Thuốc nhuộm tóc cho nam giới bị 'tố' chứa hóa chất gây ung thư

Một nhóm người tiêu dùng tại Mỹ đã đệ đơn kiện tới FDA về một số loại thuốc nhuộm tóc dành cho nam giới có chứa hóa chất cực độc.

Trang CBS news đưa tin, một nhóm người tiêu dùng tại Mỹ đã đệ đơn kiện tới FDA về một số loại thuốc nhuộm tóc dành cho nam giới có chứa hóa chất cực độc, có thể gây ung thư cho người sử dụng.

Sản phẩm bị đệ đơn kiện là thuốc nhuộm tóc Grecian Formula và Youthair. Người tiêu dùng cho rằng các sản phẩm này có chứa hóa chất chì axetat. Loại hóa chất này đã bị các nước châu Âu và Canada cấm sử dụng trong nhiều năm qua vì chất này rất độc hại, đặc biệt là với trẻ em. Hơn nữa, chì axetat có thể gây ung thư.

Năm 2014, trên tạp chí Clinical Neuromuscular Disease từng đăng tải thông tin về trường hợp một người đàn ông đã sử dụng thuốc nhuộm tóc cao cấp có chứa chì axetat và sau đó hai tay và hai chân của người đàn ông bị tê và ngứa ran.

Thuốc nhuộm tóc cho nam giới bị 'tố' chứa hóa chất gây ung thư

 Thuốc nhuộm tóc Youthair

Chì được biết đến là một kim loại nặng độc hại, được hình thành một cách tự nhiên bên trong lòng đất, rất độc hại đối với con người và tất cả các sinh vật sống. Chì gây tổn thương lên các cơ quan bài độc của cơ thể như gan, thận, đồng thời gây tổn thương hệ thần kinh và hệ sinh sản.

Đặc biệt là trẻ em - lứa tuổi rất dễ bị tác động xấu tới sức khỏe bởi tác hại của chì, chì tác động lên hệ thần kinh, và sau đó ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể.

Khi cơ thể nhiễm chì, qua thời gian, chì sẽ nhiễm vào xương cùng với canxi có trong xương. Đối với phụ nữ có thai, chì sẽ bị đào thải ra khỏi xương khi lượng canxi trong xương của người mẹ giúp hình thành xương của thai nhi. Lượng chì lúc này sẽ đi xuyên qua lớp màng nhau thai và tiếp xúc với thai nhi.

Chì là một kim loại cực độc đối với các hệ cơ quan, và là một chất độc thần kinh gây tổn thương não bộ, gây ra những tác động xấu tới trẻ em và phụ nữ trong thời kì mang thai. 

Tiếp xúc với chì có thể gây ra những căn bệnh nguy hiểm như: bệnh liệt thần kinh quay, còn được gọi là bệnh liệt dây thần kinh hướng tâm, suy giảm trí nhớ, giảm số lượng tinh trùng ở nam giới và gây ra sảy thai ở nữ giới.

Não, thận, và động mạch là những bộ phận cơ thể chịu tổn thương nhất trước tác hại của chì. Ảnh hưởng của chì lên não bộ cũng giống như tác hại của việc lạm dụng chất gây nghiện. Các chất gây nghiện như cocaine, heroin, phencyclidine), hoặc các chất độc môi trường như thủy ngân, chì, man-gan, các dẫn xuất của benzen và các dẫn xuất hóa học là những chất tác động chủ yếu tới tiểu não.

Theo vietq