Tin 2/12: Đăng ảnh bé gái 5 tuổi trộm vòng tay, chủ cửa hàng bị phản ứng dữ dội; thông tin mới nhất về vụ việc 6 cháu bé trong đường dây nghi vấn đẻ thuê tại Hà Nội

Sau khi bé gái 5 tuổi lấy chiếc vòng tay bằng cao su, trị giá 10.000 đồng, chủ cửa hàng đã chụp ảnh, quay video đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận; Công an huyện Gia Lâm đã đưa 7 đối tượng về trụ sở để điều tra, 6 cháu bé được xe cứu thương đón ra bệnh viện đa khoa Gia Lâm chăm sóc.

Đăng ảnh bé gái 5 tuổi trộm vòng tay, chủ cửa hàng bị phản ứng dữ dội

tin-2-12-dang-anh-be-gai-5-tuoi-trom-vong-tay-chu-cua-hang-bi-phan-ung-du-doi-thong-tin-moi-nhat-ve-vu-viec-6-chau-be-trong-duong-day-nghi-van-de-thue-tai-ha-noi

Bé gái 5 tuổi bị chụp hình đăng lên mạng xã hội.

Chiều 1/12, Công an phường Tân Tiến (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã vào cuộc xác minh để làm rõ vụ việc một bé gái 5 tuổi bị bêu riếu ăn trộm vòng tay lên mạng xã hội.

Trước đó, tối 29/11 và ngày 30/11 trên mạng xã hội lan truyền một bài đăng với nội dung: "Truy tìm người thân bé gái này mới qua shop ăn cắp một chiếc vòng tay. Trên tay là tang vật bé lấy nhé. Ai là người nhà thì qua shop làm việc ngay với em".

Cùng với bài viết nói trên là hình ảnh một cô bé được chụp rõ mặt đang cầm một chiếc vòng tay cao su màu trắng. Không chỉ vậy, chủ shop còn đăng video lên Facebook về bé gái, trong video do quá lo sợ cô bé này đã bật khóc.

Ngay sau khi bài viết đăng tải đã được cư dân mạng chia sẻ chóng mặt, với hàng ngàn bình luận. Đa số cộng đồng mạng lên án gay gắt hành vi đăng ảnh bé gái không chịu che mặt của chủ shop và cho rằng chiếc vòng tay không có giá trị nhưng chủ shop đã làm quá vấn đề, ảnh hưởng đến danh dự, tâm lý cháu bé về sau.

Ngay khi nắm được thông tin, Công an phường Tân Tiến đã nhanh chóng vào cuộc, mời chủ shop cùng gia đình cháu bé đến trụ sở để làm rõ.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 17h ngày 29/11, bé N. (5 tuổi, trú tại phường Tân Tiến) đã vào một shop phụ kiện, quần áo trên đường Y Ngông (phường Tân Tiến). Tại đây, cháu N. có lấy đi một vòng tay cao su màu trắng, có giá khoảng 10.000 đồng.

Lúc này, chị T. (29 tuổi, chủ shop) đã phát hiện nên chặn cô bé lại, dò hỏi nhà cô bé ở đâu nhưng cháu bé không trả lời. Sau đó, chị T. đã chụp hình cháu bé và quay video để đăng lên trang Facebook cá nhân.

Được biết, khoảng 40 phút sau khi bài viết đăng tải, gia đình cháu bé đã tìm đến shop thời trang và đón cháu bé về nhà.

Liên quan đến vấn đề này, chị T. cho biết chị rất hối hận về việc làm bộc phát thời điểm đó của mình.

Tại cơ quan công an, mẹ bé N. cho biết vào sáng (29/11) đã đi làm và gửi con cho bà ngoại trông. Tuy nhiên, sau đó cháu N. đã tự ý đi ra ngoài, đến cửa hàng mà người lớn không biết.

Qua làm việc, chị T. đã trực tiếp xin lỗi gia đình bé gái và mẹ của cháu bé cũng gửi lời xin lỗi chị T. về hành vi của con gái mình.

Tuy nhiên, mẹ bé gái vẫn yêu cầu chị T. phải viết lại một bài đăng lên Facebook để nhận lỗi để người khác nắm bắt chính xác thông tin vụ việc, nhằm không phát tán hình ảnh cháu bé, ảnh hưởng đến tâm lý của con gái.

