Tiết lộ tính cách theo mệnh phong thủy, đến chính bạn cũng không nhận ra

Theo Phong Thủy Chính Phái, chúng ta hoàn toàn có thể đoán định tính cách con người thông qua việc xem xét và phân tích ngũ hành bản mệnh.

tiet-lo-tinh-cach-theo-menh-phong-thuy-den-chinh-ban-cung-khong-nhan-ra

Người mệnh Kim: Hào phóng, nghĩa hiệp

Đặc tính của Kim là linh hoạt, thiên về Nghĩa. Người mệnh Kim tính tình hào phóng, nghĩa hiệp, thấy người gặp nạn liền ra tay tương trợ như một vị anh hùng thực thụ.

Bên cạnh đó họ còn là những người công tư phân minh, trong công việc thì can trường dũng cảm, trong tình cảm thì yêu ghét rạch ròi, còn trong các mối quan hệ xã hội khác thì thông minh ứng biến.

Mệnh Kim thường sở hữu khuôn mặt chữ điền, lông mày rậm, mũi cao, tiếng nói to rõ có sức chi phối mãnh liệt, điều này giúp họ có phần quyết đoán hơn người. Nếu Kim quá vượng thì dễ sinh tham vọng, hiếu chiến, ngược lại sẽ là những kẻ keo kiệt, biếng nhác

Người mệnh Mộc: Bao dung, độ lượng

Đặc tính của Mộc là đúng sai, thiên về Nhân. Những người mệnh này bản chất có lòng trắc ẩn thiện lương, tính tình hiền lành chất phác, dung dị, dễ dần và lấy việc giúp đỡ người khác làm niềm vui của bản thân.

Hầu hết người mệnh Mộc có ngoại hình ưa nhìn, dễ cuốn hút người khác, sống điềm tĩnh, nho nhã và thanh tao. Số ít những người có Mộc thịnh có tấm lòng cao cả, nhân hậu và đức độ.

Song, nếu Mộc khí quá vượng thì sẽ dễ sinh nóng nảy, ương bướng, tính tình thẳng như "ruột ngựa", có gì nói đó. Ngược lại, Mộc khí suy yếu thường có lòng nhỏ nhen đố kỵ lớn.

Người mệnh Thủy: Khéo léo, khôn ngoan

Đặc tính của Thuỷ là khéo léo, thiên về Trí. Người mệnh này có túc trí đa mưu, có tầm nhìn chiến lược, biết suy tính cẩn trọng trước khi đưa ra các quyết định, thông minh và tài ba hơn người.

Họ sở hữu khuôn mặt chữ điền, lúc nào cũng toát ra sức sống mãnh liệt tạo động lực cho những người xung quanh.

Tuy nhiên, nếu Thuỷ quá vượng thì chủ nhân sẽ là người dối trá, gian ác và xảo quyệt. Trái lại, trong trường hợp Thuỷ suy yếu thì bản mệnh sẽ trở nên nhu nhược, yếu kém, thấp hèn và không có tiếng nói trong xã hội.

Người mệnh Hỏa: Thật thà, thẳng thắn

Đặc tính của Hoả là hừng hực và tiến về phía trước, thiên về Lễ. Những người mang mệnh này khá tài tình, khiêm tốn và nhún nhường nhưng cũng thể hiện được uy nghiêm cũng như tiếng nói của mình. Ở họ luôn tỏa ra sức hút đặc biệt từ sự chân chất, thật thà.

Đặc điểm khuôn mặt trên hẹp nhọn, dưới tròn đại diện cho kiểu người có tinh thần, có vốn ngôn ngữ phong phú cùng khả năng giao tiếp tốt.

Hoả vừa là tốt nhất, nếu Hoả quá vượng thì bồng bột nông nổi, nếu Hoả quá yếu thì thân thể yếu kém, ghen ăn tức ở, làm việc không có kế hoạch và mục đích.

Người mệnh Thổ: Điềm đạm, chân thành

Đặc tính của Thổ là dưỡng dục, thiên về Tín. Người mang mệnh Thổ trời sinh chất phác mộc mạc, có trái tim thiện lương và sẵn sàng giúp đỡ những người nghèo khổ.

Trong cách hành xử hàng ngày thường lấy hoà khí làm gốc, điềm đạm và chân thành. Họ coi trọng lời hứa, phàm là lời đã nói ra thì bằng mọi giá sẽ thực hiện cho bằng được nên rất có thiện cảm với những người xung quanh.

Trong trường hợp Thổ quá vượng thì đầu óc u mê, bảo thủ, cố chấp, không biết nói lý lẽ, sức khỏe cũng không tốt. Ngược lại, Thổ suy kém biểu hiện cho kiểu người keo kiệt, tham lam và quái dị.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo GDVN