Tiếp vụ thu giữ 14.000 mỹ phẩm, TPCN không rõ nguồn gốc: Khách hàng nháo nhác xin đổi, trả sản phẩm

Sau khi xảy ra vụ việc lùm xùm, nhiều khách hàng mua sản phẩm của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam qua mạng internet bày tỏ sự lo lắng và mong muốn được đổi, trả sản phẩm. Đáng lưu ý, nhiều website của công ty này còn chưa được phép kinh doanh thương mại điện tử.

Tiếp vụ thu giữ 14.000 mỹ phẩm, TPCN không rõ nguồn gốc: Khách hàng nháo nhác xin đổi, trả sản phẩm

Lô mỹ phẩm chưa rõ nguồn gốc xuất xứ của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam đã được chuyển kho tang vật, tạm giữ của cơ quan công an. Ảnh: PV

Sẽ trích xuất camera an ninh để làm rõ

Liên quan đến vụ thu giữ 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng (TPCN) chưa rõ nguồn gốc xuất xứ của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam, hiện Chi cục QLTT Hà Nội đã hoàn tất việc đưa toàn bộ lô hàng về kho tang vật, tạm giữ của Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46 - Công an TP Hà Nội).

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng Đội QLTT số 6 - Đơn vị phát hiện ra những dấu hiệu bất thường của Công ty TS Việt Nam – cho hay: “Những thông tin mà bà Nguyễn Thu Trang - giám đốc công ty giải trình trong 2 ngày 30 và 31/10 vừa rồi, đối lập hoàn toàn so với khai báo ban đầu do 2 người được bà ủy quyền là ông Nguyễn Đức Tân và ông Nguyễn Bá Quang trong biên bản làm việc với cơ quan chức năng”.

“Đến thời điểm này Công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam vẫn chưa cung cấp được bất kỳ giấy tờ, hóa đơn nào liên quan đến nguồn gốc lô hàng. Nếu bà Trang không thừa nhận việc các sản phẩm đang được đóng gói tại công ty ở thời điểm quản lý thị trường kiểm tra thì cơ Quan điều tra sẽ trích xuất camera an ninh hoặc đưa lô hàng đi trưng cầu giám định”, ông Nghĩa nói và cho biết, chi phí trưng cầu giám định phía doanh nghiệp này phải chi trả.

Được biết, đây là lô hàng lớn nhất từ trước tới nay mà lực lượng QLTT phát hiện và tạm giữ từ một công ty kinh doanh qua mạng (ước tính giá trị lên tới gần 11 tỷ đồng).

Trong số 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, TPCN chưa rõ nguồn gốc xuất xứ bị thu giữ, nhiều dòng sản phẩm mỹ phẩm làm trắng da ghi xuất xứ tại New Zealand, Hàn Quốc nhưng bị nghi vấn đóng nhãn mác bao bì tại kho xưởng ở… quận Hà Đông (Hà Nội). Chưa kể, một số sản phẩm lại không công bố chất lượng theo quy định.

Nhiều phản ánh bất thường từ khách hàng

Tiếp vụ thu giữ 14.000 mỹ phẩm, TPCN không rõ nguồn gốc: Khách hàng nháo nhác xin đổi, trả sản phẩm

Bộ sản phẩm Beauty 99 của khách hàng mua với giá 1.290.000 đồng.

Trong khi nhiều đại lý, cộng tác viên bán mỹ phẩm của Công ty TS Việt Nam ở các khu vực Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bình Dương, TP. HCM vẫn hoạt động bình thường sau vụ thu giữ lô hàng “khủng” ngày 18/10 thì rất nhiều khách hàng tỏ ra lo lắng.

Chị Quỳnh Như (Đống Đa, Hà Nội), một khách hàng sử dụng sản phẩm làm trắng da Beauty 99 của công ty này cho biết: “Tôi đã mua bộ sản phẩm này trực tiếp qua FB của chị Nguyễn Thu Trang với giá 1.290.000 đồng trước thời điểm 14.000 sản phẩm, TPCN của công ty này bị cơ quan chức năng thu giữ vài ngày. Sau khi sử dụng 1 tuần tôi thấy có hiện tượng bị đau bụng nên đã dừng việc sử dụng sản phẩm này.

Vì muốn đổi, trả lại sản phẩm nên mới đây tôi đã liên hệ qua FB chị Trang nhưng không thấy phản hồi. Vì trụ sở công ty nằm trên phố Tạ Quang Bửu (Hai Bà Trưng - Hà Nội) cũng gần nhà nên tôi đã đến trực tiếp để hỏi nhưng nơi này đã đóng cửa. Nếu muốn tiến hành đổi trả hiện tại, tôi cũng không biết liên hệ với công ty theo cách nào bởi lúc nhận hàng chỉ thông qua shipper”.