Bé 5 tuổi tử vong ở trường: Do viêm phổi

tin-2-12-dang-anh-be-gai-5-tuoi-trom-vong-tay-chu-cua-hang-bi-phan-ung-du-doi-thong-tin-moi-nhat-ve-vu-viec-6-chau-be-trong-duong-day-nghi-van-de-thue-tai-ha-noi

Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ (Ảnh: T.T.).

Chiều 30/11, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, công an đã có kết luận nguyên nhân cái chết của bé T.H.A. (5 tuổi, ở thị trấn Tăng Bạt Hổ) tử vong sau bữa trưa tại Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ vào ngày 29/11.

Theo Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, sau khi trưng cầu giám định pháp y, các cơ quan nghiệp vụ điều tra kết luận bé A. tử vong do bệnh lý, cụ thể do bị viêm phổi. Quá trình giải phẫu, giám định tử thi phát hiện phổi của cháu bé phù nề, sưng và tràn dịch.

Công an tỉnh Bình Định sẽ có thông báo kết quả điều tra về địa phương, gia đình nạn nhân.

Tuy nhiên, trước đó người nhà cháu bé khẳng định buổi sáng ngày xảy ra sự việc, cháu A. hoàn toàn bình thường, không đau ốm hay có triệu chứng gì bất thường; cháu cũng không có tiền sử bệnh lý.

6 cháu bé trong đường dây nghi vấn đẻ thuê tại Vinhome Ocean Park

tin-2-12-dang-anh-be-gai-5-tuoi-trom-vong-tay-chu-cua-hang-bi-phan-ung-du-doi-thong-tin-moi-nhat-ve-vu-viec-6-chau-be-trong-duong-day-nghi-van-de-thue-tai-ha-noi

Hình ảnh các cháu bé được đưa đến bệnh viện chăm sóc do người dân đăng trên mạng xã hội.

Như Báo CAND đã thông tin, tối 29/11, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc cơ quan chức năng phát hiện một đường dây đẻ thuê tại khu chung cư có địa chỉ tại huyện Gia Lâm (Hà Nội).

Cụ thể, khoảng 17h ngày 29/11, tại khu đô thị này, Công an xã Đa Tốn phối hợp với các đội nghiệp vụ của huyện Gia Lâm kiểm tra 1 căn hộ của toà S207, phát hiện 1 đối tượng nam, 3 đối tượng nữ và 6 trẻ sơ sinh gồm có 4 cháu trai, 2 cháu gái.

Đến 20h cùng ngày, Công an huyện Gia Lâm và Công an xã Đa Tốn tiếp tục tiến hành kiểm tra thêm căn hộ tại toà S1, phát hiện thêm 3 đối tượng liên quan, trong đó có 1 nam, 2 nữ. Đến 22h, Công an huyện Gia Lâm đã đưa cả 7 đối tượng về trụ sở để điều tra. 6 cháu bé được xe cứu thương đón ra Bệnh viện đa khoa Gia Lâm chăm sóc.

Đến 11h ngày 30/11, Công an huyện Gia Lâm đã phối hợp với tổ dân phố và lực lượng chức năng khám xét hai căn hộ trên. Được biết, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Gia Lâm phát hiện có nhiều trẻ sơ sinh ở trong căn hộ trên, nghi vấn đây là đường dây đẻ thuê nên kiểm tra, xác minh làm rõ.

Chạy đua với thời gian, bác sĩ cứu nam thanh niên nhảy cầu Bãi Cháy từ cõi chết trở về

tin-2-12-dang-anh-be-gai-5-tuoi-trom-vong-tay-chu-cua-hang-bi-phan-ung-du-doi-thong-tin-moi-nhat-ve-vu-viec-6-chau-be-trong-duong-day-nghi-van-de-thue-tai-ha-noi

Sau khi nhảy cầu Bãi Cháy, nam thanh được người dân cứu

Như Gia đình & Xã hội đã đưa tin, vào trưa hôm qua (30/11), anh N.V.M (30 tuổi, trú tại huyện Ba Chẽ) bất ngờ nhảy cầu Bãi Cháy xuống biển nghi tự tử. Sau đó, nam thanh niên may mắn được người dân cứu và nhanh chóng đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu.

