Tỉ phú sở hữu tiền điện tử bitcoin nhiều nhất thế giới ch.ế.t đột ngột

Người sở hữu tiền điện tử bitcoin cá nhân lớn nhất thế giới, tỉ phú Mircea Popescu, đã qua đời ở Costa Rica dẫn đến sự tranh cãi về 1 tỉ USD tiền điện tử mà ông để lại.

Tỷ phú Popescu đã chết đuối tại bãi biển Playa Hermosa de Garabito, TP Puntarenas - Costa Rica. Trang tin Teletica.com cho biết và mô tả người quá cố là “một người nước ngoài 41 tuổi”.

Ông Popescu là một doanh nhân và blogger người Romania, đã ra mắt sàn giao dịch chứng khoán bitcoin MPEx vào năm 2012 và là một nhà truyền bá tiền điện tử.

Tài sản của ông Popescu trị giá gần 2 tỉ USD trong thời kỳ đỉnh điểm của tiền điện tử bitcoin vào giữa tháng 4-2021 nhưng sau đó có khả năng đã giảm đáng kể. Ông ta được cho là đã kiểm soát hơn một tỉ USD tiền bitcoin.

ti-phu-so-huu-tien-dien-tu-bitcoin-nhieu-nhat-the-gioi-chet-dot-ngot

Tỉ phú Mircea Popescu. Ảnh: Tokens Boss

Tin tức về cái chết của ông Popescu đã gây tranh cãi trên khắp các kênh liên quan đến tiền điện tử về điều gì sẽ xảy ra với số tài sản khổng lồ của ông. Nếu tỉ phú Popescu không thiết lập một thỏa thuận trước để những người khác truy cập vào ví của mình, những mã thông báo đó sẽ bị mất. Với số lượng khổng lồ mà ông nắm giữ và giới hạn về số lượng bitcoin có thể khai thác, điều này cũng có thể có tác động đến giá bitcoin.

Tính đến 13 giờ (giờ GMT) vào ngày 29-6, bitcoin được giao dịch quanh mức 36.000 USD, tăng 4,5% so với ngày 28-6.

Theo Người lao động