Tiểu thương chợ An Đông bãi thị

Bức xúc vì việc thu chi sửa chữa chợ không rõ ràng, sáng 19/9 tiểu thương chợ truyền thống An Đông, TP.HCM đã bãi thị. Lãnh đạo quận nhận trách nhiệm về việc này.

Cuộc bãi thị diễn ra từ 6h sáng kéo dài đến gần 10h. Sau đó tiểu thương cùng nhau bộ hành tới UBND TP.HCM. 

Trao đổi với Zing.vn sáng 19/9, ông Phạm Quốc Huy, Chủ tịch UBND quận 5, cho biết: “Chúng tôi nhấn mạnh là vai trò của chợ An Đông rất quan trọng trong chính sách phát triển kinh tế của quận. Một trong những lý do khiến mãi lực suy giảm phải thừa nhận có sự xuống cấp của hạ tầng chợ.

Quận sẽ nhận trách nhiệm vấn đề này, ghi nhận những yêu cầu của tiểu thương và sẽ báo cáo lại cấp trên để có hướng giải quyết sau”.

Tiểu thương chợ An Đông bãi thị
Tiểu thương bức xúc phát loa trình bày sự việc. Ảnh: Lê Quân

Theo phản ánh của tiểu thương chợ An Đông, quận 5, TP.HCM, từ đầu năm 2012, hơn 2.000 tiểu thương đã được vận động đóng trước hơn 217 tỷ đồng với nhiều hứa hẹn từ quận là sẽ nâng cấp bảo dưỡng chợ khang trang, sạch đẹp. Tuy nhiên, gần 5 năm qua, lời hứa đó vẫn chưa được thực hiện. 

Hàng ngàn tiểu thương chợ An Đông phải kinh doanh trong hoàn cảnh hạ tầng chợ xuống cấp trầm trọng, khách lần lượt bỏ chợ ra đi.

Cũng theo phản ánh của các tiểu thương, doanh số bán hàng trong mấy năm trở lại đây đã giảm 50-70%.

Một trong những lý do doanh số sụt giảm được các tiểu thương đưa ra là chợ quá xuống cấp, bên cạnh nguyên nhân khách quan là sụt giảm kinh tế..

Tiểu thương chợ An Đông bãi thị
Hàng trăm người mặc đồng phụ tập trung trước cổng chợ. Ảnh: Lê Quân

UBND quận 5 cho biết trong tháng 12/2016 quận sẽ tổ chức đấu thầu hai hạng mục cải tạo nội ngoại thất chợ, ô giếng trời và hệ thống phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, đến nay, tiểu thương chợ An Đông xác nhận chưa có bất kỳ hoạt động sửa chữa nào tại chợ.  

Mệt mỏi vì chờ đợi và nhiều lần hứa hẹn, các tiểu thương đã tiến hành bãi thị. 

Tiểu thương chợ An Đông bãi thị

Vị trí chợ An Đông.

Theo zing