Thực hư chuyện sữa non chữa bệnh ung thư

Thời gian gần đây, người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long rỉ tai nhau cùng mua một loại sữa có tên Alpha Lipid hay còn gọi là sữa non. Theo lời giới thiệu của người bán, loại sữa này có thể chữa các loại bệnh như tiểu đường, đau khớp thậm chí cả bệnh ung thư.

Chị Châu Thị Hồng, một người dân tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Người ta giới thiệu là nó tăng sức đề kháng, có chứa canxi. Tôi bị tiểu đường, sau chuyển sang khớp uống vô cũng đỡ. Tôi cũng nghe nói là sữa này có thể ngừa ung thư”.

Hộp sữa trọng lượng chưa đến 500 gr nhưng có giá bán lên đến 1.280.000 đồng. Theo giải thích của chị Hồng, loại sữa này có thể trị bệnh ung thư. Dù giá khá đắc so với thu nhập của gia đình nhưng chị vẫn quyết định mua để trị bệnh... Hiện loại sữa này được rất nhiều người dân nông thôn mua về sử dụng. Thậm chí nó còn được cho là có tác dụng trị bệnh tăng huyết áp, tiểu đường, thần kinh toạ, ung thư... vì có chứa kháng thể quý.

Bác sĩ Huỳnh Minh Thiện, Phó trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Ung bướu TP.Cần Thơ nói: “Các tài liệu của tổ chức y tế thế giới và trong tất cả các y văn cũng khẳng định là chưa có một cái loại nào có thể trị bệnh ung thư. Sữa chỉ có tác dụng hỗ trợ trong công tác điều trị bằng cách nâng cao thể trạng, nâng cao dinh dưỡng cho người bệnh thôi. Không có loại sữa hay thực phẩm chức năng nào thay thế được thuốc điều trị ung thư”.

Theo motthegioi