Tiết lộ lý do clip "chích điện lên người bé trai" được phát tán trên Facebook

Do thiếu tiền tiêu xài, Nguyễn Thành Dũng đã đem điện thoại có lưu gần 50 clip bạo hành trẻ em đi cầm cố ở một tiệm cầm đồ.

Chiều 8/12, Cục cảnh sát Hình sự (C45 - Bộ Công an) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp nghi can Nguyễn Thành Dũng (SN 1982, quê An Giang, tạm trú huyện Bình Chánh, TP.HCM) về hành vi “hành hạ trẻ em” theo điều 110 Bộ luật Hình sự.

Chiều cùng ngày, Bộ Công an đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Dũng tại phòng 104 lầu 10, nhà số 140 đường số 9A khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Địa chỉ trên là trụ sở công ty TNHH Stefan do ông Stefan Truik (mang 2 quốc tịch Hà Lan và Mỹ) làm chủ, còn Dũng là người đại diện theo pháp luật.

Tiết lộ lý do clip

Nguyễn Thành Dũng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA.

Qua xác minh, năm 2014, Nguyễn Thành Dũng quen một người đàn ông gốc Hà Lan tại quận 1, TP HCM. Sau đó, cả hai phát sinh tình cảm đồng tính, Dũng gọi người này là chồng và xưng vợ. Hơn một năm quen nhau, cả hai gom góp tiền mua đất ở Campuchia và thành lập đồn điền.

Cũng thời gian này, Dũng sa vào con đường nghiện ngập. Từ ngày 21 đến 23/8, Dũng cùng một người em sử dụng ma tuý đá. Khoảng thời gian ấy, Dũng bị ảo giác và dẫn S. (3 tuổi, người Campuchia - con của vợ chồng công nhân ở đồn điền) ra sau vườn để hành hạ bằng cách dùng roi điện chích, lấy lá cây, vật cứng bắt cháu bé ăn.

Tại cơ quan điều tra, Dũng tỏ ra ăn năn và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook xuất hiện 2 clip cùng độ dài gần 3 phút, ghi cảnh một thanh niên nói tiếng Việt liên tục hành hạ bé trai không mặc quần áo.

Ngoài việc đánh đập, xối nước lên đầu bé, người này còn dùng cây nhét vào miệng, hậu môn và xô nạn nhân ngã nhào xuống đất. Đến khi bé được mặc áo, kẻ hành hạ trói 2 tay nạn nhân ra sau rồi dùng kềm kẹp vào chân, mặt. Cháu bé chỉ biết la khóc mỗi khi bị kẻ biến thái hành hạ.

Sau khi phát hiện các đoạn clip quay cảnh đối tượng hành hạ cháu bé, C45 Bộ Công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Cảnh sát Campuchia cho rằng nghi phạm đã trốn khỏi quốc gia này và đã gửi đề nghị hợp tác với Bộ Công an Việt Nam để phối hợp truy bắt đối tượng.

Tiết lộ lý do clip

Những hình ảnh bé trai bị bạo hành khiến nhiều người xót xa (ảnh cắt từ clip)

Các trinh sát đã vận động, thuyết phục người thân Dũng tại An Giang sớm đưa đối tượng ra đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Sự kiên trì vận động đã có kết quả, người nhà của Dũng gọi điện thông báo sẽ đưa đối tượng đến cơ quan Công an đầu thú. Đến tối 7/12, Dũng ra đầu thú tại TP.HCM.

Chia sẻ thêm về vụ án trên, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự cho biết: “Các đoạn clip hành hạ cháu bé Campuchia được phát tán do suốt thời gian qua, Dũng túng tiền tiêu xài và đem điện thoại đi cầm cố ở một tiệm cầm đồ.

Khi đó, người chủ tiệm cầm đồ mở điện thoại ra xem thì đau lòng khi phát hiện hành vi của đối tượng trong các đoạn clip trên. Người này không biết làm sao để tố cáo hành vi của đối tượng đến cơ quan tiến hành tố tụng nên phát tán trên mạng với hy vọng mọi người phát hiện sự việc, trừng trị đối tượng nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Tiết lộ lý do clip

Nhiều đoạn clip có nội dung bạo hành trẻ em tại Campuchia trong điện thoại của Dũng. Ảnh: CA

“Hiện, phía Công an Việt Nam đang phối hợp với Campuchia để trao đổi thông tin. Bởi lẽ, hiện trường vụ án và nạn nhân cũng ở Campuchia. Về đối tượng gây án là người Việt Nam nhưng cũng ở Campuchia để phối hợp điều tra. Về mặt tố tụng, có Hiệp định tương trợ tư pháp với Campuchia, Dũng đã gây ra ở nước bạn Campuchia, chúng tôi đề nghị nước bạn cung cấp thêm tài liệu để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Ngoài hành vi hành hạ trẻ em, chúng tôi tiếp tục làm rõ một số hành vi khác của đối tượng như xâm hại tình dục, cố ý gây thương tích. Dự định, trong ngày 9/12 phía Campuchia sẽ sang Tổng cục Cảnh sát để phối hợp trao đổi thông tin” - Cục trưởng C45 cho biết thêm.

Ở diễn biến liên quan, bé trai bị bạo hành đã được tổ chức bảo vệ trẻ em tại Campuchia đưa đi khám tổng quát tại bệnh viện chuyên khoa Sen Monorom, Mondulkiri. Hiện tình trạng của bé đã ổn định.

Tổ chức này cũng đang lên kế hoạch chăm sóc cho bé trong thời gian dài, thậm chí có thể nhận nuôi trong tương lai.

Không dẫn độ nghi phạm bạo hành bé trai qua Campuchia

Trả lời báo chí, thiếu tướng Trần Thế Quân, Phó cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính Tư pháp (Bộ Công an) cho biết nghi can Nguyễn Thành Dũng sẽ bị xử lý tại Việt Nam, theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

“Đó là nguyên tắc của mỗi quốc gia, mình có quyền tài phán của mình. Từ trước đến nay, chưa có trường hợp công dân Việt Nam nào bị dẫn độ sang một nước khác xử lý. Trường hợp của Dũng, nếu xác lập hành vi phạm tội, có đầy đủ chứng cứ, người này sẽ bị xử lý theo pháp luật Việt Nam”, thiếu tướng Quân nhấn mạnh.

Ngoài ra, trong khi điều tra, xử lý vụ án, phía cơ quan tố tụng Việt Nam sẽ trao đổi thông tin, phối hợp với Campuchia để hỗ trợ nhau về mặt chứng cứ, thông tin bị hại…

Theo GĐ