Thực phẩm kết hợp sai cách với đậu phụ sẽ 'tiễn' bạn ra nghĩa địa nhanh hơn

Đậu phụ giúp cơ thể mát hơn nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ gây khó chịu cho cơ thể.

Hành lá

Thực phẩm kết hợp sai cách với đậu phụ sẽ 'tiễn' bạn ra nghĩa địa nhanh hơn

Axit oxalic có trong hành dễ dàng cùng với canxi trong đậu phụ kết hợp với nhau thành chất khó hòa tan là calci oxalat.

Axit oxalic có trong hành dễ dàng cùng với canxi trong đậu phụ kết hợp với nhau thành chất khó hòa tan là calci oxalat, ảnh hưởng đến sự hấp thu canxi của cơ thể, ăn cùng lúc hai loại thực phẩm này trong thời gian dài ngày sẽ gây thiếu canxi trầm trọng đồng thời dễ tạo sỏi.

Thịt dê

Đậu phụ vị ngọt, hơi hàn. Thịt dê lại là đại nhiệt động hỏa, tác dụng ngược lại với đậu phụ. Do đó hai thứ này trường kỳ ăn cùng với nhau sẽ phát sinh bệnh vàng da và phù chân

Rau cải bó xôi

Trong rau cải bó xôi có chứa nhiều chất diệp lục, sắt và axit oxalic. Bên cạnh đó, đậu phụ chứa nhiều protein, chất béo và calcium. Vì thế khi kết hợp ăn 2 thực phẩm này sẽ lãng phí calcium.

Măng tre

Đậu phụ có chứa canxi sulfate, măng chứa axit oxalic, hai loại thực phẩm này ăn cùng với nhau có thể tạo thành canxi oxalat, dễ tạo sỏi thận.

Thực phẩm kết hợp với đậu phụ sẽ rất tốt

Kết hợp với lòng đỏ trứng để tăng sự hấp thu canxi

Thực phẩm kết hợp sai cách với đậu phụ sẽ 'tiễn' bạn ra nghĩa địa nhanh hơn

Kết hợp trứng với đậu phụ rất tốt cho sức khỏe.

Cũng như chúng ta bổ sung vitamin D khi uống viên canxi, chúng ta có thể bổ sung canxi khi ăn đậu phụ, nó là cần thiết để ăn cùng với một số loại thực phẩm giàu vitamin D. Bởi vì vitamin D đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình hấp thu canxi. Lòng đỏ trứng rất giàu vitamin D. Ngoài ra, mề gà, gan và các cơ quan động vật khác cũng có tác dụng tốt để tăng sự hấp thu canxi trong đậu phụ.

Đậu phụ kết hợp với rau xanh và nấm

Mặc dù đậu phụ có chứa chất dinh dưỡng phong phú, nhưng đậu phụ tương đối thiếu chất xơ. Nếu chỉ ăn đậu phụ mà không ăn rau có thể gây ra tình trạng táo bón. Trong khi rau xanh và nấm giàu chất xơ, vì vậy chúng ta có thể bổ sung rau xanh khi ăn cùng đậu phụ. Ngoài ra, nấm và rau quả cũng chứa nhiều chất chống ôxy hóa có thể cải thiện khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.

Theo Vân Anh (Khoevadep)