Nhờ bệnh viện kích hoạt quy trình "báo động đỏ" cùng sự phối hợp xử trí khẩn trương chính xác giữa các ê-kíp, nam thanh niên bị sốc chấn thương, vỡ tạng nguy kịch do nhảy cầu đã được các bác sĩ phẫu thuật cấp, giúp bệnh nhân thoát khỏi "lưỡi hái tử thần".

Theo đó, nam thanh niên được đưa đến Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh trong tình trang nguy kịch với biểu hiện sốc nặng, lơ mơ, tiếp xúc chậm, niêm mạc nhợt, huyết áp tụt, bụng chướng, toàn thân đau đớn, sưng nề, bầm tím nhiều vùng trên cơ thể.

Nhận định đây là ca cấp cứu tối khẩn, nghi ngờ bệnh nhân bị sốc đa chấn thương do vỡ các tạng trong ổ bụng, Khoa Cấp cứu khẩn trương kích hoạt quy trình "báo động đỏ" nội viện. Sau khi sơ cứu chống sốc, bệnh nhân được đặt đường truyền, đưa đi chụp cắt lớp toàn thân và chuyển thẳng phòng mổ.

Kết quả chụp cắt lớp cho thấy, hình ảnh nhiều dịch máu trong ổ bụng, lá lách dập nát phức tạp (vỡ lách độ 4), vỡ gan kèm đụng dập nhiều thành bụng trước. Ngay lập tức kíp mổ gồm các bác sĩ ở Khoa Gây mê hồi sứ, Ngoại, Huyết học được huy động để vừa hồi sức, vừa phẫu thuật cầm máu.

Sau khi tiến hành gây mê đặt các đường truyền vận mạch, trợ tim và tiến hành gây mê nội khí quản, phẫu thuật viên mở bụng hút khoảng 2000ml máu tươi lẫn máu cục. Ring Lúc này kiểm tra lá lách vỡ độ 4 đang chảy máu và gan đụng dập vỡ độ 2-3, tụ máu sau phúc mạc. Kíp mổ tiến hành cắt lách xử trí tổn thương, khâu cầm máu gan và đặt dẫn lưu.

Do bệnh nhân bị mất máu nhiều kèm theo tổn thương tạng phức tạp nên bệnh nhân đã được truyền bổ sung hơn 1 lít máu và huyết tương tươi giúp mạch huyết áp ổn định. Sau hơn 1 tiếng phẫu thuật căng thẳng, ca mổ diễn ra thành công.

Nới 'room' dịp Tết cho sân bay đông khách nhất Việt Nam

Cục Hàng không vừa có quyết định tăng số lượng chuyến bay cất/hạ cánh (slot) tại sân bay Tân Sơn Nhất (đông nhất vào mỗi dịp Tết) từ 42 chuyến/giờ hiện nay lên 44 chuyến/giờ. Khung giờ áp dụng từ 9h- 14h55 và từ 18h – 21h55 hàng ngày, trong thời gian từ ngày 6/1 – 5/2/2022 (tức từ ngày 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết 15 tháng Giêng năm Quý Mão).

Với số lượng chuyến bay được tăng thêm, vào dịp Tết sắp tới, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có thể khai thác tăng thêm 20 chuyến bay mỗi ngày (cho khung giờ ban ngày), tương ứng bổ sung thêm 3.000 ghế/ngày.

Theo Cục Hàng không, hiện sân bay Tân Sơn Nhất có thể tăng số lượng chuyến bay cất/hạ cánh nhiều hơn mức mức 42 chuyến/giờ, nhưng nhà ga hành khách nội địa chỉ đáp ứng tối đa khoảng 3.600 khách/giờ, tăng hơn nữa sẽ ùn tắc.

Ngoài khung giờ ban ngày, hiện sân bay Tân Sơn Nhất vẫn có thể tăng tải với các chuyến bay khung giờ bay đêm (từ 23h đêm hôm trước đến 6h sáng hôm sau), cả về năng lực đáp ứng số chuyến bay cất/hạ cánh và số hành khách qua nhà ga. Do đó, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không bố trí nguồn lực, tăng cường khai thác các chuyến bay vào ban đêm nhằm giảm tải cho khung giờ ban ngày.

