Thực hư về sự tồn tại của một “bí kíp” để sinh... toàn con trai?



Nếu thực sự có bí kíp sinh con trai như vậy thì nên cấm lưu hành ngay và luôn nhỉ?

Dù xã hội có phát triển đến đâu, một số gia đình vẫn còn mang nặng tư tưởng phong kiến với quan niệm "Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô" - đại khái là 1 con trai còn hơn 10 con gái! Họ luôn đòi hỏi người phụ nữ phải sinh cho bằng được đứa con trai để nối dõi. 

Ấn Độ cũng không ngoại lệ. Gần đây, tờ báo Mangalam của miền Nam Ấn Độ đã đưa ra những bí kíp khá là... khoa học về cách để sinh con trai cho các cặp vợ chồng. Và thậm chí, họ còn đăng cả mục tri ân từ những người đã áp dụng thành công.

Nhưng sự thật thì thế nào? Liệu thực sự có bí kíp như vậy hay không?

'Thực hư về sự tồn tại của một “bí kíp” để sinh... toàn con trai?

Những bí kíp được lan truyền

Một blog bảo vệ nữ quyền của Ấn Độ tên là The Ladies Finger đã phiên dịch những công thức sinh con trai này sang tiếng Anh. 

Cụ thể, trong đó nêu rằng các quý ông nên ăn nhiều thức ăn mặn, ăn đủ bữa sáng, ăn thức ăn có nhiều năng lượng và thịt cừu (có lẽ ăn mấy cái này thì có sức để mà quan hệ chăng?). Một lưu ý khác khá hài hước là người đàn ông phải ngủ... quay mặt về bên trái và chỉ được quan hệ vào ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 và chủ nhật, vì vào những ngày này thì tinh trùng "đặc biệt" mạnh hơn.

'Thực hư về sự tồn tại của một “bí kíp” để sinh... toàn con trai?

Ăn thức ăn bổ dưỡng có thể giúp các cặp đôi sinh con trai không?

Việc không bỏ bữa sáng trong bài báo trên hẳn là lấy từ một nghiên cứu vài năm về trước cho rằng người mẹ ăn nhiều ngũ cốc thường có xu hướng sinh con trai. 

Tuy nhiên, toàn bộ nghiên cứu chỉ cho thấy những chất dinh dưỡng từ trong ngũ cốc tốt cho phôi thai bé trai chứ không giúp tăng tỉ lệ sinh con trai. Còn việc chỉ quan hệ vào một số ngày nhất định trong tuần thì thật sự phản khoa học không cần phải bàn cãi.

'Thực hư về sự tồn tại của một “bí kíp” để sinh... toàn con trai?

Tinh trùng không chọn ngày để "mạnh đặc biệt" nhé

Các bí kíp sinh con trai "rởm" đã xuất hiện tràn lan từ thời xa xưa

Trở về quá khứ, chúng ta đều biết rằng người phụ rất bị coi thường trong xã hội ngày xưa. Do đó đã có rất nhiều giả thuyết phản khoa học được đưa ra để cho các cặp đôi có thể sinh ra được toàn con trai.

'Thực hư về sự tồn tại của một “bí kíp” để sinh... toàn con trai?

Nhà giải phẫu học Procope – Couteau ở thế kỉ XVIII thậm chí còn đề xuất việc cắt tinh hoàn bên trái để sinh con trai nữa! 

Giả thuyết này (đương nhiên) bị bác bỏ ngay lập tức. Một nghiên cứu khác ở Nhật lại cho chúng ta hiểu lầm rằng, nhiệt độ môi trường nóng lên làm tăng tỷ lệ sinh bé gái. Thực ra, nhiệt độ tăng cao gây ảnh hưởng xấu đến bào thai bé trai thôi, chứ không ảnh hưởng đến việc tạo tinh trùng để quyết định bào thai là bé trai hay bé gái.

Cơ sở khoa học nào mới là đúng đắn?

Trên thực tế, giới tính nam hay nữ được quyết định bởi nhiễm sắc thể giới tính X hay Y. Nam giới có cặp nhiễm sắc thể giới tính là XY, còn ở nữ giới là XX. 

Khi người đàn ông sinh ra tinh trùng, mỗi con tinh trùng chỉ có thể mang một nhiễm sắc thể giới tính là X hoặc là Y, trong khi ở nữ, khi giảm phân tạo trứng thì trứng chỉ có thể mang một nhiễm sắc thể giới tính duy nhất là X.

'Thực hư về sự tồn tại của một “bí kíp” để sinh... toàn con trai?

Đây là kiến thức mà hầu như ai cũng biết

Khi tinh trùng X gặp trứng thì sẽ tạo ra bé gái, và khi tinh trùng Y gặp trứng thì sẽ tạo ra bé trai. Tỷ lệ tinh trùng X và Y trên lý thuyết là 50 – 50, do đó ta có tỉ lệ tương tự của bé trai và bé gái.

Tuy nhiên trên thực tế, có nhiều điều kiện có thể ảnh hưởng đến giới tính của thai nhi. Ví dụ như tinh trùng Y về mặt sinh lý thì bơi nhanh hơn, nhưng lại dễ chết hơn so với tinh trùng X. 

Tinh trùng Y chỉ có thể sống trong âm đạo người phụ nữ trong 36 giờ, trong khi con số đó ở tinh trùng X là 72 giờ. Ngoài ra, stress và gen di truyền cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc ưu tiên tạo tinh trùng X hay Y.

'Thực hư về sự tồn tại của một “bí kíp” để sinh... toàn con trai?

Mọi việc đều là ngẫu nhiên nhé

Nhưng tóm lại, việc sinh con trai hay con gái không thể do bạn quyết định. Đừng nghe theo những chỉ dẫn tai hại của các nhà khoa học "rởm" mà ôm hận nhé!

Theo Ifl Science/Trithuctre