Chị Hoàng Thị Lan (Cầu Giấy - Hà Nội), là một trong những khách hàng đang dùng sản phẩm muối tắm trắng nhau thai cừu được quảng cáo xuất xứ từ New Zealand do công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam phân phối. Sauk khi xảy ra sự việc lùm xùm trên, chị Lan mong muốn được trả một phần những sản phẩm mới mua nhưng loay hoay không biết xử lý thế nào.

Tại cuộc gặp bà Nguyễn Thu Trang - Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam ở Đội QLTT số 6, PV Báo Gia đình & Xã hội đã đặt câu hỏi việc người tiêu dùng phản ánh muốn đổi, trả hàng hóa, sản phẩm, trả lời vấn đề này bà Trang cho biết: “Công ty sẽ tiếp nhận thông tin và tiến hành phân loại tùy từng khách hàng, sản phẩm và có phương án xử lý sao cho hài hòa, hợp lý”.

Được biết, các sản phẩm của công ty này được phân phối hoàn toàn trên mạng xã hội (Facebook, zalo…) và các website thương mại điện tử với giá bán vài trăm nghìn đồng đến hàng triệu đồng một sản phẩm. Người mua hàng đọc các hướng dẫn sử dụng và mua hàng trực tiếp qua mạng sau đó sẽ được giao hàng tận nơi.

Cũng theo thông tin từ Đội QLTT số 6, Đội đã có văn bản xác minh gửi tới Cục Thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công thương. Sau đó, đơn vị này đã trả lời rằng các website của Công ty TS Naturate (tsnature.vn, chotructuyen88.com…) chưa được phép kinh doanh thương mại điện tử theo quy định của Bộ Công Thương.

Hiện tại, tất cả các website của công ty này đều đã đóng. Phía công ty cũng dừng tất cả các hoạt động lấy hình ảnh người nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội. Khu xưởng tạm của công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam Lô tại lô 18, khu Hành chính mới, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội cũng đã đóng cửa suốt từ ngày 18/10 đến nay.

Từng bị phát hiện 293 sản phẩm không rõ nguồn gốc

Chiều 3/11, trao đổi với PV Báo Gia đình và Xã hội, ông Lê Quốc Dũng - Đội trưởng Đội QLTT số 26 (đóng tại quận Hà Đông – Hà Nội) cho biết: “Ngày 10/7, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và phát hiện lô hàng gần 293 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ cũng của công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam. Với các vi phạm trong kinh doanh hàng hóa công ty này bị xử phạt hành chính với số tiền tổng cộng là 37.500.000 đồng”.

Theo ông Dũng, lô mỹ phẩm nói trên được tiến hành thu giữ tại địa chỉ Phòng 30E, tầng 30, tòa nhà Bình Vương, 200 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội - Cách địa chỉ xưởng sản xuất mà công ty này bị thu giữ 14.000 sản phẩm ngày 18/10 vừa qua khoảng 1km.

 

Thu hồi 2 danh hiệu “Vì sức khỏe cộng đồng”

Ở diễn biến liên quan, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam – PGS.TS Trần Đáng đã ký quyết định thu hồi hai danh hiệu Huy chương Vàng vì sức khỏe cộng đồng của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam do bà Nguyễn Thu Trang làm chủ. Hai danh hiệu này được trao vào ngày 22/7 vừa qua cho 2 sản phẩm: Viên trắng da Beauty 99 và Viên Detox giảm cân Sen Slim.

Trả lời PV Báo Gia đình & Xã hội, PGS.TS Trần Đáng cho hay: “Việc sản phẩm của công ty không đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, công bố chất lượng sản phẩm, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, là những vi phạm nghiêm trọng; ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng khi mua, sử dụng sản phẩm.

Do vậy, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, để đảm bảo tính nghiêm minh của giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đã ra quyết định thu hồi danh hiệu đã được trao cho 2 sản phẩm trên”.

 

Thu nhập nửa tỉ đồng/tháng?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bà Nguyễn Thu Trang (29 tuổi, Hòa Bình) ngoài chức danh là Giám đốc Công công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam và công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam còn là Chủ tịch HĐQT của T’s Group.

T’s Group khởi nghiệp với lĩnh vực truyền thông. Sau đó mở rộng sang mảng phân phối dược mỹ phẩm với quảng cáo có hơn 50 sản phẩm độc quyền phân phối. Ở mảng thời trang - làm đẹp, doanh nghiệp này có trong tay hai nhãn hiệu thời trang riêng là ChangQ và The Gnartan và một thẩm mỹ viện mang tên Hanwool Beauty.

Ngoài ra, T’s Group đã mở rộng hoạt động kinh doanh ra các thị trường quốc tế trên 10 nước và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Nga, Australia, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Ba Lan, CH Czech, Malaysia, Nga, Nhật Bản… Cũng trên nhiều phương tiện truyền thông, bà Nguyễn Thu Trang chia sẻ đã đạt ngưỡng thu nhập nửa tỉ đồng/tháng từ giai đoạn đầu năm 2016 với việc kinh doanh mỹ phẩm qua mạng.

Theo GiaDinh