Thuốc hạ sốt Efferalgan 250 mg đội giá chóng mặt, tăng gấp 5 lần

Thuốc hạ sốt Efferalgan 250 mg tăng giá gấp 5 lần chỉ trong vài tháng của năm 2017 gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Tình trạng giá thuốc đang thi nhau tăng phi mã gấp 2 – 3 lần trong khoảng thời gian ngắn, từng nhiều lần khiến nhiều người dân bức xúc nghi ngờ. Thời gian gần đây, sau lùm xùm liên quan tới thuốc ung thư H-Capita kém chất lượng, nhiều người tiêu dùng lại tiếp tục đồng loạt tố thuốc hạ sốt Efferalgan 250 mg tăng giá gấp 5 lần trong khoảng thời gian ngắn không rõ nguyên nhân khiến dư luận xôn xao, bức xúc.

Anh T.T.A, ở Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, gần đây anh đi mua thuốc cho con và giật mình vì loại thuốc hạ sốt Efferalgan 250mg rất quen thuộc mà con anh thường sử dụng lại đội giá một cách khủng khiếp.

Theo chia sẻ của anh A., một gói thuốc hạ sốt Efferalgan 250mg tăng từ hơn 8.000 đồng lên hơn 18.000 đồng/gói, chỉ trong vòng 1 tháng. Anh thắc mắc, không hiểu Cục quản lý Dược quản lý kiểu gì mà một loại thuốc đang có giá bán bình thường lại đội giá ầm ầm không rõ nguyên nhân.

Thuốc hạ sốt Efferalgan 250 mg đội giá chóng mặt, tăng gấp 5 lần

 Phản ánh của người dân về tình trạng thuốc hạ sốt Efferalgan 250mg tăng giá nhiều lần bất thường.

Tình trạng giá thuốc tăng bất thường cũng được nhiều người bạn anh A. chia sẻ và phản ánh. Nhiều người bày tỏ họ rất bất ngờ khi gần đây mỗi lần đi mua thuốc efferalgan lại một giá khác nhau và hầu hết đều là tăng giá. Nhiều người còn giật mình ngã ngửa vì thuốc tăng quá cao ngoài tưởng tượng.

Cụ thể, theo phản ánh của người dân, thuốc hạ sốt Efferalgan 250mg tăng giá chóng mặt, với mức tăng gấp 5 lần so với mức giá cách đây vài tháng.

Cụ thể, trước đó không lâu, giá thuốc Efferalgan 250mg có giá khoảng 3.500 – 4.000 đồng/gói, nhưng gần đây, giá được các nhà thuốc bán từ 18.000 - 20.000 đồng/gói. Có nơi còn bán tới 23.000 đồng/gói. Điều này khiến cho người sử dụng hết sức bất bình bởi việc tăng giá quá cao và rất bất hợp lý.

Trên các diễn đàn mạng có nhiều bà mẹ cũng lên tiếng về việc giá thuốc tăng không tưởng. 

Để làm rõ những phản ánh của người dân về tình trạng thuốc Efferalgan 250mg đội giá, PV VTC News đã tìm hiểu thông tin từ website giới thiệu và bán thuốc trực tuyến và được biết, giá loại thuốc Efferalgan 250mg được niêm yết vào khoảng hơn 40.000đồng/hộp 16 gói, tương đương khoảng 2.500/gói. Mức giá này còn thấp hơn mức người phản ánh ở trên gần 8 lần.

Khảo sát tại các quầy thuốc trên địa bàn thành phố Hà Nội ghi nhận thuốc Efferalgan 250mg khá khan hiếm. Để mua được một gói thuốc này không phải là điều dễ dàng. Hàng loạt quầy thuốc xung quanh Bệnh viện Nhi Trung ương đều thông báo hết hàng.

Theo một nhân viên bán hàng thuốc ở đây: “Loại thuốc hạ sốt Efferalgan 250mg gần đây không còn hàng, giá nhập khẩu cao nên ít người nhập về lắm. Trước chỉ khoảng 5.000 đồng/gói, còn bây giờ nếu có, giá thuốc này cũng phải khoảng 20.000 - 25.000 đồng/gói”.

Khi được hỏi tại sao giá thuốc lại tăng gấp 4 – 5 lần bình thường, thì người bán hàng này nói cũng không rõ tại sao, nhưng giá thuốc này mới chỉ bắt đầu tăng cao như vậy từ đầu năm 2017.

Thuốc hạ sốt Efferalgan 250 mg đội giá chóng mặt, tăng gấp 5 lần

Sản phẩm nhập khẩu (Trái) và sản phẩm nội địa (Phải) (Ảnh: Nguyên Hoàng)   

Tiếp tục tìm kiếm thuốc Efferalgan 250mg tại phố Ngọc Khánh, nơi có rất nhiều cửa hàng bán thuốc và vật tư y tế, nưng phóng viên phải tới cửa hàng thứ 3, mới có thể tìm được hàng bán.

Tại đây, người bán hàng mang ra hai hộp thuốc, một hộp Efferalgan 250m nhập khẩu từ Pháp, hộp còn lại là Efferalgan 250mg hàng Việt Nam.

“Giá hàng Pháp hiện nay là 22.000 đồng/gói, còn hàng Việt Nam chỉ khoảng 3.000 đồng/gói thôi”, người bán hàng này nói.

Cũng theo nhân viên bán hàng, hai loại sản phẩm này về mặt thành phần thuốc thì giống nhau, loại nhập khẩu Pháp khá quen thuộc, công dụng tốt, dân mình dùng nhiều nên được tìm mua nhiều hơn. Giá thuốc Efferalgan 250mg nhập khẩu tăng cao như vậy là do giấy phép nhập khẩu sắp hết hạn nên công ty phân phối không nhập thêm sản phẩm.

Tại cửa hàng này cũng chỉ nhập vào mỗi lần 2 hộp để bán, chứ không dám nhập nhiều vì lo giá cao, không có người mua.

Quả thực hiện nay, giá thuốc hạ sốt Efferalgan 250mg đang là một dấu hỏi lớn với người tiêu dùng. Rất nhiều người ngạc nhiên, băn khoăn và bức xúc trước tình trạng thuốc tăng giá không kiểm soát.

Nguyên nhân tăng giá thuốc có phải do ém hàng, cố tình tạo ra tình trạng khan hàng để kích giá, đẩy giá thuốc lên cao nhằm trục lợi hay không? Vai trò của Cục Quản lý Dược ra sao?

Theo vtc