Thực hiện điều này 5 phút mỗi ngày, ai cũng có thể sống khỏe hơn, thọ hơn

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, đi bộ 5 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn sống thọ hơn.

Thực hiện điều này 5 phút mỗi ngày, ai cũng có thể sống khỏe hơn, thọ hơn

Theo nghiên cứu mới đây của Hiệp hội Ung thư Mỹ, những người tham gia vào các hoạt động thể lực có xu hướng sống thọ hơn những người không tham gia bất kỳ hoạt động nào.

Các hoạt động thể chất rất có lợi đối với sức khỏe con người. Các chuyên gia khuyên rằng, người trưởng thành nên dành ít nhất 150 phút tập thể dục mỗi tuần. Tuy nhiên, chỉ một nửa người Mỹ làm được điều này. Nghiên cứu cũng chỉ ra việc đi bộ giúp giảm các nguy cơ mắc các bệnh ung thư, hô hấp và tim mạch. “Hãy đi bộ mỗi ngày. Bất kì bước đi nào của bạn cũng sẽ giúp giảm nguy cơ tử vong sớm so với không tập thể dục”, các nhà khoa học khuyên.

Rất nhiều nghiên cứu cũng đồng ý về lợi ích của các hoạt động thể chất đối với sức khỏe. Đặc biệt, nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Mỹ đã nhấn mạnh vai trò của đi bộ đối với sức khỏe và tuổi thọ của con người. Tiến sĩ Alpa Patel, người đứng đầu nhóm nghiên cứu khuyên mọi người nên chú ý vào việc đi bộ giống như một bài tập thể dục, bởi nó rất dễ dàng để thực hiện.

“Đi bộ là bài tập thể dục hoàn hảo bởi nó rất đơn giản, dễ dàng và thuận tiện. Nó không yêu cầu bất kì thiết bị đặc biệt hay sự hướng dẫn nào. Mọi lứa tuổi đều có thể thực hiện nó mỗi ngày”.

Thực hiện điều này 5 phút mỗi ngày, ai cũng có thể sống khỏe hơn, thọ hơn

10.000 là số bước lý tưởng để đi bộ mỗi ngày. Tuy nhiên, người Mỹ chỉ đi được một nửa số đó (theo nghiên cứu từ trường Đại học Stanford). 10.000 bước tương đương với khoảng 5 km. Ở Mỹ, con số này khó khả thi vì đa số mọi người đều lái xe đi làm. Điều này đặc biệt đúng với những người trưởng thành.

Chỉ 42% người Mỹ từ 65 đến 74 tuổi biết về số lượng bài tập thể dục được khuyến nghị và chỉ 28% những người trên 75 tuổi thực hiện đủ các bài tập mỗi ngày, kết quả của Hiệp hội Ung thư Mỹ cho biết.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu gần 140.000 người có độ tuổi trung bình là 70. Mặc dù những người này đi bộ ít hơn mức được khuyến nghị mỗi tuần tuy nhiên họ vẫn có sức khỏe tốt hơn những người đã không làm gì cả.

Đi bộ có liên hệ rất lớn tới việc giảm thiểu những cái chết liên quan tới các bệnh về hô hấp. Những người dù không tập thể dục nhưng đi bộ hơn 6 tiếng một tuần thì sẽ giảm 35% nguy cơ tử vong do các vấn đề về hô hấp. Con số này là 9% đối với bệnh ung thư và 20% ở bệnh tim mạch.

Các nhà nghiên cứu đã nhấn mạnh tầm quan trọng của những bước đi bộ như một giải pháp nâng cao sức khỏe cho xã hội đang già hóa của chúng ta.

“Với gần gấp đôi số người trưởng thành trên độ tuổi 65, các bác sĩ nên khuyến khích bệnh nhân đi bộ vì sức khỏe và tuổi thọ của mình”, theo lời tiến sĩ Patel.

Theo Thời Đại