Tiết lộ thu nhập 'khủng' của người nhận lương hưu 100 triệu đồng/tháng cao nhất Việt Nam

Gần 3 tỷ đồng/năm là số tiền thu nhập từ lương, mà người nhận lương hưu 100 triệu đồng/tháng có thể kiếm được, khi còn đương chức.

Theo thông tin BHXH Việt Nam cung cấp, người đàn ông có lương hưu cao nhất Việt Nam ông N.T, người có 18 năm làm Tổng Giám đốc một doanh nghiệp chuyên về đồ uống có vốn đầu tư nước ngoài lớn tại Việt Nam. Trước năm 2007, ông này được doanh nghiệp đóng BHXH trên nền tiền lương hàng tháng rất cao.

Có giai đoạn tiền lương hàng tháng làm căn cứ đóng BHXH của người đàn ông nhận lương hưu 100 triệu đồng/tháng lên tới 249 triệu đồng. Như vậy, có thể thấy, thu nhập khi còn đương chức của ông T. cũng rất "khủng".

Tiết lộ thu nhập 'khủng' của người nhận lương hưu 100 triệu đồng/tháng cao nhất Việt Nam

 Thu nhập của người nhận lương hưu 100 triệu đồng/tháng khi còn đương chức là bao nhiêu?

Nếu chỉ tính theo mức lương tháng cao nhất được sử dụng để đóng BHXH là 249 triệu đồng thì mỗi năm, ông T. có thu nhập từ lương lên tới gần 3 tỷ đồng. Con số thu nhập thực của ông T. có thể còn cao hơn rất nhiều vì ông là Tổng Giám đốc một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong nhiều năm liền. Ngoài lương, ông T. có thể còn được nhận nhiều tỷ đồng từ lợi nhuận của công ty mang lại.

Đây không phải lần đầu tiên dư luận ngỡ ngàng trước những người có mức lương hưu cao kỷ lục ở Việt Nam. Vào năm 2014, trước khi ông T. về hưu, người nhận lương hưu cao nhất Việt Nam là ông Nguyễn Minh, nguyên Tổng giám đốc Nhà máy bia Huda Huế nhận mức lương hưu hơn 65 triệu đồng/tháng.

Theo chia sẻ của ông Minh, sau khi việc ông nhận lương hưu khủng gây xôn xao dư luận thì, mức lương bình quân của ông Minh khi còn Tổng giám đốc Nhà máy bia Huda Huế có thời điểm lên đến 10.000 USD/tháng.

Năm 2000 về hưu, ông Minh đã hưởng lương hưu hơn 10 triệu/tháng (hồi ấy lương hưu phổ biến ở Việt Nam là 600 ngàn đồng/tháng). Sau đó, nhà nước điều chỉnh tăng lương liên tục, có lúc tăng 30% theo mức lương tối thiểu của người lao động nên lương hưu của ông Minh cũng tăng theo rất nhanh.

Theo vtc