Trước thông tin "khan" vé máy bay Tết, chỉ còn vé giá cao, Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng báo cáo số lượng vé đã bán ra trên các đường bay nội địa tính đến nay và báo cáo cập nhật hàng ngày. Thời gian áp dụng báo cáo tới hết ngày 5/2/2023 (tới 15 tháng Giêng).

Cục Hàng không cũng giám sát chặt chẽ việc công bố giá vé của các hãng hàng không, đảm bảo không vượt trần theo quy định hiện hành.

Làm rõ nguyên nhân khiến 1 người tử vong, 5 người cấp cứu sau bữa ăn trên rẫy

tin-2-12-dang-anh-be-gai-5-tuoi-trom-vong-tay-chu-cua-hang-bi-phan-ung-du-doi-thong-tin-moi-nhat-ve-vu-viec-6-chau-be-trong-duong-day-nghi-van-de-thue-tai-ha-noi

Trước đó, 2 anh em ruột ngụ huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng đã tử vong do ngộ độc rượu.

Chiều 30/11, UBND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Liêng Hót Ha Biết, sinh năm 1990, trú tại thôn R'Chai 2, xã Phú Hội. Trong nhóm những người cùng ăn uống với nạn nhân có một người khác đang trong tình trạng nguy kịch và 4 người còn lại được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Theo thông tin ban đầu, ngày 25/11/2022, một nhóm 8 người đều thường trú tại thôn R'Chai 2, xã Phú Hội đi hái cà phê tại thôn Tân Phú (xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng). Trưa cùng ngày, nhóm người này ăn cơm tại rẫy cà phê. Trong bữa ăn, 6 người đã uống rượu trắng và ăn cơm với canh, 2 người còn lại chỉ ăn cơm, canh, không uống rượu. Ăn uống xong, những người trên tiếp tục làm việc, tới 15 giờ cùng ngày thì đi xe máy trở về nhà trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Rạng sáng 26/11, anh Liêng Hót Ha Biết thấy mệt mỏi và khó thở, được người nhà đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, nhưng sau đó đã tử vong. Chiều cùng ngày, anh Kă Să Ju Ly, sinh năm 1987 có triệu chứng mệt mỏi, khó thở, được người nhà đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Nạn nhân này đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc trong tình trạng hôn mê, nguy kịch.

Chiều 28/11, ba người khác gồm anh Kă Să Ha Thoang (sinh năm 1983) cùng 2 con trai là Kră Jẵn Ha Thiếp (sinh năm 2005) và Kră Jẵn Ha Thương (sinh năm 2003) dẫn lực lượng chức năng tới địa điểm ăn uống để xác minh. Khi đang làm việc với Công an huyện Đức Trọng, anh Kă Să Ha Thoang ngất xỉu. Sau đó, cả 3 người được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, rồi chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu vì đều có biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, nôn ói. Cũng trong ngày 28/11, người cuối cùng trong nhóm 6 người đã uống rượu trong bữa ăn trên là Kră Jăn Ha Úy (sinh năm 2006) được người nhà chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh với triệu chứng tương tự.

Cơ quan chức năng đã làm việc với anh N.V.T., sinh năm 1982, là bảo vệ Khu du lịch thác Ponggour, người được nhóm người trên nhờ mua khoảng hơn 1 lít rượu. Anh T. cho biết, số rượu này được lấy từ gia đình chị gái là N.T.H. (sinh năm 1978, trú tại xã Tân Thanh, huyện Đức Trọng). Về nguồn gốc của lượng rượu trên, chị H. cho biết đã mua 5 lít từ lò rượu của ông P.V.B. (sinh năm 1960) cùng ở xã Tân Thành. Số rượu này chị H. chia làm 2 phần, một phần đổ vào bình rượu ngâm của gia đình, phần còn lại bỏ ra can cho chồng uống, còn khoảng hơn 1 lít thì bán cho nhóm người trên sử dụng.

Cũng theo thông tin từ UBND huyện Đức Trọng, trong 8 người ăn cơm trên rẫy cà phê trưa 25/11 còn có ông Ha Viên và bà K'Xinh. Tuy nhiên 2 người này không uống rượu, chỉ ăn cơm với món bò hầm cà rốt và cá nấu cà tím. Hiện sức khỏe 2 người này bình thường.

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc trên.

Theo GiaDinh