanh và dễ di căn hơn.

Bên cạnh đó, chất béo trans thường có trong thực phẩm chế biến sẵn như bánh quy giòn, bánh rán, bánh cookies và bánh ngọt đóng gói sẵn cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư vú.

Ngược lại, một chế độ ăn uống lành mạnh gồm nhiều rau củ, ít đường, giảm chất béo sẽ giúp bạn giảm đáng kể nguy cơ ung thư vú.

Ngồi quá nhiều 

Nghe thì có vẻ chẳng liên quan nhưng theo các nhà nghiên cứu từ Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, những phụ nữ ngồi trên 6 giờ mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn 10% so với những phụ nữ ngồi dưới 3 giờ mỗi ngày.

Để “đẩy lùi” ung thư vú, phái đẹp chúng ta hãy chịu khó dành vài phút giữa lúc làm việc để đi lại và vận động. Đồng thời, tập thể dục thường xuyên cũng là một thói quen lành mạnh giúp bạn phòng ngừa rất nhiều bệnh tật, không riêng gì ung thư vú.

Tự ý dùng thuốc nội tiết kéo dài

Hiện nay rất nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau việc uống các thuốc cân bằng nội tiết tố để kéo dài tuổi xuân, giữ gìn nhan sắc, giữ được độ sung mãn trong tình dục nhờ vào việc kéo dài thời kỳ kinh nguyệt.

Đây là nhu cầu rất chính đáng đồng thời giữ gìn được sức khỏe, hạnh phúc gia đình của phụ nữ. Tuy nhiên, việc sử dụng không đúng cách theo chỉ định của bác sĩ, lạm dụng thuốc,…khiến làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ.

Thường xuyên làm việc ban đêm

Rất nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng những phụ nữ có thói quen thức khuya, làm việc quá muộn vào ban đêm có tỷ lệ mắc ung thư vú cao hơn những người bình thường khác.

Thức khuya muộn khiến các tế bào trong cơ thể bị biến đổi cơ chế sinh học, chúng cần được nghỉ ngơi nhưng khi đó nó lại phải làm việc quá sức làm tăng sinh sự bất thường, biến đổi tế bào dẫn đến ung thư vú cao.

Lạm dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng giúp bạn bảo vệ được làn da của mình rất tốt, tránh sự tác động của các tia UV gây ung thư da.

Việc ngăn chặn tia UV của kem chống nắng đồng nghĩa nó cũng ngăn cản sự hấp thu vitamin D từ ánh nắng mặt trời cho da. Sự thiếu hút loại vitamin này cũng là một trong những tác nhân gây nên ung thư vú ở nữ giới.

Tình trạng chị em quá “tích cực” bôi kem chống nắng, che chắn quá kỹ khi ra đường vì sợ ung thư da, sợ má không còn hồng, da không còn mịn dưới ánh sáng mặt trời đang diễn ra phổ biến. Điều đó dẫn đến cơ thể thiếu vitamin D, và cũng là một nguy cơ gây nên ung thư vú.

Hải Đường

Theo tieudung24h