Thực hư công dụng của các thực phẩm chức năng hỗ trợ mọc tóc

Kẹo dẻo của Mỹ, thuốc mọc tóc.... được quảng cáo giảm thiểu tình trạng rụng tóc đồng thời kích thích tóc mọc dài và dày hơn chỉ trong thời gian ngắn.

Vấn đề rụng tóc luôn là điều khiến mọi người phải đau đầu tìm cách giải quyết nhất là vào mùa đông. Tình trạng tóc rụng lả tả nếu không được ngăn chặn kịp thời sẽ dễ khiến hói đầu hoặc nặng hơn là mắc các bệnh da liễu. 

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại thuốc, thực phẩm chức năng được quảng cáo là có công dụng thần thánh trong việc chặn đứng các nguyên nhân gây rụng tóc đồng thời kích thích tóc mọc nhanh trong thời gian ngắn. Kẹo dẻo, thuốc mọc tóc.... là những sản phẩm đang tạo nên cơn sốt, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người sử dụng.

Thực hư công dụng của các thực phẩm chức năng hỗ trợ mọc tóc

Kẹo dẻo giúp nuôi dưỡng, kích thích mọc tóc nhanh được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng Hollywood ưa chuộng.

Theo đó, thành phần chủ yếu của các loại thực phẩm chức năng chống rụng tóc đều chứa những dưỡng chất rất quan trọng đối với sức khỏe của tóc là sắt, kẽm và các loại vitamin A, E, C, B6, B12, B9, B5. Do đó chúng giúp bạn cải thiện tóc khô, xơ, hư tổn, đồng thời nuôi dưỡng tóc nhanh dài chỉ trong 1 tháng sử dụng.

Thực hư công dụng của thực phẩm chức năng kích thích mọc tóc?

Mặc dù chúng có công dụng thần thánh như vậy nhưng đứng trước thực trạng thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm chứa hoá chất độc hại, không rõ nguồn gốc xuất xứ gây ra các tác dụng phụ đáng lo ngại, thậm chí tóc đã rụng còn rụng nhiều hơn...

Chị U.L chia sẻ, mặc dù dùng thuốc đắt tiền của Pháp nhưng tóc rụng vẫn hoàn rụng, da đầu nổi mụn nên chị phải ngưng sử dụng ngay. Hiện tại chị vẫn đang đi tìm thuốc mọc tóc uy tín, hiệu quả để cải thiện tình trạng này.

Thực hư công dụng của các thực phẩm chức năng hỗ trợ mọc tóc

Thực hư công dụng của các thực phẩm chức năng hỗ trợ mọc tóc

Dùng thuốc mọc tóc, mụn mọc đầy đầu khiến chị U.L hoang mang.

Cùng cảnh ngộ, cô gái tên T.N phải lên tiếng cầu cứu dân mạng khi thấy mình sắp rơi vào tình trạng hói đầu sau khi dùng nhiều loại thuốc mọc tóc khác nhau.

"Các chị ơi em sắp hói mất rồi. Cứu em với!!! Phần đỉnh đầu cứ bị trơ sọ ra ý, đầu cứ bết tý là y như rằng lộ hết da đầu. Em dùng nhiều thuốc mọc tóc mà không ăn thua... Mọi người giúp em với, chứ tóc mỏng toẹt như ngón tay ý ạ" - T.N chia sẻ.

PGS.TS. Trần Lan Anh (Bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết, các thành phần có trong thuốc không có tác dụng giúp mọc tóc. Nó chỉ có tác dụng nuôi dưỡng và làm chậm sự rụng tóc. Bởi tóc là protein đã chết nên không trực tiếp hấp thu dinh dưỡng để khỏe mạnh, óng mượt như những lời quảng cáo có cánh. Để khắc phục tình trạng tóc rụng chỉ có cách ăn uống hoặc dùng thuốc điều trị theo đúng chỉ định thì các chất sẽ theo máu đến nuôi da đầu, nang tóc làm cho tóc phát triển. 

Bác sĩ cũng cho biết đã tiếp nhận không ít trường hợp dùng thuốc nhưng không thấy tóc mọc mà còn bị bong da, mẩn ngứa, lở loét. 

Theo emdep